Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Leicester vs Leeds 3h00 ngày 4/11 (Hạng nhất Anh 2023/24)

Thứ Năm 02/11/2023 20:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu Leicester vs Leeds giải Hạng Nhất Anh (Championship) đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Leicester vs Leeds (0:1/2)

Mùa trước đôi bên gặp nhau trong tình cảnh đều phải "chạy trốn tử thần" tại Premier League nhưng rồi kết cục cả hai cùng "xuống hố". Mùa này, hai đội tái ngộ trong một bối cảnh hoàn toàn toàn khác biệt: cùng được đánh giá cao về khả năng trở lại Ngoại hạng Anh. Thậm chí kết quả hai cuộc đối đầu giữa họ chưa biết chừng còn mang tính chất quyết định cho số phận của cả hai.

Trước màn chạm trán "tập 1" trên King Power ("tập 2" tất nhiên sẽ diễn ra trên sân của Leeds vào năm sau), Leicester sở hữu phong độ cực kỳ xuất sắc: giành 39/42 tuyệt đối sau 14 vòng đã qua tại Championship 2023/24. Đội bóng duy nhất lấy được điểm từ Leicester là Hull City ở vòng 5 (0-1).

nhan dinh bong da du doan Leicester vs Leeds hang nhat anh championship hom nay
Leicester vs Leeds

Tất nhiên, với màn trình diễn như vậy, "bầy cáo" đang ngự trị trên đỉnh BXH đồng thời còn dẫn đầu giải về số bàn thắng ghi được (29) và hàng thủ cũng tốt nhất giải (mới vẻn vẹn 8 bàn thua). Còn nhớ mùa trước, Burnley từng đăng quang vô cùng thuyết phục ở Championship (giành tới 101 điểm) và sớm giành vé thăng hạng nhưng Leicester mùa này hứa hẹn còn tỏ ra xuất sắc gấp bội.

Đơn cử như sau 14 vòng của Championship 2022/23, Bunrley chỉ thắng được 6 trận, tức là còn chưa bằng một nửa thành tích hiện giờ của Leicester. Cứ cái đà này, tất cả đang chờ đợi thầy trò HLV Enzo Maresca sẽ thiết lập ra những kỷ lục mới của giải đấu (chẳng hạn giành nhiều điểm nhất, giành quyền thăng hạng sớm nhất hay ghi nhiều bàn nhất,...).

Bên kia chiến tuyến, Leeds United thực ra cũng chơi cực tốt và chỉ thua mỗi Leicester cùng Ipswich (hai đội đang nằm trong Top 2, khu vực sẽ có vé thăng hạng trực tiếp). Nhưng rõ ràng san bằng cách biệt lên đến 9 điểm để chen chân vào Top 2 là nhiệm vụ không đơn giản với Leeds kể cả khi mùa bóng vẫn còn dài.

Muốn lập ra được kỳ tích đó thì Leeds cần phải cải thiện ngay bản lĩnh đá sân khách khi cả 3 trận thua mà đội quân của HLV Daniel Farke phải nhận từ đầu Championship 2023/24 đều diễn ra trên sân đối phương. Đáng nói hơn trong những trận này, chưa bao giờ Leeds bị đánh giá thấp hơn. Tệ lắm họ được xếp ngang hàng với chính chủ nhà Ipswich, đội bóng đang đứng thứ 2.

Nói cách khác, Leeds đang chơi không đạt yêu cầu khi hành quân xa nhà mà tới đây họ còn phải đương đầu với Leicester đầu bảng và lần đầu tiên bị xếp vào diện "kẻ yếu" khi làm khách. Tất nhiên Leicester quá xứng đáng đảm nhận vai trò "trên cơ" sau những gì đã thể hiện nhưng mức -1/2 vẫn cho thấy giới chuyên môn không hề tin vào khả năng gây bất ngờ của Leeds dù đánh giá khách quan trình độ lẫn đẳng cấp của Leeds đều không quá thua kém, chỉ là họ không xuất sắc một cách đột biến mà thôi.  Chọn Leicester

Phân tích tổng số bàn thắng Leicester vs Leeds (2 3/4)

Leicester có thể thắng nhưng hứa hẹn sẽ không đơn giản vì Leeds đời nào chịu thua một cách dễ dàng khi mà họ cũng cần điểm số lẫn cả sự khẳng định mình về khả năng cạnh tranh vé thăng hạng. Điểm trùng hợp là cả 5/7 trận chính thức gần nhất của đôi bên đều khép lại với tối thiểu 3 tình huống lưới rung. Mức TSBT chính 2 3/4 cũng ủng hộ kịch bản nhiều bàn của trận đấu.

Đội hình dự kiến Leicester vs Leeds

  • Leicester City: Hermansen; Pereira, Faes, Vestergaard, Justin; Casadei, Winks, Dewsbury-Hall; McAteer, Iheanacho, Mavididi
  • Leeds United: Meslier; Shackleton, Cooper, Struijk, Byram; Kamara, Ampadu; James, Piroe, Summerville; Rutter

Dự đoán kết quả Leicester vs Leeds: 2-1

Thống kê Leicester vs Leeds

Leicester vs Leeds
Đối đầu Leicester vs Leeds
Leicester vs Leeds
Thành tích gần đây của Leicester
Leicester vs Leeds
Thành tích gần đây của Leeds

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X