Thứ Ba, 08/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Latvia vs Bắc Macedonia 23h00 ngày 10/10 (UEFA Nations League 2024/25)

Thứ Ba 08/10/2024 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Latvia vs Bắc Macedonia lúc 23h00 ngày 10/10 (Bảng C4 UEFA Nations League 2024/25): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá Latvia vs Bắc Macedonia

Ngay từ đầu, giới chuyên môn đã đánh giá rằng mục tiêu thiết thực nhất của Latvia tại bảng C4 UEFA Nations League mùa này là trụ hạng thành công và kết quả 2 lượt trận đầu tiên đã cho thấy nhận định đó không sai. Latvia sau khi thua vỡ mặt một Armenia đang lên đã có thắng lợi trước Faroe yếu nhất bảng để tạm đứng thứ 3 như dự đoán (Top 2 sẽ có cơ hội thăng lên League B, thứ 3 giữ nguyên hạng còn thứ 4 có nguy cơ rơi xuống League D).

nhan dinh bong da du doan Latvia vs Bac Macedonia uefa nations league hom nay
Latvia vs Bắc Macedonia

Lượt thứ 3 sắp tới, Latvia sẽ có cuộc đón tiếp Bắc Macedonia vốn được đánh giá chẳng thua gì Armenia (hãy lưu ý rằng Bắc Macedonia là đội có thứ hạng FIFA cao nhất bảng đấu) và vài ngày sau họ sẽ gặp lại Faroe. Đó mới là trọng tâm của thầy trò HLV Paolo Nicolato bởi nếu tiếp tục đánh bại Faroe thì đến 99,99%, Latvia sẽ trụ lại được League C.

Nhưng nói như thế không có nghĩa Latvia chắc chắn sẽ thua dù phải "nằm dưới". Ít ra, họ vẫn có ưu thế sân bãi và thống kê chỉ ra 3 trận sân khách mới nhất được xếp mức từ +0 đến +1/2 (tức tương đương trận tới), Latvia không một lần phải nếm mùi thất bại.

Đúng là tại vòng loại Euro 2020, Latvia từng thua Bắc Macedonia trong cả 2 lượt đụng độ nhưng hồi đó, bóng đá Bắc Macedonia chạm tới "đỉnh nóc" (bằng chứng về sau họ đã giành quyền tham dự VCK và đó cho đến giờ vẫn là lần duy nhất họ góp mặt ở một giải đấu lớn tầm World Cup hoặc Euro).

Vấn đề là kể từ sau cột mốc lịch sử, bóng đá Bắc Macedonia có dấu hiệu đi xuống vì tiềm lực có hạn. Chẳng thế mà đội bóng này vẫn chỉ loanh quanh ở League C UEFA Nations League hay mới đây xếp áp chót vòng loại Euro 2024 (trên mỗi Malta rất yếu).

Mà muốn có được thành tích tốt, Bắc Macedonia vẫn phải dựa nhiều vào điểm tựa sân bãi. Còn nhớ ở trận ra quân bảng C4, thầy trò HLV Blagoja Milevski đã không thắng nổi trên sân của Faroe, thậm chí còn bị dẫn bàn trước. Nhìn rộng ra, Bắc Macedonia thắng đúng 1/8 chuyến làm khách gần đây trên mọi giải đấu. Tổng hợp lại, kịch bản Latvia giữ lại được điểm số không đến mức bất khả thi.

Nhận định diễn biến Latvia vs Bắc Macedonia

Do Latvia được dự đoán sẽ có điểm nên cuộc chơi mà kết thúc ít bàn trở thành kết cục tương xứng. Trên thực tế từ năm 2022 tới giờ, Bắc Macedonia chưa từng ghi quá 2 bàn trên sân khách, dẫn đến 8/11 trận khép lại với tối đa 2 tình huống lập công. Chiều ngược lại, Latvia đã 6 trận sân nhà không thủng lưới quá 2 lần và cả 6 trận này đều dưới 3 pha làm bàn.

Dự đoán kết quả Latvia vs Bắc Macedonia: 1-1

Thống kê Latvia vs Bắc Macedonia

Latvia vs Bac Macedonia
Đối đầu Latvia vs Bắc Macedonia
Latvia vs Bac Macedonia
Thành tích gần đây của Latvia
Latvia vs Bac Macedonia
Thành tích gần đây của Bắc Macedonia

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X