Thứ Tư, 18/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Las Palmas vs Bilbao (23h30 ngày 15/9): Vượt khó được không?

Thứ Bảy 14/09/2024 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Las Palmas vs Bilbao nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành 3 điểm trọn vẹn.

Nhận định bóng đá Las Palmas vs Bilbao: Nỗ lực giành 3 điểm

Carrion đã có khởi đầu không mấy ấn tượng với vai trò huấn luyện viên trưởng của Las Palmas, mặc dù đội bóng của ông đã giành được một điểm trước Real Madrid ở vòng đấu thứ 3. Las Palmas bắt đầu chiến dịch La Liga mùa này với trận hòa 2-2 trước Sevilla do cựu huấn luyện viên Garcia Pimienta dẫn dắt, trước khi để thua 1-2 trong chuyến làm khách trước đội bóng mới thăng hạng Leganes.

Nhận định Las Palmas vs Bilbao (23h30 ngày 159) Vượt khó được không 1
Las Palmas mới giành 2 điểm sau 4 trận ở La Liga mùa này

Họ đã bị Real Madrid dẫn trước, nhưng thi đấu kiên cường để có được kết quả hòa 1-1. Tuy nhiên, Las Palmas đã không thể phát huy kết quả đó trong trận đấu gần nhất khi để thua 0-2 trên sân khách trước Alaves. Khởi đầu mùa giải tệ hại của Las Palmas là sự tiếp diễn của giai đoạn khó khăn trong mùa giải 2023/24, và họ đang có phong độ thực sự tệ khi không thắng trong 18 trận gần nhất ở giải đấu hàng đầu của bóng đá Tây Ban Nha.

Sau loạt trận của các ĐTQG, Las Palmas được thi đấu trên sân nhà tiếp Bilbao. Nhận định Las Palmas vs Bilbao nghiêng một chút về phía đội khách, đội chủ nhà sẽ phải chơi với quyết tâm rất cao nếu như muốn có hy vọng giành điểm. Đội chủ nhà sẽ bước vào trận đấu vào Chủ Nhật với hy vọng giành chiến thắng đầu tiên tại La Liga kể từ khi đánh bại Valencia với tỷ số 2-0 vào tháng 2.

Las Palmas chỉ thua 1 trong 8 trận sân nhà gần nhất, đó là thất bại từ mùa giải trước. Năm nay họ vẫn bất bại tại tổ ấm của mình, đó là những trận hòa 1-1 với Real và 2-2 với Sevilla. Với chỉ 2 điểm có được sau 4 trận, đội chủ nhà đang xếp thứ 18 trên BXH, chỉ hơn Sevilla về chỉ số phụ và hơn đội bét bảng Valencia 1 điểm.

nhan dinh bong da du doan Las Palmas vs Bilbao vdqg tay ban nha la liga hom nay
Las Palmas vs Bilbao vòng 5 La Liga 2024/25

Bên kia chiến tuyến, sau khi giành chức vô địch cúp nhà Vua Tây Ban Nha và đạt vị trí thứ 5 ở mùa giải trước, Athletic Bilbao hy vọng sẽ đạt được thành công tương tự trong mùa giải 2024/25, khi họ có cơ hội tham dự vòng đấu chính thức của Europa League. Tuy nhiên, họ đã có khởi đầu không mấy ấn tượng ở mùa giải mới khi chỉ thắng một, hòa một và thua hai trong 4 trận mở màn.

Sau khi hòa với Getafe và thua Barcelona, đội khách đã giành chiến thắng sít sao 1-0 trong trận đấu trên sân nhà với Valencia nhờ nỗ lực của Benat Prados trong hiệp một. Đội bóng của Ernesto Valverde đã không thể tái hiện kết quả đó trong cuộc chạm trán với Atletico Madrid tại San Mames, nơi họ để thủng lưới ở phút bù giờ thứ 2, qua đó để thua một trận đấu trên sân nhà lần đầu tiên kể từ tháng 8 năm 2023.

Không ghi được nhiều hơn một bàn thắng trong cả 4 trận đấu, Bilbao sẽ phải chỉnh lại thước ngắm trước trận đấu ở vòng 5 với Las Palmas, đội mà họ đã đánh bại 2 lần vào mùa giải trước. Bilbao đã giành chiến thắng 1-0 trong trận đấu trên sân nhà vào tháng 12 năm 2023, trước khi giành chiến thắng 2-0 trên sân khách vào tháng 3 nhờ nỗ lực của Gorka Guruzeta và một bàn phản lưới nhà của cầu thủ đối phương. 

Las Palmas đang hy vọng có thể triệu tập Pejino và Adnan Januzaj, cặp đôi này sắp trở lại thi đấu sau khi vắng mặt trong 4 trận đầu tiên vì chấn thương. Sau khi có một vài pha kiến tạo trong 4 lần ra sân đầu tiên, Oli McBurnie giờ đây sẽ hướng đến mục tiêu mở tài khoản ở La Liga khi anh dẫn đầu hàng công của đội chủ nhà. Những cầu thủ được ký hợp đồng vào ngày cuối cùng của phiên chợ Hè là Dario Essugo và Fabio Silva đã có thể ra sân, nhưng vẫn chưa rõ liệu họ có ra sân ngay từ đầu trong trận đấu vào Chủ Nhật hay không.

Nhận định Las Palmas vs Bilbao (23h30 ngày 159) Vượt khó được không 2
Bilbao cũng chơi không quá tốt ở La Liga mùa này

Trong khi đó, đội khách không có sự phục vụ của thủ môn Unai Simon và hậu vệ Yeray Alvarez do chấn thương cổ tay và gân khoeo. Với việc Yeray phải ngồi ngoài, Aitor Paredes sẽ có cơ hội hợp tác với Dani Vivian ở vị trí trung vệ, trong khi Oscar de Marcos và Yuri Berchiche sẽ chơi ở vị trí hậu vệ cánh. Nico Williams đã đá chính ở 2 trong 4 trận đấu ở La Liga mùa này, với việc vừa tham dự Euro 2024, cầu thủ này được quản lý thời gian thi đấu một cách chặt chẽ. Tuy nhiên, anh gần như chắc chắn sẽ ra sân ngay từ đầu trong trận đấu tại Estadio de Gran Canaria.

Nhận định Las Palmas vs Bilbao

  • Bilbao giành chiến thắng: Đội chủ nhà chỉ thua 1 trong 8 trận gần nhất trên sân nhà, họ hòa Sevilla và Real trong 2 trận trên sân nhà ở La Liga mùa này. Vì thế Bilbao sẽ gặp vô vàn khó khăn ở trận đấu tới. Tuy nhiên, với đội hình chất lượng hơn, cùng kết quả đối đầu ấn tượng hơn hẳn, có lý do để tin tưởng đội khách sẽ vượt khó thành công.
  • Ít hơn 3 bàn: Mùa trước Bilbao thắng Las Palmas sau cả 2 lượt trận mà không để thủng lưới. Trong cuộc đụng độ đầu tiên ở mùa giải năm nay giữa hai đội, khả năng Las Palmas ghi bàn cũng là rất khó khăn. Và như đã phân tích ở trên, không dễ để Bilbao giành 3 điểm, bởi vậy trận đấu này có thể không có nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Las Palmas 0-1 Bilbao

Phong độ gần đây của Las Palmas

Phong độ gần đây của Bilbao

 

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Las Palmas vs Bilbao (23h30 ngày 159) Vượt khó được không 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X