Thứ Ba, 01/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lazio vs Nice (23h45 ngày 3/10): Nỗi sợ sân khách

Thứ Ba 01/10/2024 20:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Lazio vs Nice nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, đội bóng của Serie A đang quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm.

Nhận định bóng đá Lazio vs Nice: 3 điểm cho chủ nhà

3 bàn thắng liên tiếp chỉ trong 30 phút của hiệp một đã giúp Lazio có màn ra quân thành công ở Europa League mùa này, đại diện của Serie A giành chiến thắng 3-0 trước Dynamo Kyiv tại Volksparkstadion của Hamburg. Sau khởi đầu mùa giải không ổn định, màn trình diễn đó đã mang đến sự tự tin cho Lazio, giúp họ chơi tốt hơn ở đấu trường quốc nội. Ở trận đấu gần nhất, thầy trò Marco Baroni đã xuất sắc đánh bại đội đầu bảng Torino với tỷ số 3-2 ở Serie A.

Nhận định Lazio vs Nice (23h45 ngày 310) Nỗi sợ sân khách 1
Lazio đang có phong độ khá tốt gần đây

Đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Serie A với 10 điểm sau 6 trận, Lazio rõ ràng đang dần quen với cuộc sống dưới sự dẫn dắt của Marco Baroni. Cựu huấn luyện viên của Hellas Verona hiện sẽ cố gắng dẫn dắt Lazio giành chiến thắng trong cả hai trận mở màn ở đấu trường châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 2017, khi họ muốn tiếp tục chuỗi thành tích tốt trên sân nhà tại các giải đấu của UEFA.

Sau chiến thắng trước Dynamo Kyiv, Lazio sẽ trở về sân nhà tiếp Nice ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League mùa này. Nhận định Lazio vs Nice nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, đội bóng của Serie A đang quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm. Theo thống kê, Lazio đã giành chiến thắng trong 3 trận đấu cấp châu lục gần nhất tại Sân vận động Olimpico mà không để thủng lưới bàn nào, và cả ba chiến thắng đó đều diễn ra ở Champions League mùa giải trước.

Gần đây hơn, đội chủ nhà đã ghi bàn trong 15 trận liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ trận gặp Roma vào tháng 4, vì vậy hàng phòng ngự của đội khách chắc chắn sẽ có một trận đấu vất vả. Nice không chỉ thua cả hai lần gặp Lazio trước đó - trên sân nhà và sân khách tại Europa League 2017/18 - mà câu lạc bộ Pháp này còn đã 6 lần đối đầu với các đội bóng Ý cho đến nay và để thua cả 6 lần, chỉ ghi 1 bàn và nhận tới 13 bàn thua. 

nhan dinh bong da du doan Lazio vs Nice cup c2 chau au europa league hom nay
 Lazio vs Nice lượt 2 vòng bảng Europa League 2024/25.

Tuy nhiên đại diện của nước Pháp đang hy vọng khởi đầu tốt ở Ligue 1 có thể giúp họ thay đổi quá khứ. Ở lượt trận đầu tiên tại Cúp C2 mùa này, Nice có trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Real Sociedad. Bàn gỡ hòa của Pablo Rosario đã giúp đội chủ nhà giữ lại 1 điểm, trước đó đội bóng này hủy diệt đội bóng mới thăng hạng Saint-Etienne với tỷ số 8-0 trong một trận đấu một chiều tại Allianz Riviera. Ở trận đấu gần nhất, Nice đã chia điểm trên sân của Lens với tỷ số 0-0. 

Như vậy là đội bóng của Franck Haise đã bất bại trong 3 vòng đấu gần nhất ở Ligue 1, và đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng. Giống như Lazio, đội khách đang nhắm đến mục tiêu lọt vào Top 8 trong bảng xếp hạng 36 đội của Europa League, điều này sẽ giúp họ vào thẳng vòng đấu loại trực tiếp thay vì phải đá play-off với những đối thủ rất khó chịu. Tuy nhiên muốn làm được điều này đội bóng của Ligue 1 cần phải cải thiện thành tích trên sân khách. Kể từ chiến thắng 5-1 trước Zulte Waregem cách đây 7 năm, Nice đã thua 6 trận sân khách gần nhất tại giải đấu hạng hai của UEFA dành cho các câu lạc bộ.

Marco Baroni nhiều khả năng sẽ xoay vòng đội hình một lần nữa, sau khi thực hiện một số thay đổi trong chiến thắng của Lazio trong trận đấu với Dynamo Kyiv. Vừa trở lại sau chấn thương, Patric sẽ cạnh tranh một vị trí ở trung tâm hàng thủ bốn người của đội chủ nhà, trong khi bộ ba tiền đạo Loum Tchaouna, Fisayo Dele-Bashiru và Pedro có thể được đưa vào sau khi họ đều đá chính ở Hamburg. Tuy nhiên, Tijjani Noslin vắng mặt vì án treo giò, trong khi trung vệ người Pháp Samuel Gigot cũng sẽ vắng mặt vì chấn thương.

Với nhiệm vụ khó khăn phải đối đầu với Paris Saint-Germain vào cuối tuần này, huấn luyện viên trưởng của Nice, Franck Haise cũng có thể sẽ thay đổi đội hình xuất phát tại Sân vận động Olimpico.

Nhận định Lazio vs Nice (23h45 ngày 310) Nỗi sợ sân khách 2
Lazio được đánh giá cao hơn Nice.

Melvin Bard sẽ vắng mặt cho đến cuối tháng 10, vì vậy Ali Abdi sẽ tiếp tục chơi ở cánh trái, trong khi một số cầu thủ khác vẫn chưa trở lại sau thời gian chấn thương. Tanguy Ndombele có thể trở lại băng ghế dự bị, nhưng Mohamed-Ali Cho, Morgan Sanson, Terem Moffi và Gaetan Laborde vẫn phải ngồi ngoài. Do đó, Evann Guessand và Youssoufa Moukoko là những ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí dẫn đầu hàng công của đội khách.

Nhận định Lazio vs Nice

Lazio giành chiến thắng: Cả hai đội đều có phong độ khá tích cực trong thời gian gần đây, song có 2 yếu tố định đoạt đến kết quả trận đấu này. Đầu tiên đó là việc Nice chơi cực tệ trên sân khách, họ cũng thua cả 6 lần làm khách tại Europa League gần nhất. Thứ 2 là Lazio đạt phong độ rất cao trên sân nhà ở cúp châu Âu. Mùa trước họ thắng cả 3 trận sân nhà ở vòng bảng Champions League. Nhiều khả năng Lazio sẽ có 3 điểm.

Ít nhất 3 bàn: Hàng công của Nice ghi tới 14 bàn sau 6 trận ở Ligue 1 mùa này, trong khi Lazio ghi bàn trong 15 trận gần nhất ở mọi giải đấu. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn, trận đấu này kết thúc với ít nhất 3 bàn là rất cao.

Dự đoán tỷ số: Lazio 2-1 Nice

Phong độ gần đây của Lazio

Phong độ gần đây của Nice

Đội hình dự kiến 

Lazio: Provedel; Marusic, Romagnoli, Gila, Pellegrini; Guendouzi, Vecino; Tchaouna, Dele-Bashiru, Pedro; Castellanos

Nice: Bulka; Ndayishimiye, Bombito, Dante; Clauss, Rosario, Louchet, Abdi; Boga, Moukoko, Guessand

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X