Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Lazio vs Roma 0h00 ngày 20/3 (Serie A 2022/23)

Chủ Nhật 19/03/2023 12:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từng thua Lazio 0-1 ở lượt đi, Roma chắc hẳn rất muốn rửa hận ở trận lượt về đêm nay.
nhan dinh bong da soi keo Lazio vs Roma vdqg italia serie a hom nay
Lazio vs Roma

Nhận định bóng đá hôm nay Lazio vs Roma (0:0): 0-1

Giữa tuần vừa rồi, hai đội rơi vào tình cảnh trái ngược ở đấu trường châu lục. Trong khi Roma không thua Sociedad, kết quả đủ giúp họ giành quyền vào tứ kết Europa League do đã thắng 2-0 ở lượt đi thì Lazio tiếp tục thua AZ Alkmaar với tỷ số 1-2 giống lượt đi nên đã phải ngậm ngùi chia tay Europa Conference League, đấu trường mà họ được nhìn nhận là ứng viên vô địch.

Thực tế bỏ qua chuyện "tìm kiếm danh hiệu" thì vô địch Europa Conference League cũng chỉ được dự Europa League, tương đương với việc nằm trong Top 6 chung cuộc của Serie A mà đến giờ, thầy trò HLV Sarri đủ tự tin sẽ có được thành tích đó. Mục tiêu cao hơn của họ vào lúc này (và cũng là theo đuổi từ đầu mùa 2022/23) là đứng trong Top 4 để được dự Champions League.

Hiện tại Lazio đang hơn đội thứ 5 chính là đối thủ sắp tới, Roma khoảng cách 2 điểm ít ỏi. Vì thế kết quả trận derby thủ đô tới đây được cho sẽ ảnh hưởng đáng kể đến cuộc đua Top 4. Đội sắm vai "chủ nhà" trận này (hai đội dùng chung sân Olimpico) đang có phong độ ổn ở mặt trận Serie A: bất bại 4 vòng gần nhất (thắng 3).

Xa hơn Lazio cũng chỉ 1 lần lâm vào cảnh trắng tay sau 10 trận vừa qua thuộc giải VĐQG Italia (thắng 5 và không trận nào bị chọc thủng lưới). Tổng cộng, Biancocelesti đã giữ sạch lưới 15/26 trận từ đầu Serie A 2022/23, thành tích chỉ kém mỗi Barca tại La Liga (19) trong phạm vi 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Sở dĩ phải nhấn mạnh chi tiết này bởi thuyền trưởng đương nhiệm của Roma, Jose Mourinho luôn tôn thờ trường phái bóng đá thực dụng và đặt hiệu quả lên hàng đầu với triết lý "chỉ một là đủ" xuyên suốt trong sự nghiệp. Thế nhưng Roma đâu có được thành tích sạch lưới tốt như người hàng xóm tính đến thời điểm này của Serie A 2022/23. Thêm nữa Roma mà phải nhận bàn thua thì phần lớn đều không thể thắng chung cuộc.

Thực ra đó cũng chính là "mặt tối" trong phong cách đặc trưng của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên Roma bây giờ ngày càng bản lĩnh và luôn đứng dậy rất nhanh sau mỗi thất bại. Bằng chứng từ tháng 1/2022 cho tới nay, Giallorossi chưa từng thua 2 vòng liên tiếp tại Serie A mà cách đây một tuần họ đã thua Sassuolo trong trận cầu phải chơi thiếu người từ cuối hiệp 1.

Với tính chất quan trọng của trận đấu và sự thù địch quen thuộc của một trận Derby della Capitale, thì mức handicap 0:0 là khá hợp lý nhưng so sánh với lượt đi (Roma chấp 1/2 và thua 0-1) cùng thực tế Lazio không thua 5 trận derby gần nhất mà họ là đội "chủ nhà" cộng thêm cách biệt điểm số hiện tại và chi tiết HLV Mourinho phải ngồi trên khán đài (án phạt cấm chỉ đạo do bị đuổi khỏi sân ở trận thua Sassuolo) thì mức Hòa-được-thua e rằng không đẹp nhìn từ góc độ của Lazio. Vì thế chọn Roma là quan điểm cá nhân của người viết.

Lazio vs Roma
Tỷ lệ Lazio vs Roma

Phân tích tỷ lệ bàn thắng Lazio vs Roma (2)

Tại Serie A, Lazio đang có mạch 8 trận liên tiếp không thể chạm mốc 3 bàn được ghi, riêng 3 trận gần đây chỉ có tối đa 1 tình huống lưới rung/trận. Các chỉ số của Roma cũng không khác mấy: 7/11 trận mới nhất thuộc khuôn khổ giải VĐQG không trên 2 bàn được ghi. T/X bàn thắng 2 hòa tất nhiên không ủng hộ kịch bản nhiều bàn. Chọn Under 2.

Tài hiệp 1: Trong 7 trận gần nhất giữa 2 đội, có đến 6 trận không về xỉu hiệp 1. Thực tế trên cộng với việc 2/3 trận gần đây của Lazio về tài hiệp 1 là cơ sở để tin rằng hiệp 1 trận đấu tới cũng sẽ không về xỉu.

Tỷ số lẻ: 4/5 cuộc chạm trán gần đây giữa 2 đội đã kết thúc với số bàn thắng lẻ. Như vậy, có thể thấy đặt niềm tin vào khả năng trận đấu tới cho kết quả chẵn xem ra là sự lựa chọn thiếu an toàn.

Đội hình dự kiến Lazio vs Roma

  • Lazio: Provedel; Marusic, Casale, Romagnoli, Hysaj; Milinkovic-Savic, Cataldi, Alberto; Pedro, Anderson, Zaccagni
  • Roma: Patricio; Mancini, Smalling, Ibanez; Zalewski, Cristante, Matic, Spinazzola; Pellegrini, Dybala; Abraham

Dự đoán kết quả Lazio vs Roma: 0-1

Thống kê Lazio vs Roma

Lazio vs Roma
Đối đầu Lazio vs Roma
Lazio vs Roma
Thành tích gần đây của Lazio
Lazio vs Roma
Thành tich gần đây của Roma

 

Lịch thi đấu - BXH Serie A 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X