Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Latvia vs Croatia 0h00 ngày 19/11 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Sáu 17/11/2023 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Latvia vs Croatia lúc 0h00 ngày 19/11 (Bảng D vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Latvia vs Croatia (2 1/4:0)

Dù không đạt đến tầm cỡ hàng đầu khu vực song bóng đá Croatia có vị thế cao và luôn rất được tôn trọng tại châu Âu. Bằng chứng: Kể từ khi trở thành một quốc gia độc lập (từ năm 1992), Croatia mới chỉ vắng bóng ở 2 giải đấu lớn mà thôi (Euro 2000 và World Cup 2010). Thậm chí, Croatia thường rất dễ dàng qua được vòng loại.

Do đó, dư luận không quen với tình cảnh khó khăn của đội bóng "caro" tại vòng loại Euro 2024. Theo đó, Croatia hiện không nắm trong tay quyền tự quyết cho 1/2 vị trí dẫn đầu bảng D (kèm theo tấm vé trực tiếp tới nước Đức vào mùa hè năm sau). Vào lúc này, thầy trò HLV Zlatko Dalic tạm đứng thứ 3 bảng D, cùng 10 điểm như Wales (thứ 2) nhưng phải đứng sau do thua chỉ số đối đầu trực tiếp (hòa 1, thua 1).

nhan dinh bong da du doan Latvia vs Croatia vong loai euro 2024 hom nay
Latvia vs Croatia

Đặt giả thuyết, Croatia thắng trọn vẹn 2 lượt còn lại (gặp Latvia và Armenia) thì Luka Modric cùng đồng đội vẫn sẽ chỉ đứng hạng 3 chung cuộc một khi Wales (còn gặp Armenia và Thổ Nhĩ Kỳ) cũng có được thành tích tương tự. Khi đó, Croatia sẽ cùng sở hữu 16 điểm như Wales và Thổ Nhĩ Kỳ nhưng chắc chắn phải đứng sau hai đối thủ này do chỉ số đối đầu giữa 3 đội kém nhất (cụ thể: Croatia 4 điểm, TNK 6 điểm còn Wales 7 điểm).

Đó là hệ quả từ hai thất bại gần nhất trước chính Wales và Thổ Nhĩ Kỳ. Dẫu sao tư cách "đệ tam anh hào thế giới" (đứng hạng 3 tại VCK World Cup 2022) buộc Croatia phải chiến đấu đến hơi thở cuối cùng.

Về cơ bản, Croatia kể cả không thể hiện được phong độ cao nhất thì chuyện giành 6 điểm trọn vẹn ở 2 lượt vòng loại cuối cùng hoàn toàn trong tầm tay bởi đơn giản Latvia hay Armenia đều quá yếu so với họ.

Đơn cử như đối thủ sắp tới, Latvia từng bị Croatia vùi dập tới 5-0 tại trận lượt đi hồi tháng 9 vừa rồi. Tính ra 3 lần gần nhất chạm trán Latvia (đều tại vòng loại Euro), Croatia chẳng những toàn thắng mà còn không thủng lưới một lần nào.

Trận lượt về này, Croatia tuy phải làm khách nhưng vẫn được đánh giá cao không kém gì lượt đi (-2 1/4 so với -2 1/2). Đây là minh chứng không thể sống động hơn cho khoảng cách chuyên môn quá lớn giữa đôi bên. Bản thân Latvia cũng đã chính thức bị loại nên chẳng còn mấy động lực ra sân.

Trên sân nhà, Latvia thua trọn vẹn 5 trận gần nhất mà bị đánh giá cực thấp (tối thiểu 1 bàn) trong khi đó Croatia ca khúc khải hoàn tới 9/11 chuyến làm khách vừa qua trên mọi đấu trường (gồm 3 chiến thắng mà Croatia được xếp từ mức -1 1/4 trở lên). Chọn Croatia (thắng ít nhất 3 bàn).

Phân tích tổng số bàn thắng Latvia vs Croatia (3)

Tuy Croatia được dự đoán sẽ thắng cách biệt nhưng trận đấu chưa chắc đã vượt qua được ngưỡng 3 pha làm bàn. Lý do đầu tiên: mức TSBT chính cũng chỉ là 3, không hề cao nếu nhìn vào vị thế mà Croatia đang sở hữu (-2 1/4). Lý do thứ hai: 11/12 trận sân nhà vừa qua của Latvia và 11/13 lần ra sân gần nhất của Croatia đều chung một kết cục: tối đa 3 tình huống lưới rung.

Đội hình dự kiến Latvia vs Croatia

  • Latvia (4-2-3-1): Ozols; Savalnieks, Dubra, Balodis, Ciganiks; Tobers, Saveljevs; Jaunzems, Ikaunieks, Daskevics; Uldrikis. 
  • Croatia (4-3-3): Livakovic; Juranovic, Vida, Gvardiol, Barisic; Modric, Brozovic, Kovacic; Majer, Musa, Brekalo. 

Dự đoán kết quả Latvia vs Croatia: 0-3

Thống kê Latvia vs Croatia

Latvia vs Croatia
Đối đầu Latvia vs Croatia
Latvia vs Croatia
Thành tích gần đây của Latvia
Latvia vs Croatia
Thành tích gần đây của Croatia

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X