Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Lazio vs Napoli 0h00 ngày 29/1 (Serie A 2023/24)

Chủ Nhật 28/01/2024 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lazio vs Napoli lúc 0h00 ngày 29/1 (Vòng 22 giải VĐQG Italia Serie A 2023/24): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá hôm nay Lazio vs Napoli (0:1/4)

Napoli đang giữ Scudetto (chức vô địch Serie A) và Lazio chính là đương kim á quân. Nhưng mùa này, đến 99,99% cả hai không thể tái lập được thành tích đó dù mùa giải tính ra mới vừa trôi qua chặng lượt đi. Nguyên nhân: bản thân cả hai cùng đánh mất phong độ trong khi các đối thủ khác (đặc biệt Inter Milan cùng Juventus) vô cùng ổn định.

Trong đó, đáng lo nhất là CLB Napoli. Dù đã thay tướng từ giữa tháng 11 và HLV Walter Mazarri chẳng phải cái tên gì xa lạ trong làng bóng đá Italia (từng dẫn dắt chính Napoli trong quá khứ) song rốt cục, tình hình của Gli Azzurri còn tệ đi so với triều đại trước Rudi Garcia.

nhan dinh bong da du doan Lazio vs Napoli vdqg italia serie a hom nay
Lazio vs Napoli

Cụ thể 8 trận vừa qua tại Serie A cùng HLV đương nhiệm, Napoli chỉ thắng được 3 và thua 4 nên giờ đã rơi khỏi "khu vực châu Âu". Bên cạnh đó, Napoli đã dừng bước sớm ở Coppa Italia (thua đậm Frosinone 0-4 ngay trên sân nhà) và gần nhất thua Inter Milan ở chung kết Siêu cúp Italia. Hơn thế nữa, Napoli của Mazarri chẳng những thua toàn tập 4 chuyến làm khách mới nhất mà 3 trận còn lâm vào cảnh tịt ngòi.

Bên kia chiến tuyến, Lazio cũng vừa trở về Italia sau khi tham dự Siêu cúp Italia diễn ra ở Saudi Arabia nhưng đại diện thành Rome dừng bước ngay bán kết (cũng thua Inter Milan như Napoli). Song tại Serie A, Lazio đang nắm trong tay chuỗi 4 thắng lợi liên tiếp. Ngoài ra trong khoảng thời gian này, họ đã vượt qua người hàng xóm Roma để ghi danh vào bán kết Coppa Italia.

Những số điểm vừa giành được đã giúp Biancocelesti lấy lại được vị trí trong Top 6 (tính tới trước vòng 22). Với sự khác biệt đôi chút về phong độ, thứ hạng lẫn điểm tựa sân bãi thì chuyện Lazio được đánh giá cao hơn trận này (-1/4) là hoàn toàn hợp lý. Thống kê chỉ ra 2 trận sân nhà mùa này và 2 lần gần nhất đón tiếp Napoli mà có mẫu tương tự, Lazio toàn thắng. Chọn Lazio.

Phân tích tổng số bàn thắng Lazio vs Napoli (2 1/4)

Về cơ bản, Lazio vẫn là đội bóng thiên về phong cách thực dụng, chỉ là hiệu quả không cao bằng mùa trước. Sau 20 vòng tại Serie A 2023/24, Lazio ghi được 24 bàn (không cao) nhưng số bàn thua phải nhận cũng khá thấp (20). Bởi thế, tỷ lệ lớn trận đấu có sự góp mặt của Lazio khép lại với dưới 3 tình huống lưới rung. Phía đối diện, Napoli của Mazarri đang tỏ ra "cùn mòn" trong tấn công: tịt ngòi 5/8 trận vừa qua tại Serie A nhưng trên sân khách mùa này, nhà ĐKVĐ sắp chính thức mất ngai mới 1 trận duy nhất thủng lưới trên 2 lần. Tự trung lại, trận đấu này khó trên 2 pha làm bàn.

Trận đấu có thẻ đỏ: Có 3 thẻ đỏ ở 3 trận gần đây của Lazio. Ngoài ra, cũng có 4 thẻ đỏ ở 6 trận gần nhất của Napoli. Đặc biệt, ở 2 chuyến làm khách vừa qua của Napoli xuất hiện tới 3 thẻ đỏ và đều thuộc về đội bóng của HLV Walter Mazzarri

Đội hình dự kiến Lazio vs Napoli 

  • Lazio (4-3-3): Provedel; Lazzari, Patric, Romagnoli, Marusic; Guendouzi, Rovella, Luis Alberto; Isaksen, Anderson, Pedro.
  • Napoli (4-3-3): Gollini; Di Lorenzo, Rrahmani, Jesus, Mario Rui; Gaetano, Lobotka, Zielinski; Politano, Raspadori, Lindstrom.

Dự đoán kết quả Lazio vs Napoli: 1-0

Thống kê Lazio vs Napoli

Lazio vs Napoli
Đối đầu Lazio vs Napoli
Lazio vs Napoli
Thành tích gần đây của Lazio
Lazio vs Napoli
Thành tích gần đây của Napoli

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X