Thứ Sáu, 25/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lazio vs Genoa (21h00 ngày 27/10): Thêm 3 điểm cho chủ nhà

Thứ Sáu 25/10/2024 18:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Lazio vs Genoa nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, với phong độ rất cao hiện tại, 3 điểm khó thoát khỏi tay thầy trò Marco Baroni.

Nhận định bóng đá Lazio vs Genoa: Khó có bất ngờ

Sau khi khởi đầu chiến dịch Europa League bằng những chiến thắng thuyết phục trước Dynamo Kyiv và Nice, chiến thắng 2-0 trước Twente ở lượt trận thứ 3 giúp Lazio tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng có 36 đội với 9 điểm tuyệt đối. Đội quân của Marco Baroni được hưởng lợi từ khoảnh khắc điên rồ của thủ môn đội bóng Hà Lan, người đã bị đuổi khỏi sân chỉ sau 11 phút tại De Grolsch Veste, nơi các bàn thắng của Pedro và Gustav Isaksen giúp đội bóng của Italia khởi đầu hoàn hảo tại Europa League. 

Nhận định Lazio vs Genoa (21h00 ngày 2710) Thêm 3 điểm cho chủ nhà 1
Lazio vừa đánh bại Twente 2-0 trên sân khách ở Europa League.

Ngoài trận thua 0-1 trước Juventus vào tuần trước - trận đấu mà Alessio Romagnoli bị đuổi khỏi sân sớm khiến họ chỉ còn 10 người trong phần lớn thời gian của trận đấu - Lazio đã giành được số điểm tối đa trong 4 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, đây là thành tích tốt nhất của họ kể từ đầu năm. Tính từ mùa giải trước, trước khi Baroni lên nắm quyền, chỉ có Juventus hiện đang bất bại trong nhiều trận sân nhà tại Serie A hơn Lazio.

Cụ thể, Lazio đang có chuỗi 9 trận bất bại tại tổ ấm của mình, giành chiến thắng 7 lần, trận thua gần nhất trên sân nhà của họ là vào tháng 3. Sau chiến thắng trên sân của Twente, Lazio sẽ trở lại sân nhà tiếp Genoa trong trận đấu ở vòng 9 Serie A. Nhận định Lazio vs Genoa nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, với phong độ rất cao hiện tại, 3 điểm khó thoát khỏi tay thầy trò Marco Baroni.

Hàng thủ có lẽ đang là vấn đề lớn nhất của Lazio, khi để thủng lưới ít nhất một bàn trong 10 trận đấu gần nhất tại Serie A - chuỗi trận dài nhất của câu lạc bộ thủ đô kể từ năm 2010. Baroni sẽ rất muốn có một trận giữ sạch lưới vào cuối tuần này, vì Lazio đã không giữ sạch lưới trong bất kỳ trận đấu nào trong 8 trận đầu tiên ở giải đấu cao nhất lần thứ 2 trong vòng 60 năm.

nhan dinh bong da du doan Lazio vs Genoa vdqg italia serie a hom nay
 Lazio vs Genoa vòng 9 Serie A 2024/25.

Đội chủ nhà hiện đang xếp thứ 7 trên BXH, nhưng chỉ kém 1 điểm so với vị trí thứ 4 của AC Milan. Họ cần một chiến thắng để thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu. Mùa giải trước, Genoa và Lazio có thành tích khá cân bằng tại Serie A khi mỗi bên có được 1 chiến thắng cùng với tỷ số 1-0, nhưng trong trận đấu tại Cúp QG Italia, Lazio đã đánh bại đối thủ để đi tiếp.

Lần này, Genoa sẽ lên đường đến Rome mà không giành được chiến thắng nào trong hơn hai tháng, khiến họ chìm sâu trong khu vực xuống hạng của Serie A sau 8 trận đấu. Sau khi để thua 1-5 trước Atalanta, trận thua thứ 3 liên tiếp của họ ở Serie A, đội khách tiếp tục thất bại trước đối thủ cùng thành phố Sampdoria ở Coppa Italia. Tuy nhiên, ở trận đấu gần nhất, đội bóng của Alberto Gilardino đã chơi kiên cường trước Bologna và có được 1 điểm.

