Thứ Năm, 03/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Las Palmas vs Celta Vigo 23h30 ngày 5/10 (La Liga 2024/25)

Thứ Năm 03/10/2024 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Las Palmas vs Celta Vigo lúc 23h30 ngày 5/10 (Vòng 9 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2024/25): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá Las Palmas vs Celta Vigo

Las Palmas vẫn đang vùng vẫy trong cuộc khủng hoảng tồi tệ chưa có dấu hiệu thuyên giảm dù đã kéo dài từ rất lâu. Với thất bại 1-3 trên sân của Villarreal cách đây một tuần, Las Palmas giờ đã trở thành đội bóng duy nhất của La Liga 2024/25 chưa biết đến cảm giác chiến thắng (hòa 3, thua 5).

Thậm chí khúc khải hoàn gần nhất của đội bóng xứ đảo Canary tại sân chơi số 1 TBN đã từ ngày 11/02/2004. Nếu như phong độ kém cỏi vào cuối mùa trước có thể được lý giải phần nào bởi yếu tố động lực thi đấu (vì đã sớm an toàn) hoặc năng lực cầm quân của HLV cũ Pimienta nhưng khi mà nó được kéo dài sang mùa này dù đã thay tướng thì vấn đề rõ ràng quá nghiêm trọng và cốt lõi nằm ở trình độ thực sự của đội bóng này.

nhan dinh bong da du doan Las Palmas vs Celta Vigo vdqg tay ban nha la liga hom nay
Las Palmas vs Celta Vigo

Cứ cái đà này, Las Palmas sớm muộn sẽ phải điều chỉnh băng ghế huấn luyện dù chẳng có gì đảm bảo tình hình sẽ khá khẩm hơn nhưng đó có lẽ là cách duy nhất mà ban lãnh đạo Los Amarillos có thể (buộc phải) làm với hy vọng đội bóng thoát khủng hoảng.

Trong khi đó, Celta Vigo khoảng một năm về trước cũng khởi đầu La Liga không tốt hơn Las Palmas hiện tại bao nhiêu dù chẳng tệ đến mức bất thắng như đối thủ. Chính xác đội bóng xứ Galicia đã "dật dẹo" đến tận giữa tháng 3/2024 - thời điểm mà vị nữ chủ tịch Marian Mourino không thể chịu đựng thêm và phải ra quyết định sa thải Rafael Bentiz lão luyện.

HLV đội trẻ Claudio Giraldez được đôn lên làm thuyền trưởng đội 1 và giải pháp tưởng "ngắn hạn" này hóa ra lại là gương mặt quá phù hợp với đội bóng. Chiến lược gia 36 tuổi đã giúp Celta trụ hạng "rất đẹp" (hơn khu vực xuống hạng 9 điểm) và bước sang mùa này, tổng thể mọi thứ vẫn ổn.

8 vòng đã qua tại La Liga 2024/25, Celta kiếm được tổng cộng 10 điểm từ 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Chỉ có điều toàn bộ số điểm đều được thầy trò nhà Giraldez nhặt nhạnh tại tổ ấm. Điều an ủi có chăng ở thành tích toàn thua sân khách là Celta Vigo đều phải nằm dưới (đồng nghĩa trắng tay là ... bình thường).

Tới đây, Celta Vigo được "xếp trên". Vẫn biết tư cách này phần nhiều do chủ nhà Las Palmas quá dở nhưng nó vẫn là dấu hiệu tích cực nếu biết rằng mùa trước Celta có đúng 1 lần duy nhất được đánh giá cao hơn khi làm khách tại La Liga. Hôm đó, họ lẽ ra đã có chiến thắng nếu không để Cadiz gỡ hòa 2-2 vào phút ... 90+10.

Ngoài ra trước đó một Betis hay Bilbao (đều nằm trong nhóm châu Âu mùa trước tức là nhỉnh hơn Celta đáng kể) cũng chỉ được đánh giá tương tự mà thôi khi làm khách của Las Palmas. Đó là một chi tiết nữa khiến cho kịch bản Celta chiến thắng càng trở nên khả thi theo quan điểm của các chuyên gia nhận định bóng đá.

Nhận định diễn biến Las Palmas vs Celta Vigo

Celta phiên bản Giraldez là đội luôn sẵn sàng đánh đổi phòng ngự lấy tấn công. Chẳng thế mà đội bóng này chưa giữ sạch lưới một hôm nào từ đầu La Liga 2024/25 nhưng cũng chỉ 1 trận lâm vào cảnh tịt ngòi. Do đó không gì ngạc nhiên khi 6/8 trận khép lại trong tình cảnh nhiều bàn (trên 2). Đặc biệt cặp đấu này trong nhiều năm qua toàn cống hiến cho khán giả những bữa tiệc bàn thắng khi 12 màn đối đầu gần đây thuộc các giải chính thức đều không dưới 3 pha lập công.

Đội hình dự kiến Las Palmas vs Celta Vigo

 

Dự đoán kết quả Las Palmas vs Celta Vigo: 1-2

Thống kê Las Palmas vs Celta Vigo

Las Palmas vs Celta Vigo
Đối đầu Las Palmas vs Celta Vigo
Las Palmas vs Celta Vigo
Thành tích gần đây của Las Palmas
Las Palmas vs Celta Vigo
Thành tích gần đây của Celta Vigo

 

Lịch thi đấu - BXH La Liga 2024/25 ngày hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X