Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leeds vs Middlesbrough 2h00 ngày 15/8 (Cúp Liên đoàn Anh 2023/24)

Thứ Ba 13/08/2024 19:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leeds vs Middlesbrough lúc 2h00 ngày 15/8 (League Cup 2024/25): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về phong độ hai đội.

Nhận định bóng đá Leeds vs Middlesbrough

Mùa trước để lại nhiều nuối tiếc cho Leeds United. Thầy trò nhà Daniel Farke từng nắm trong tay lợi thế lớn để khép lại Championship với một vị trí ởTop 2 để được trở lại Premier League nhưng màn nước rút về đích quá dở (chỉ thắng 2/8 vòng cuối cùng) đã khiến Leeds đánh mất tất cả.

Thực ra sau đó họ vẫn được dự playoff tranh vé vớt (dành cho các đội đứng từ thứ 3 đến thứ 6) song cũng sớm dừng bước ngay bán kết. Dẫu vậy ban lãnh đạo vẫn quyết định giữ lại HLV Farke và tất nhiên mục tiêu đặt ra vẫn phải là suất thăng hạng. Chỉ có điều ở trận ra quân cuối tuần qua, Leeds đã phải chia điểm với Portsmouth (mới thăng hạng từ League One) ngay trên sân nhà. Thậm chí hôm đó Leeds lẽ ra đã trắng tay nếu như Aaronson không tỏa sáng vào phút 90+5.

nhan dinh bong da du doan Leeds vs Middlesbrough cup lien doan anh league cup hom nay
Leeds vs Middlesbrough

Chính vì trận mở màn kém suôn sẻ vừa rồi mà Leeds càng quyết tâm chiến thắng ở vòng 1 Leagues Cup sắp tới dù đó tất nhiên không thể là mục tiêu hàng đầu của họ. Tuy nhiên cần lưu ý rằng lần gần nhất The Whites phải dừng bước ngay vòng đầu tiên của Cúp Liên đoàn Anh đã từ mùa giải 2015/16.

Hơn nữa, Leeds còn được chơi trên sân nhà mà trong điều kiện bình thường và thi đấu đúng sức, đội bóng này chẳng ngán bất cứ đối thủ nào cùng hoặc dưới hạng tại sào huyệt Elland Road. Chưa kể Middlesbrough còn nằm trong diện "yêu thích" của họ bởi 4 lần đụng độ vừa qua giữa đôi bên, Leeds chỉ thắng và thắng.

So về thành tích tại Championship thì Middlesbrough mùa trước chỉ đứng hạng 8. Song riêng tại League Cup, đội bóng này đã đi tới tận vòng bán kết trước khi thua Chelsea. Dẫu vậy cũng cần phải thừa nhận Boro đã rất may mắn khi đến toàn gặp đối thủ dưới cơ trên hành trình vào bán kết (duy nhất Huddersfield chung hạng Championship nhưng sau cùng đội bóng này cũng rớt hạng).

Hãy nhớ trước mùa giải 2023/24, Boro từng dừng bước ngay vòng 1 Cúp Liên đoàn ở 3/4 mùa bóng liên tiếp. Khác với Leeds, Middlesbrough đã thắng ở ngày mở màn Championship 2024/25 nhưng tỷ số cũng chỉ là tối thiểu 1-0 và họ còn được chơi trên sân nhà.

Thực ra, Boro chơi không tồi trên sân khách (dĩ nhiên là nhìn lại mùa trước) nhưng như đã đề cập, Leeds đâu sợ ai tại sân nhà. Như vậy, điều cần quan tâm trận tới là Leeds có thực sự quyết tâm chiến thắng hay không mà thôi. Đó là nhân tố quyết định thành - bại của trận này.

Nhận định diễn biến Leeds vs Middlesbrough

Một bên chơi hay sân nhà, bên còn lại thi đấu tốt sân khách. Đó là cơ sở vững chắc để tin vào một cuộc đấu sôi nổi nhất là khi Cúp Liên đoàn xét cho cũng không phải trọng tâm của đôi bên nên họ có thể thoải mái thể hiện mình. Cùng với đó, 3/4 màn so tài cao thấp vừa qua giữa đôi bên cùng 4/5 lần ra sân mới nhất của Leeds đèu không dưới 3 tình huống lập công.

Đội hình dự kiến Leeds vs Middlesbrough

  • Leeds United: Darlow; Bogle, Wober, Struijk, Byram; Rothwell, Crew, James, Aaronson, Piroe; Bamford
  • Middlesbrough: Glover; Ayling, Clarke, Van den Berg, Engel; Howson, Barlaser, Burgzorg, Morris, Azaz; Coburn

Dự đoán kết quả Leeds vs Middlesbrough: 3-1

Thống kê Leeds vs Middlesbrough

Leeds vs Middlesbrough
Đối đầu Leeds vs Middlesbrough
Leeds vs Middlesbrough
Thành tích gần đây của Leeds
Leeds vs Middlesbrough
Thành tích gần đây của Middlesbrough

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X