Đó là trận đấu mà Genoa để đối phương dẫn trước 2-0, nhưng Andrea Pinamonti ghi cú đúp vào những phút cuối giúp đội chủ nhà có được trận hòa 2-2. Hiện đội khách đang xếp thứ 18, hơn đội bét bảng có 2 điểm. Công việc của Gilardino vẫn còn bị đe dọa, vì vậy ông sẽ cố gắng hết sức để củng cố hàng phòng ngự yếu kém của mình: Đây mới chỉ là lần thứ 3 trong thế kỷ này, Genoa để thủng lưới ít nhất 17 bàn ở giai đoạn này của mùa giải tại Serie A. Kết quả là, họ đã thua 3 trong 4 trận sân khách gần nhất, sau khi bất bại 9 trong 10 trận trước đó; khiến họ không có nhiều cơ hội giành chiến thắng tại Sân vận động Olimpico.

Sau khi nghỉ ngơi vì chấn thương nhẹ ở chân vào giữa tuần, tiền vệ Matteo Guendouzi của Lazio sẽ trở lại thi đấu, cùng với Tijjani Noslin, người đã ngồi ngoài trong trận thắng Twente do lệnh cấm thi đấu 3 trận của UEFA. Tuy nhiên, Marco Baroni sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Alessio Romagnoli do bị treo giò, khiến Patric, Samuel Gigot và Mario Gila phải cạnh tranh quyết liệt để giành vị trí ở trung tâm hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Taty Castellanos sẽ trở lại ở vị trí tiền đạo cắm, có nghĩa là Boulaye Dia - người đã ghi được 2 bàn thắng trong 3 trận sân nhà đầu tiên tại Serie A cho Roma có thể sẽ đảm nhiệm vai trò lùi sâu hơn một chút. 

Nhận định Lazio vs Genoa (21h00 ngày 2710) Thêm 3 điểm cho chủ nhà 2
 Genoa đang xếp thứ 18 ở Serie A mùa này.

Trong khi đó, Genoa vẫn đang phải vật lộn với danh sách dài các cầu thủ vắng mặt khi thủ môn số một Pierluigi Gollini gần đây đã cùng Junior Messias, Mattia Bani, Ruslan Malinovskyi và Vitinha phải ngồi ngoài. Hậu vệ người Bỉ Koni De Winter đã bị chấn thương cơ khi làm nhiệm vụ ở ĐTQG vào đầu tháng này, trong khi tiền vệ trụ cột Milan Badelj cũng gặp phải vấn đề tương tự. Tiền đạo Andrea Pinamonti - cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Genoa với 3 bàn thắng tại giải đấu mùa này - do đó phải chịu gánh nặng lớn hơn. Trước đó anh đã đối đầu với Lazio 6 lần tại Serie A mà không ghi được bàn thắng nào.

Nhận định Roma vs Genoa

Roma giành chiến thắng: Roma đang có phong độ tốt, họ còn được chơi trên sân nhà. Trong khi đó Genoa đang chơi rất tệ, họ thiếu vắng quá nhiều cầu thủ vì chấn thương. Cơ hội giành điểm của đội khách ở trận đấu tới là không cao.

Tối đa 2 bàn: Trong 3 lần đụng độ giữa hai đội ở mùa giải năm ngoái, trong đó có 2 lần ở Serie A và 1 lần ở cúp QG Italia đều kết thúc với chỉ 1 bàn thắng, trong đó Lazio 2 lần thắng 1-0 và 1 lần thua 0-1. Với việc hàng công Genoa đang chơi không tốt, đây là cơ hội để Lazio có trận giữ sạch lưới đầu tiên ở Serie A mùa này.

Dự đoán tỷ số: Lazio 2-0 Genoa

Phong độ gần đây của Lazio

Phong độ gần đây của Genoa

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Lazio: Provedel; Marusic, Gila, Romagnoli, Tavares; Rovella, Guendouzi; Isaksen, Dia, Zaccagni; Castellanos

Genoa: Leali; Matturro, Vogliacco, Vasquez; Sabelli, Thorsby, Frendrup, Melegoni, Martin; Miretti; Pinamonti

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X