Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Lazio vs Genoa 3h00 ngày 6/12 (Coppa Italia 2023/24)

Thứ Hai 04/12/2023 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyên gia phân tích - nhận định trận đấu Lazio vs Genoa thuộc cúp quốc gia (Coppa) Italia 2023/24 đêm nay. Dự đoán kết quả chi tiết, thống kê đầy đủ và uy tín.

Nhận định bóng đá Lazio vs Genoa (0:1/2)

Đây là trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 1/8 Coppa (Cúp quốc gia) Italia mùa này. Theo thể lệ thì Top 8 Serie A mùa trước cho đến vòng này mới phải góp mặt (Lazio thứ 2) và nếu muốn lọt vào chung kết, các đội phải chơi 4 trận (chỉ riêng bán kết có 2 lượt còn vòng 1/8 và tứ kết hay cả chung kết chỉ 1 lượt).

Do số trận không quá nhiều nên không như nhiều quốc gia khác (các đội bóng lớn thường không xem trọng đấu trường phụ cúp QG) thì những CLB mạnh tại Italia thường đặt mục tiêu chinh phục sân chơi này. Lazio chính là điển hình. Hãy lưu ý rằng từ mùa 2011/12 tới nay, "đại bàng" thành Rome tối thiểu cũng phải lọt vào tới tứ kết Coppa Italia, trong đó có 2 chức vô địch (2013, 2019) và 2 lần khác thua ở chung kết (2015, 2017).

nhan dinh bong da du doan Lazio vs Genoa cup quoc gia coppa italia hom nay
Lazio vs Genoa

Năm ngoái, Lazio đã dừng bước ở tứ kết Cúp QG vì phải làm khách của "thứ dữ" Juventus. Năm nay, đối thủ đầu tiên của thầy trò HLV Sarri tại Coppa Italia là đối thủ cùng hạng đấu Genoa. Trước thềm trận đấu, Biancocelesti đã thắng 2 lần ra sân gần nhất: vượt qua Celtic để ghi danh vào vòng 1/8 Champions League và đánh bại Cagliari tại vòng mới nhất ở Serie A cuối tuần vừa rồi.

Hồi đầu mùa 2023/24 (chính xác là vòng 2 Serie A), Lazio đã từng đụng độ Genoa cũng tại sào huyệt Olimpico và kết quả thua 0-1. Chẳng rõ có phải vì thế mà lần hội ngộ sắp tới, đội bóng thủ đô chỉ còn được xếp mức -1/2, thấp hơn một chút so với trận thua cách đây vài tháng (-3/4).

Dù thế nào đó vẫn là tín hiệu tiêu cực với Genoa. Hãy nhớ rằng từ đầu mùa 2023/24 đến giờ, Genoa thi đấu đúng hình ảnh một đội bóng nhỏ: chật vật lắm mới có được một thắng lợi. Trên sân khách sau khi xuất sắc đánh bại Lazio ở trận sân khách đầu tiên trong mùa bóng, Genoa chẳng những không thắng thêm trận nào mà còn thua liểng xiểng: 5/6 trận.

Khác với Lazio, Genoa phải dự Coppa Italia từ vòng 1/32 và dù chỉ toàn gặp đội hạng 2 song HLV Gilardino cùng các học trò khó khăn lắm mới giành quyền đi tiếp (đều chỉ thắng sát nút trong đó trận đấu ở vòng 1/16 phải chơi thêm 30 phút hiệp phụ). Lý do không hẳn nằm ở chuyên môn (thực ra Genoa mới thăng hạng Serie A mùa này) mà đôi khi là cả yếu tố quyết tâm vì Genoa quá hiểu kể cả nỗ lực tối đa thì họ cũng chẳng đủ sức chinh phục đấu trường Coppa Italia nên họ không quá mặn mà với sân chơi này.

Nhưng biết đâu chính tâm lý thoải mái, không đặt nặng thắng - thua lại giúp Genoa trở nên nguy hiểm ở màn tái ngộ Lazio sắp tới. Quan trọng hơn như đã đề cập mức -1/2 dành cho Lazio không đáng tin. Vì vậy, kịch bản Genoa tối thiểu không thua trong 90 phút chưa chắc đã bất khả thi.

Phân tích tổng số bàn thắng Lazio vs Genoa (2 1/4)

Do đội mạnh hơn được dự đoán không thắng (trong hai hiệp chính) thì chuyện trận đấu ít bàn (dưới 3) sẽ là kết cục hợp lý tương xứng. Mức TSBT chính 2 1/4 cũng chẳng đủ lớn để nghĩ về một cục diện hấp dẫn. Thêm nữa 9/10 trận sân nhà của Lazio từ đầu mùa 2023/24 cùng 6/8 trận gần đây của Genoa đêu không trên 2 tình huống lưới rung.

Đội hình dự kiến Lazio vs Genoa 

  • Lazio (4-3-3): Provedel; Lazzari, Patric, Gila, Marusic; Guendouzi, Vecino, Alberto; Isaksen, Immobile, Anderson.
  • Genoa (3-5-2): Martinez; Winter, Dragusin, Vasquez; Sabelli, Frendrup, Badelj, Thorsby, Haps; Malinovskyi, Puscas.

Dự đoán kết quả Lazio vs Genoa: 1-1 (trong 90 phút)

Thống kê Lazio vs Genoa

Lazio vs Genoa
Đối đầu Lazio vs Genoa
Lazio vs Genoa
Thành tích gần đây của Lazio
Lazio vs Genoa
Thành tích gần đây của Genoa

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X