Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Lazio vs Celtic 0h45 ngày 29/11 (Bảng E Champions League 2023/24)

Thứ Hai 27/11/2023 18:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Lazio vs Celtic vòng bảng cúp C1/UEFA Champions League 2023/24 hôm nay.

Nhận định bóng đá cúp C1 đêm nay Lazio vs Celtic (0:1)

Cục diện bảng E Champions League 2023/24 vẫn đang vô cùng phức tạp. Sau 4/6 lượt trận, Atletico Madrid tạm dẫn đầu với 8 điểm nhưng chỉ hơn Feyenoord (thứ 3) có 2 điểm. Ngay cả một Celtic đứng cuối với vẻn vẹn 1 điểm vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu thắng trọn vẹn 2 lượt cuối.

Trong khi đó, Lazio đặt giả thuyết không thắng trận này thì cùng lắm chỉ mất vị trí thứ 2 mà thôi chứ cửa vào vòng 1/8 vẫn rộng mở (nhưng họ có thể mất quyền tự quyết). Chiều ngược lại, kể cả có giành chiến thắng thì "đại bàng" thành Rome cũng chưa chắc đã qua được vòng bảng trừ phi trận còn lại, Atletico cũng đánh bại Feyenoord.

nhan dinh bong da du doan Lazio vs Celtic cup c1 chau au champions league hom nay
Lazio vs Celtic

Dẫu sao dù thế nào, thầy trò HLV Maurizio Sarri cũng hiểu cần phải thắng trận này bằng mọi giá vì ngoài ưu thế sân nhà, đối thủ Celtic hiển nhiên dễ chịu hơn nhiều so với Atletico ở lượt cuối. Lazio đã thể hiện rõ sự phân tâm của mình cho trận đấu khi cuối tuần vừa rồi, họ đã thua sốc Salernitana tại giải VĐQG. Cần lưu ý rằng, Salernitana trước đó không thắng nổi một trận nào tại Serie A 2023/24.

Tuy vậy, cần lưu ý rằng từ đầu mùa 2023/24 đến giờ nếu Lazio mà thua ở Serie A thì vài ngày sau đó họ đều giành được điểm số ở vòng bảng Champions League (thắng 2/3). Tương quan sức mạnh giữa đôi bên ít nhiều được thể hiện ở trận lượt đi dù rằng Lazio chỉ có thể đánh bại Celtic nhờ bàn thắng được ghi vào phút 90+5.

Trên sân nhà, Lazio thua đúng 1/15 trận vòng bảng gần đây thuộc khuôn khổ các cúp châu Âu. Song thất bại duy nhất đó lại là trước ... Celtic ở vòng bảng Europa League 2019/20. Chỉ có điều khi ấy, đại diện Scotland thi đấu cực kỳ xuất sắc (sau cùng đứng đầu vòng bảng), đối lập hẳn với một Lazio chơi dưới trung bình (xếp thứ 3 và bị loại).

Nhưng lần hội ngộ tới đây, cục diện khác hoàn toàn khi Celtic mới là đội chơi tệ (chỉ xét ở vòng bảng Champions League). Yếu tố phong độ được thể hiện rõ thông qua mức -1 mà Lazio đang sở hữu (vào năm 2019, Lazio chỉ được xếp mức -1/2 mà thôi khi đón tiếp Celtic). Hai trận sân khách trước đó thuộc vòng bảng "cúp C1" năm nay, Celtic cũng bị đánh giá thấp tương tự (tối thiểu -1) và chung cuộc, thua cách biệt cả hai. Đó là một điềm báo nữa ủng hộ Lazio và đại diện Serie A chẳng những sẽ thắng mà khoảng cách cũng phải tối thiểu 2 bàn.

Phân tích tổng số bàn thắng Lazio vs Celtic (2 3/4)

Không chỉ Lazio muốn thắng mà Celtic cũng như vậy. Ngoài chuyện níu kéo hy vọng đi tiếp mong manh thì đại diện Scotland cũng hiểu rằng nếu không giành được 3 điểm, họ sẽ chắc chắn xếp cuối bảng (đứng thứ 3 còn cửa được xuống thi đấu ở Europa League) bất kể kết quả các trận còn lại ra sao. Như vậy, Celtic khả năng cao sẽ chiến đấu đến cùng, giúp cho cuộc chơi hứa hẹn nhiều bàn giống như 3/4 trận vòng bảng Champions League 2023/24 đã qua của Celtic cùng 3 màn đụng độ gần nhất giữa đôi bên.

Đội hình dự kiến Lazio vs Celtic

  • Lazio (4-3-3): Provedel; Lazzari, Patric Gila, Masuric; Guendouzi, Cataldi, Kamada; Anderson, Immobile, Zaccagni
  • Celtic (4-3-3): Hart; Ralston, Carter-Vickers, Scales, Taylor; O'Riley, McGregor, Holm; Palma, Yang Hyun-Jun, Furuhashi

Dự đoán kết quả Lazio vs Celtic: 3-1

Xem thêm:

Thống kê Lazio vs Celtic

Lazio vs Celtic
Đối đầu Lazio vs Celtic
Lazio vs Celtic
Thành tích gần đây của Lazio
Lazio vs Celtic
Thành tích gần đây của Celtic

 

Lịch thi đấu - Kết quả cúp C1/Champions League 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X