Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Leeds vs Norwich 2h45 ngày 25/1 (Hạng nhất Anh 2023/24)

Thứ Tư 24/01/2024 05:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu Leeds vs Norwich giải Hạng Nhất Anh (Championship) đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Leeds vs Norwich (0:1 1/4)

Ba thắng lợi liên tiếp gần nhất đã giúp Leeds củng cố vững chắc vị trí trong nhóm đá playoff thăng hạng Premier League mùa sau (Top 6). Hiện tại, đội bóng vùng Yorkshire đang hơn Hull City (thứ 7) tới 12 điểm. Vì vậy mục tiêu tiếp theo của thầy trò HLV Daniel Farke là công phá Top 2 (có vé trực tiếp lên chơi ở Ngoại hạng Anh).

Ở trận đấu sớm vòng 29, Leeds được chơi tại sào huyệt Elland Road, điểm tựa vô cùng vững chắc cho họ trên hành trình tìm đường trở lại hạng đấu cao nhất xứ sở sương mù. Hãy nhớ rằng Leeds đang là đội duy nhất của Championship 2023/24 chưa thua một trận nào trên sân nhà và còn thắng phần lớn (10/14).

nhan dinh bong da du doan Leeds vs Norwich hang nhat anh championship hom nay
Leeds vs Norwich

Đó là cơ sở để The Whites tự tin hướng đến một chiến thắng nữa trước Norwich sau khi hạ gục đối thủ này ngay tại sào huyệt hồi tháng 10 năm ngoái. Tính ra Leeds đã đánh bại Norwich trong cả 3 lần chạm trán gần nhất. Hai trận trước đó thuộc Premier League 2021/22 mà sau mùa giải, Norwich đã phải rớt hạng.

Tuy nhiên khác với Leeds hiện tại (cũng góp mặt ở Championship dưới tư cách đội rơi xuống từ Premier League), Norwich mùa trước chỉ đứng ở giữa BXH giải Hạng nhất Anh - thành tích dĩ nhiên không đạt yêu cầu. Mùa này họ có dấu hiệu chơi tốt hơn song vẫn đang nằm ngoài Top 6.

Bầy "Hoàng yến" đã hót vang ở 2 vòng gần nhất (toàn thắng) song cần lưu ý suốt từ tháng 3/2023 tới nay, Norwich chưa từng thắng 3 trận liên tiếp tại đấu trường Championship. Phong độ sân khách của thầy trò HLV David Wagner từ đầu Hạng nhất Anh 2023/24 cũng chỉ ở mức trung bình thấp: giành tổng cộng 15 điểm/14 trận.

Tất nhiên với tương quan hiện tại, việc Leeds được đánh giá rất cao (kể cả lên tới -1 1/4) chẳng làm ai bất ngờ nhưng vấn đề là 5 trận sân nhà mùa này có mẫu tương tự (-1 1/4 hoặc -1), Leeds đều không một lần thắng cách biệt (trên 1 bàn), thậm chí hai trận còn bị cầm hòa.

Chiều ngược lại, 5/7 thất bại sân khách đã qua của Norwich tại Championship mùa này có cách biệt tối thiểu. Ngoài ra trận xa nhà duy nhất bị đánh giá thấp giống trận tới (-1 trước Ipswich), Norwich đã ra về với điểm số trong tay. Xem ra, Leeds có thể vẫn thắng nhưng tỷ số hứa hẹn sẽ sít sao.

Phân tích tổng số bàn thắng Leeds vs Norwich (3)

Leeds đang tấn công cực cháy khi ghi tối thiểu 2 bàn ở 4 lần ra sân gần nhất trên mọi giải đấu và 6/7 trận chính thức vừa qua của đội bóng này khép lại với tối thiểu 3 tình huống lưới rung. 6 màn chạm trán mới đây giữa đôi bên cũng chung kịch bản. Trong khi đó, Norwich dù chơi không quá tốt trên sân khách nhưng riêng về phương diện ghi bàn lại là chuyện khác khi 8/14 trận tại Championship 2023/24 nổ súng tối thiểu 2 lần. Tất nhiên với chỉ số như vậy thì tỷ lệ lớn trận đấu chạm (hoặc vượt) ngưỡng 3 pha lập công. Trận tới càng khó ngoại lệ.

Đội hình dự kiến Leeds vs Norwich

  • Leeds (4-2-3-1): Meslier, Firpo, Rodon, Ampadu, Kamara, James, Gruev, Gray, Bamford, Summerville, Rutter.
  • Norwich (4-2-3-1): Gunn, Duffy, Gibson, Giannoulis, Stacey, McLean, Sara, Barnes, Sargent, Sainz, Rowe.

Dự đoán kết quả Leeds vs Norwich: 3-2

Thống kê Leeds vs Norwich

Leeds vs Norwich
Đối đầu Leeds vs Norwich
Leeds vs Norwich
Thành tích gần đây của Leeds
Leeds vs Norwich
Thành tích gần đây của Norwich

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X