Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Kosovo vs Thụy Sĩ 1h45 ngày 10/9 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Sáu 08/09/2023 20:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kosovo vs Thụy Sĩ lúc 1h45 ngày 10/9 (Bảng I vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.
nhan dinh bong da soi keo Kosovo vs Thuy Si vong loai euro 2024 hom nay
Kosovo vs Thụy Sĩ

Nhận định bóng đá hôm nay Kosovo vs Thụy Sĩ (3/4:0)

Tại vòng loại Euro 2020, Kosovo từng xếp thứ 3 bảng đấu có tuyển Anh (thành tích cụ thể là thắng 3, hòa 2, thua 3) và sau đó thua Bắc Macedonia ở vòng playoff. Tuy nhiên sau đó đến vòng loại World Cup 2022, thành tích của Kosovo đi xuống rõ rệt: thắng đúng 1/8 trận.

Đến vòng loại Euro 2024, tình hình có vẻ chẳng khá khẩm hơn khi Kosovo chưa có nổi thắng lợi nào sau 4 lượt đầu tiên dù cũng chỉ thua 1. Tính ra gần một năm qua, Kosovo không một lần biết đến mùi chiến thắng và hệ quả tất yếu, HLV Alain Giresse đã bị sa thải vào tháng 6/2023 vừa rồi.

Chiếc ghế nóng ở ĐTQG Kosovo được giao lại cho Primoz Gliha, nhà cầm quân 55 tuổi người Slovenia mà từng có thời gian nắm tạm quyền trước khi Alain Giresse được bổ nhiệm (vào tháng 2/2022). Về cơ bản, danh tiếng của Gliha mới chỉ được biết đến trong phạm vi Slovenia mà thôi nên giới chuyên môn cũng không quá kỳ vọng.

Lượt thứ 5, Kosovo tuy được chơi trên sân nhà và vừa thay tướng nhưng có lẽ sẽ phải nối dài mạch không thắng tại vòng loại Euro 2024 bởi đơn giản họ phải đụng độ Thụy Sĩ, đội bóng được xem là mạnh nhất bảng I.

Bản thân Thụy Sĩ cũng đã chứng minh được tư cách đó bằng việc mang về 10 điểm sau 4 trận để sở hữu ngôi vị đầu bảng. Trong đó lượt gần nhất Thụy Sĩ phải chia điểm có phần đáng tiếc với Romania (2-2) khi phải nhận liền 2 bàn thua vào mấy phút cuối trận.

Thực tế nhiều năm qua đội tuyển xứ đồng hồ tuy không lọt vào nhóm hàng đầu nhưng rất được nể trọng ở châu Âu khi liên tục giành quyền tham dự VCK World Cup hoặc Euro (chính xác từ năm 2004 tới nay, Thụy Sĩ chỉ vắng bóng ở mỗi VCK Euro 2012 mà thôi).

Một minh chứng khác: Thụy Sĩ luôn nằm ở hạng đấu cao nhất UEFA Nations League (League A) mà vốn quy tụ toàn những đội tuyển mạnh nhất khu vực và độ cạnh tranh vô cùng khốc liệt (đừng quên tuyển Anh đã phải rớt xuống League B sau Nations League 2022/23).

Tuy thành tích đá sân khách không quá ấn tượng trong mấy năm qua nhưng vấn đề là tới đây Thụy Sĩ chỉ phải thi đấu trên sân của Kosovo yếu hơn hẳn (được biểu hiện thông qua mức -3/4 hoặc -1 mà Thụy Sĩ đang sở hữu). Thống kê chỉ ra, The Rossocrociati thắng 5/6 chuyến thi đấu xa nhà gần nhất mà được nhìn nhận ở mức tương tự (hoặc cao hơn).

Rõ ràng mọi thứ đều đang chống lại Kosovo và chỉ cần chơi đúng sức thì chiến thắng khó thoát khỏi tay thầy trò HLV Murat Yakin.

Phân tích tổng số bàn thắng Kosovo vs Thụy Sĩ (2 1/4)

8/13 trận sân nhà gần nhất của Kosovo có ít nhất 3 pha lập công. Điều tương tự cũng xảy ra ở 7/8 trận sân khách vừa qua của Thụy Sĩ. Kosovo có thể thua nhưng khả năng cao tối thiểu cũng phải tìm được bàn danh dự khi mà họ chỉ tịt ngòi ở 1/8 lần ra sân mới nhất trên mọi đấu trường. Trong khi Thụy Sĩ bị chọc thủng lưới ở 6/7 trận gần đây.

Đội hình dự kiến Kosovo vs Thụy Sĩ

  • Kosovo (4-3-3): Muric; Hadergjonaj, Rrahmani, Aliti, Vojvoda; Berisha, Bytyqi, Muslija; Rashica, Muriqi, Zeneli
  • Thụy Sĩ (3-4-3): Kobel; Akanji, Elvedi, Schar; Sow, Xhaka, Zakaria, Rodriguez; Shaqiri, Amdouni, Vargas 

Dự đoán kết quả Kosovo vs Thụy Sĩ: 1-2

Thống kê Kosovo vs Thụy Sĩ

Kosovo vs Thuy Si
Thành tích gần đây của Kosovo
Kosovo vs Thuy Si
Thành tích gần đây của Thụy Sĩ

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X