Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leicester vs Aston Villa (21h00 ngày 31/8): Làm khó đội khách

Thứ Bảy 31/08/2024 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Leicester vs Aston Villa nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng khi được chơi trên sân nhà Bầy cáo sẽ nỗ lực để giành điểm.

Nhận định bóng đá Leicester vs Aston Villa: Chủ nhà nỗ lực giành điểm

Leicester vô địch giải Hạng nhất Anh mùa giải vừa rồi, nhưng khi quay trở lại Premier League họ đã gặp rất nhiều khó khăn. Ở vòng đầu tiên, Bầy cáo may mắn cầm hòa Tottenham 1-1 trên sân nhà, nhưng sau đó đã thua 1-2 trên sân của Fulham. Giữa tuần này, thầy trò Steve Cooper đã có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay, họ đánh bại Tranmere Rovers với tỷ số 4-0 ở vòng 2 cúp Liên đoàn Anh. Trước đại diện đến từ đội bóng League Two, Bầy cáo đã phô diễn sức mạnh của mình, chiến thắng này chắc chắn sẽ tiếp thêm những sự tự tin cho đội chủ sân King Power.

Nhận định Leicester vs Aston Villa (21h00 ngày 318) Làm khó đội khách 1
Leicester mới giành được 1 điểm sau 2 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này

Sau chiến thắng tại cúp Liên đoàn Anh, Leicester sẽ tiếp Aston Villa trên sân nhà ở vòng 3 Ngoại hạng Anh 2024/25. Nhận định Leicester vs Aston Villa nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng khi được chơi trên sân nhà Bầy cáo sẽ nỗ lực để giành điểm. Với chỉ 1 điểm sau 2 trận, Leicester đang hiện diện ở nhóm cuối bảng, họ cần điểm trước Aston Villa nếu muốn cải thiện thứ hạng của mình. 

Jordan Ayew là một trong những tân binh của Leicester, bên cạnh Oliver Skipp, người chuyển đến từ Tottenham vào đầu tháng này, cả 2 đều có trận ra mắt Leicester và chơi tốt vào giữa tuần, họ đã sẵn sàng đá chính ở Premier League. HLV Steve Cooper bày tỏ sự vui mừng trước thái độ mà các cầu thủ thể hiện trong suốt trận đấu với Tranmere Rovers, ông mong muốn họ tiếp tục thể hiện điều đó trong trận đấu với Aston Villa.

Leicester chỉ thua 7 trong số 28 lần chạm trán tại Premier League trước Aston Villa, 21 trận còn lại họ thắng 11 và hòa 10. Nhưng việc giữ sạch lưới đã chứng tỏ là một vấn đề với đội chủ nhà. Kể từ chuỗi 5 trận giữ sạch lưới trong 6 trận Premier League trước kỳ nghỉ World Cup 2022, Leicester chỉ giữ sạch lưới 1 trận trong 25 trận gần nhất ở giải đấu hàng đầu.

Cooper cũng không thể giành chiến thắng trong cả hai trận đấu đầu tiên dẫn dắt Leicester (Hòa 1 Thua 1) ở Ngoại hạng Anh, huấn luyện viên cuối cùng của Bầy cáo không giành được chiến thắng nào trong 3 trận mở màn ở giải đấu hàng đầu bóng đá Anh là Paulo Sousa vào tháng 8 năm 2010.

Bên kia chiến tuyến, sau chiến thắng 2-1 trên sân của West Ham ở vòng mở màn, Aston Villa đã gặp khó khăn trong trận đấu sân nhà đầu tiên của mùa giải trước Arsenal. Emery chứng kiến đội bóng của mình phải chịu thất bại đầu tiên trong mùa giải Premier League 2024/25, để thua 2-0 trước Arsenal tại Villa Park mặc dù đã tạo ra nhiều cơ hội hơn. 

nhan dinh bong da du doan Leicester vs Aston Villa ngoai hang anh premier league hom nay
Leicester vs Aston Villa vòng 3 Ngoại hạng Anh 2024/25

Nhưng kể từ khi Emery đến Villa Park, ông đã giúp đội bóng của mình giành 15 chiến thắng trên sân khách ở Premier League, chỉ có Man City (23) và Arsenal (20) giành được nhiều chiến thắng hơn khi xa nhà.  Aston Villa cũng đang tìm cách giành chiến thắng trong hai trận mở màn trên sân khách trong mùa giải Premier League lần thứ 4, trước đó là vào các mùa giải 2009/10, 2014/15 và 2020/21. Giống như Leicester, hàng thủ cũng đang là vấn đề lớn với Aston Villa, họ trải qua 7 trận đấu đỉnh cao mà không giữ sạch lưới.

