Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Lanus vs Gimnasia 7h15 ngày 1/10 (VĐQG Argentina 2024)

Thứ Hai 30/09/2024 01:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lanus vs Gimnasia lúc 7h15 ngày 1/10 (VĐQG Argentina 2024): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá Lanus vs Gimnasia

Mấy năm qua, cấu trúc giải VĐQG Argentina trở nên vô cùng "loằng ngoằng" bởi sự ra đời của Copa de la Liga Profesional. Theo đó một mùa bóng tại xứ sở Tango (diễn ra trọn vẹn trong một năm dương lịch) sẽ được chia làm 2 phần riêng biệt. Đầu tiên 28 đội tham dự sẽ đá tranh Copa de la Liga Profesional theo thể thức chia làm 2 bảng, đá vòng tròn 1 lượt. Sau đo, 4 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ đá playoff tranh chức vô địch.

Tiếp đến vẫn 28 đội này sẽ thi đấu phiên bản truyền thống Primera Division dưới dạng League cơ bản nhưng chỉ đá vòng tròn 1 lượt. Đội đứng đầu bảng tổng sắp sẽ giành chức vô địch. Hai nhà vô địch của hai giải sẽ được dự Copa Libertadores. Các suất còn lại tham dự sân chơi Nam Mỹ được xác định dựa trên BXH tổng của cả hai giải (không tính những trận playoff tranh danh hiệu Copa de la Liga Profesional).

nhan dinh bong da du doan Lanus vs Gimnasia vdqg argentina hom nay
Lanus vs Gimnasia

Sở dĩ phải nhắc lại thể thức giải đấu bởi hai đối thủ ở cặp đấu này khó có cửa cạnh tranh chức vô địch Primera Division nhưng lại tràn trề cơ hội lọt vào Top 10 BXH chung cuộc để trở thành đại diện của Argentina tại các cúp Nam Mỹ mùa sau.

Bản thân Lanus năm ngoái cũng nằm trong nhóm này và có suất tham dự Copa Sudamerica 2024. Giữa tuần vừa rồi, thầy trò HLV Ricardo Zielinski vừa vượt qua Medellin (Colombia) sau loạt luân lưu 11m để giành quyền vào bán kết "cúp C2 Nam Mỹ". Tuy vậy nếu chỉ xét trong hai hiệp chính thì Lanus đã 6 trận liên tiếp trên mọi giải đấu không biết đến cảm giác chiến thắng.

Riêng tại Primera Division, đội bóng này cũng đã 6 trận chỉ hòa (4) và thua (2). Điểm tích cực là cả 4 chiến thắng của Lanus từ đầu Primera Division 2024 tới giờ đều diễn ra trên sân nhà.

Bên kia chiến tuyến, Gimnasia là đội bóng thuộc diện trung bình tại Argentina vào lúc này và mùa trước phải nhờ vào chiến thắng ở trận playoff mới không lâm vào cảnh rớt hạng. Mùa này tình hình có dấu hiệu được cải thiện rõ nét. Bằng chứng cho đến lúc này, Gimnasia đã kiếm được tổng cộng 38 điểm sau 29 trận (tính gộp hai giải) và không còn thua kém thành tích cả mùa trước bao nhiêu (45 điểm/41 trận).

Trong đó đã 6 trận liên tiếp, Gimnasia không một lần phải đón nhận thất bại và lâu lắm rồi họ mới không thua dài đến thế ở giải quốc nội. Nhưng nói gì thì nói, Gimnasia khó có thể quá xuất sắc trong những chuyến làm khách dù đã 3 trận xa nhà liên tiếp không thua (song một trận gặp Tigre đang đứng cuối bảng tổng sắp, trận khác chỉ thắng nhờ bàn muộn trong tình thế được chơi hơn người). Cần nhớ trước 3 trận này, Gimnasia từng thua tới 8/9 trận xa nhà thuộc giải VĐQG Argentina.

Ngoài ra từ năm 2007 tới giờ, Gimnasia chẳng những không một lần biết đến cảm giác chiến thắng khi làm khách của Lanus tại các giải quốc nội mà còn thua phần lớn (8/12). Cộng thêm sự hưng phấn sau khi vừa lập thành tích ở sân chơi châu lục thì Lanus xứng đáng được trao gửi niềm tin trận này.

Nhận định diễn biến Lanus vs Gimnasia

Thực sự quá khó để chờ đợi một trận đấu "ra hồn" về mặt chất lượng thi đấu của đôi bên khi mà toàn bộ 11 cuộc đụng độ vừa qua giữa đôi bên trên sân của Lanus, 5/6 lần ra sân mới đây của đội chủ nhà cùng trọn vẹn 8 trận gần nhất của Gimnasia đều chung một kịch bản duy nhất: tối đa 2 tình huống lập công.

Dự đoán kết quả Lanus vs Gimnasia: 1-0

Thống kê Lanus vs Gimnasia

Lanus vs Gimnasia
Đối đầu Lanus vs Gimnasia
Lanus vs Gimnasia
Thành tích gần đây của Lanus
Lanus vs Gimnasia
Thành tích gần đây của Gimnasia

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X