Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Lebanon vs Tajikistan 15h30 ngày 4/9 (Merdeka Cup 2024)

Thứ Tư 04/09/2024 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lebanon vs Tajikistan lúc 15h30 ngày 4/9 (Merdeka Cup 2024): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Lebanon vs Tajikistan

Cúp Merdeka (hay Cúp Độc lập) là giải đấu giao hữu thường niên do Liên đoàn bóng đá Malaysia tổ chức có tuổi đời từ năm 1957 tới giờ. Tuyển Việt Nam của chúng ta đã một số lần được mời tham dự và từng giành chức vô địch vào năm 2008 sau khi thắng chủ nhà Malaysia.

Hiện tại nhà ĐKVĐ Merdeka Cup chính là Tajikistan và năm nay họ tiếp tục được Malaysia mời tham dự cùng hai vị khách khác là Lebanon và Philippines. Tajikistan cũng chính là đội tuyển có thứ hạng FIFA cao nhất giải (102) nên nghiễm nhiên trở thành ứng viên vô địch số 1.

nhan dinh bong da du doan Lebanon vs Tajikistan giao huu quoc te hom nay
Lebanon vs Tajikistan

Theo bốc thăm, Tajikistan sẽ gặp Lebanon và đội thắng sẽ bước vào chung kết tranh chức vô địch với đội thắng ở cặp còn lại giữa Malaysia và Philippines còn đội thua sẽ tranh hạng 3. Còn nhớ hồi đầu năm nay, Tajikistan vừa đụng độ với chính Lebanon tại VCK Asian Cup 2023 và giành thắng lợi 2-1 nhờ 2 bàn vào cuối trận song nếu hôm đó, Lebanon không phải chơi thiếu người (từ phút 56) thì chắc gì Tajikistan đã lật ngược được thế cờ.

Dẫu vậy về sau đại diện Trung Á vẫn có một giải đấu mỹ mãn khi chỉ dừng bước ở tứ kết còn Lebanon về nước ngay sau vòng bảng. Tuy nhiên tới vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á thì đôi bên chịu chung số phận: bị loại nên Merdeka Cup 2024 nằm trong kế hoạch chuẩn bị của cả hai đội cho vòng loại Asian Cup 2027 sẽ khởi tranh vào tháng 3 năm sau.

Đương nhiên, Tajikistan vẫn được đánh giá cao hơn ở lần tái ngộ này nhưng để tái lập chiến thắng không đơn giản khi mà họ không có ưu thế sân bãi vốn luôn là điểm tựa quan trọng với đội tuyển này. Hãy nhớ rằng trong phạm vi 17 trận gần nhất diễn ra trên sân khách hoặc trung lập, Tajikistan chỉ thắng 2 (xét trong 90 phút) bao gồm khúc khải hoàn trước Lebanon đã đề cập phía trên.

Trên thực tế, Lebanon tất nhiên không mạnh nhưng ngoại trừ chính trận gặp Tajikistan thì hơn một năm qua, đội bóng này không thua thêm một lần nào trước các đối thủ ngang hoặc không nhỉnh hơn bao nhiêu. Cộng thêm tính chất màn tái ngộ sắp tới cũng chỉ là giao hữu không quá đặt nặng vấn đề chuyên môn thì có thể chờ đợi Lebanon tối thiểu cũng phải trụ được ở hai hiệp chính (không thua) còn sau đó thì chưa biết.

Nhận định diễn biến Lebanon vs Tajikistan

Với thực lực không mấy chênh lệch thì trận tới kể cả có giao hữu thì hứa hẹn sẽ diễn ra không mấy hấp dẫn. Chưa kể nhìn vào thành tích của Lebanon sẽ thấy từ tháng 11/2023 tới giờ chưa từng có 2 trận liên tiếp kết thúc nhiều bàn (trên 2). Ngoài ra, 4/6 lần ra sân vừa qua của Tajikistan đều dưới 3 tình huống lập công.

Dự đoán kết quả Lebanon vs Tajikistan: 1-1 (trong 90 phút)

Thống kê Lebanon vs Tajikistan

Lebanon vs Tajikistan
Thành tích gần đây của Lebanon
Lebanon vs Tajikistan
Thành tích gần đây của Tajikistan

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X