Ollie Watkins đang trải qua giai đoạn khó khăn trước khung thành đối phương khi bỏ lỡ hai cơ hội vàng trước Arsenal, đó là trận thứ 7 anh không ghi bàn, chuỗi trận không ghi bàn dài nhất của anh kể từ chuỗi 8 trận từ tháng 8 đến tháng 10 năm 2022, ngay trước khi Emery đến. Ngược lại, Jamie Vardy đã tham gia vào 98 bàn thắng tại Premier League trên Sân vận động King Power (71 bàn thắng và 27 pha kiến tạo), ghi bàn gỡ hòa ở vòng mở màn trước Spurs. Tiền đạo kỳ cựu này đang muốn trở thành cầu thủ thứ 14 tham gia vào ít nhất 100 bàn tại một SVĐ, trong khi kể từ mùa giải 2014/15, chỉ có Mohamed Salah tại Anfield (128) và Kevin De Bruyne tại Etihad (111) tham gia vào nhiều bàn thắng hơn anh tại King Power. 

Nhận định Leicester vs Aston Villa (21h00 ngày 318) Làm khó đội khách 2
Leicester sẽ gây nhiều khó khăn cho Aston Villa

Về mặt lực lượng, Jakub Stolarczyk và Patson Daka là hai mối lo ngại chính về chấn thương của đội chủ nhà vào cuối tuần này, khả năng ra sân là không cao. Bên phía đội khách, tiền vệ Boubacar Kamara và hậu vệ Tyrone Mings bị thương ở đầu gối khiến họ không thể tham gia chuyến đi đến Sân vận động King Power, trong khi hậu vệ cánh Matty Cash cũng phải ngồi ngoài vì căng cơ đùi.

Theo lịch bóng đá hôm nay quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Leicester vs Aston Villa sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 31/8.

Nhận định Leicester vs Aston Villa

  • Leicester không thua: Tất nhiên, Aston Villa được đánh giá cao hơn nhờ sở hữu dàn cầu thủ vượt trội, nhưng Leicester có thành tích đối đầu tốt hơn ở Premier League. Chiến thắng 4-0 ở cúp Liên đoàn Anh hồi giữa tuần cũng mang đến những sự tự tin cho Bầy cáo. Quan trọng nhất, Leicester được chơi trên sân nhà, nơi King Power là điểm tựa giúp họ hy vọng giành điểm, như đã làm trước Tottenham ở vòng đầu tiên mùa giải năm nay.
  • Cả hai đội cùng ghi bàn: Hàng thủ của Leicester và Aston Villa đều chơi rất tệ trong thời gian gần đây, bởi vậy viễn cảnh cả hai đội cùng ghi bàn ở trận đấu này là khá sáng.
  • Tối đa 5 góc trong hiệp 1: Aston Villa không phải đội chuyên cày góc sớm, nhất là khi xa nhà. Trong khi đó Leicester bị đánh giá thấp hơn và sẽ chơi phòng ngự phản công, bởi vậy trận đấu này sẽ không có nhiều hơn 5 góc trong 45 phút đầu tiên.

Dự đoán tỷ số: Leicester 1-1 Aston Villa

Thông tin bên lề

  • Leicester City có thành tích đối đầu tốt với Aston Villa khi đã giành chiến thắng 45 trong số 108 trận đấu giữa hai đội, trái ngược với 37 chiến thắng của Aston Villa.
  • Leicester City chỉ thua 7 trong số 28 trận đấu với Aston Villa tại Premier League - tỷ lệ thua thấp nhất của họ trước một đối thủ mà họ đã đối đầu ít nhất 20 lần tại giải đấu này.
  • Aston Villa đã giành chiến thắng ở 2 trong 3 trận sân khách gần nhất trước Leicester City tại Premier League - nhiều hơn thành tích họ đạt được trong 11 trận đấu tương tự trước đó.
  • Leicester City chỉ giữ sạch lưới duy nhất một lần trong 25 trận gần nhất tại Premier League, kết quả duy nhất đến từ trận hòa 0-0 với Newcastle United vào tháng 5 năm 2023.
  • Aston Villa đã giành chiến thắng trong trận đấu gần nhất trên sân khách trước West Ham.
  • Cả hai đội đều ghi bàn ở 4 trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai câu lạc bộ này.
  • Leicester đã ghi bàn trong cả 3 trận đầu tiên ở mùa giải năm nay trên mọi đấu trường.

Phong độ gần đây của Leicester

Phong độ gần đây của Aston Villa

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến Leicester vs Aston Villa

  • Leicester: Hermansen, Vestergaard, Faes, Justin, Kristiansen, Winks, Ndidi, Buonanotte, Vardy, De Cordova-Reid, Fatawu
  • Aston Villa: Martinez, Digne, Torres, Konsa, Nedeljkovic, McGinn, Tielemans, Bailey, Onana, Watkins, Rogers

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X