Thứ Tư, 16/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Leeds vs Sheffield United 2h00 ngày 19/10 (Hạng nhất Anh 2024/25)

Thứ Tư 16/10/2024 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu Leeds vs Sheffield United giải Hạng Nhất Anh (Championship) đêm nay.

Nhận định bóng đá Leeds vs Sheffield United

Sau hơn 3 năm, đôi bên mới lại có dịp hội ngộ. Ở mùa giải 2020/21 mà hai đội còn chung hạng VĐQG (Premier League), Leeds đã đánh bại Sheffield trong cả 2 màn đụng độ. Lần này, Sheffield United bước vào cuộc chơi với tâm thế của một đội vừa rớt hạng và thầy trò HLV Chris Wilder đã thể hiện đúng hình ảnh lẫn phong độ đích thực của ứng viên hàng đầu cho tấm vé lên chơi ở Ngoại hạng Anh mùa sau.

Cụ thể, Sheffield đang là đội duy nhất còn bất bại tại Championship 2024/25 (thắng 6/9), trong đó 5 khúc khải hoàn được cất lên sau 6 vòng mới nhất từ đầu tháng 9 tới giờ. Chỉ có điều 4 thắng lợi diễn ra trên sân nhà và thành tích 2 thắng, 2 hòa trong những chuyến làm khách vẵn chẳng thể xem là quá tốt bởi cả 4 trận, Sheffield đều phải "nằm trên".

nhan dinh bong da du doan Leeds vs Sheffield United hang nhat anh championship hom nay
Leeds vs Sheffield United

Điểm khác biệt ở chuyến viếng thăm Elland Road sắp tới là Sheffield lần đầu bị "xếp dưới" đội chủ nhà tại Hạng nhất Anh năm nay đồng nghĩa có điểm ra về đã là đạt yêu cầu. Leeds đương nhiên đã trắng tay mùa này (thua Burnley ngay trên sân nhà mà Burnley cũng là đội xuống hạng giống Sheffield) và số thắng lợi cũng chỉ ngang bằng số trận hòa (đều 4).

Tuy nhiên đánh giá khách quan, Leeds cũng có phần kém may mắn khi trong mọi trận đấu họ đều trội hơn đối thủ về số lượng dứt điểm. Xét cho cùng trong bóng đá, "tấn công mới làm nên chiến thắng" và trận tới sẽ là bài test thực sự cho tham vọng thăng hạng của Sheffield United.

Nhìn lại những đối thủ mà The Blades đã gặp từ đầu Championship 2024/25 thì may ra chỉ có Luton là thực sự đáng gờm vì cùng cảnh ngộ "rớt hạng" song Luton thực tế lại chơi quá dở (vị trí hiện tại thứ 21/24 đội ngay phía trên khu vực xuống hạng là minh chứng hùng hồn). Nói cách khác, thành tích bất bại hóa ra cũng chẳng đến mức quá ấn tượng.

Nhưng dù thế nào thì việc Sheffield phải nhận mức lên tới +3/4 vẫn là kém tích cực. Ít ra với phong độ bất bại hiện tại cùng tư cách "đội bóng từ Premier League" và đối thủ cũng đâu có gì xuất sắc thì về mặt lý thuyết, Sheffield cần được nhìn nhận cao hơn thế (+1/4 hoặc thậm chí +0). Xem ra với mức này, Sheffield trở nên kém tin cậy và có lẽ mạch bất bại của thầy trò HLV Chris Wilder sẽ dừng lại ở đây.

Nhận định diễn biến Leeds vs Sheffield United

Sheffield mới thủng lưới 3 bàn, ít nhất Championship 2024/25 nhưng với dự đoán Leeds chiến thắng thì hoàn toàn có thể chờ đợi một cuộc đấu hấp dẫn vì hiển nhiên, Sheffield đời nào chịu khuất phục dễ dàng. Thống kê cũng chỉ ra 5/7 trận sân nhà vừa qua của Leeds tại các giải đấu chính thức đều có không dưới 3 tình huống lưới rung, giống như 3/6 màn so tài cao thấp mới nhất giữa đôi bên.

Đội hình dự kiến Leeds vs Sheffield United

 

Dự đoán kết quả Leeds vs Sheffield United: 2-1

Thống kê Leeds vs Sheffield United

Leeds vs Sheffield United
Đối đầu Leeds vs Sheffield United
Leeds vs Sheffield United
Thành tích gần đây của Leeds
Leeds vs Sheffield United
Thành tích gần đây của Sheffield United

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X