Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Las Palmas vs Mallorca 0h30 ngày 13/8 (La Liga 2023/24)

Thứ Sáu 11/08/2023 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Las Palmas vs Mallorca lúc 0h30 ngày 13/8 (Vòng 1 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2023/24): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích TLCA, thống kê chi tiết về trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Las Palmas vs Mallorca vdqg tay ban nha la liga hom nay
Las Palmas vs Mallorca

Nhận định bóng đá hôm nay Las Palmas vs Mallorca (0:1/4)

Sau 5 năm phấn đấu, Las Palmas cuối cùng đã được trở lại hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha. Mùa trước, đội bóng nằm ở quần đảo Canary này đã xếp thứ 2 chung cuộc tại giải hạng 2 TBN, qua đó sở hữu tấm vé thăng hang trực tiếp lên La Liga.

Nhưng với vị thế đó thì chẳng có gì ngạc nhiên khi Las Palmas bị giới chuyên môn liệt vào diện ứng viên rớt hạng sáng giá nhất. Thực tế, tiềm lực của Las Palmas cũng rất hạn chế nên mùa hè vừa rồi, họ chỉ có thể đưa về một số cầu thủ giá trẻ hoặc miễn phí để củng cố lực lượng, phục vụ cho kế hoạch đáng chú ý.

Điểm đáng lưu ý, phần lớn tân binh của Las Palmas có dính dáng đến Barca (đang khoác áo như Julián Araujo nhưng được Las Palmas mượn hay từng khoác áo như Sandro Ramírez, Munir El Haddadi). Sở dĩ như vậy là bởi dẫn dắt Las Palmas hiện nay là HLV Pimienta mà trước đó có trên 15 năm làm việc ở đội trẻ Barca (2006-2021).

Trong ngày tái xuất La Liga, Las Palmas được chơi trên sân nhà nhưng phải chạm trán Mallorca, đội bóng xếp thứ 9 chung cuộc ở La Liga 2022/23 - một sự cải thiện vượt bậc so với mùa trước đó khi họ phải sắm vai tân binh (thứ 16/20 đội).

Công đầu trong chiến tích này thuộc về HLV lão làng người Mexico Javier Aguirre (64 tuổi). Sau mùa giải ông phải chia tay trò cưng Lee Kang In khi ngôi sao người Hàn Quốc quyết định gia nhập "gã nhà giàu" PSG. Đổi lại, Mallorca thu về được hơn 22 triệu Euro để có thể tái đầu tư trên thị trường chuyển nhượng, mang về được 5-6 cầu thủ phù hợp nên sức mạnh của đội bóng chưa chắc đã bị suy giảm.

Mallorca còn tự tin bước vào mùa giải mới bằng thành tích bất bại trong loạt giao hữu hè 2023 (thắng 3, hòa 3). Thế nhưng trận sắp tới The Pirates lại đang bị xếp cửa dưới (+1/4) dù đối thủ chỉ là một tân binh, mặt bằng cầu thủ có phần thua kém và phong độ trước mùa giải cũng không tốt bằng (thắng 2, hòa 2, thua 2 sau 6 trận).

Thực ra không khó để lý giải cho việc này. Mùa trước, Mallorca nổi tiếng "khôn nhà dại chợ" ở sân chơi La Liga. Bằng chứng: họ thua đến ... 10/12 trận xa nhà gần nhất tại đấu trường VĐQG. Chẳng rõ sang mùa mới họ có chữa được "căn bệnh sợ sân khách" nhưng trước mắt, việc bị đánh giá thấp ở trận này cũng là hợp lý. Dù thế nào chuyện Las Palmas được xếp cửa trên dù vừa "chân ướt chân ráo" trở lại La Liga là hết sức tích cực, báo hiệu chiến thắng cho tân binh.

Phân tích tổng số bàn thắng Las Palmas vs Mallorca (2)

Nếu muốn có kết quả tốt trong trận mở màn, hiển nhiên một tân binh như Las Palmas phải chơi chặt chẽ. Bản thân đội bóng này mùa trước cũng trình diễn lối chơi đầy thực dụng ở giải hạng 2 TBN nên tỷ lệ lớn trận đấu của Las Palmas có dưới 3 lần lưới rung. Trong khi đó, Mallorca như đã đề cập không mấy đáng ngại trên sân khách mùa trước, chẳng những hay thua mà còn thường xuyên tịt ngòi. Cộng thêm Las Palmas còn là một ẩn số nên Mallorca càng phải tỏ ra thận trọng. Trận đấu vì thế không dễ chạm mốc 3 bàn được ghi.

Đội hình dự kiến Las Palmas vs Mallorca

  • Las Palmas: Escandell; Araujo, Lemos, Coco, Sinkgraven; Pejino, Loiodice, Viera, Ramirez; El Haddadi, Cardona
  • Mallorca: Rajkovic; Maffeo, Van der Heyden, Raillo, Copete, Lato; D Rodriguez, Morlanes, Mascarell; Larin, Muriqi

Dự đoán kết quả Las Palmas vs Mallorca: 1-0

Thống kê Las Palmas vs Mallorca

Las Palmas vs Mallorca
Đối đầu Las Palmas vs Mallorca
Las Palmas vs Mallorca
Thành tích gần đây của Las Palmas
Las Palmas vs Mallorca
Thành tích gần đây của Mallorca

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X