Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Kosovo vs Romania 1h45 ngày 17/6 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Sáu 16/06/2023 03:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kosovo vs Romania lúc 1h45 ngày 17/6 (Bảng H vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.
nhan dinh bong da soi keo Kosovo vs Romania vong loai Euro 2024 hom nay
Kosovo vs Romania

Nhận định bóng đá hôm nay Kosovo vs Romania (0:0): 1-1

Kosovo là nền bóng đá non trẻ bậc nhất châu Âu khi vòng loại Euro 2024 mới là giải đấu lớn thứ 4 (tính World Cup và Euro) mà họ góp mặt nhưng thành tích họ có được tương đối đáng nể. Đơn cử như vòng loại Euro 2020, tuyển Kosovo đứng thứ 3 chung cuộc, chỉ sau 2 đội giành quyền tham dự VCK (Anh và Séc).

Kỳ này dưới sự dẫn dắt của HLV Alain Giresse (thành viên tuyển Pháp vô địch Euro 1984 và về thứ 3 World Cup 1986), Kosovo còn mạnh dạn hạ mục tiêu cạnh tranh Top 2, một phần do rơi vào bảng I không quá sức (mỗi Thụy Sĩ có phần mạnh hơn phần còn lại). Điều đó ít nhiều được họ thể hiện thông qua trận ra quân thành công (hòa đối thủ cạnh tranh trực tiếp Israel ngay trên sân đối phương).

Tuy nhiên đến lượt thứ 2, Kosovo đã không thể đánh bại đối thủ yếu Andorra trên sân nhà. Dẫu sao hôm đó, các học trò của HLV Giresse đã chơi không tệ, chỉ là hơi thiếu may mắn chứ lấn lướt về mọi chỉ số chuyên môn ngoại trừ bàn thắng. Trận tới đây có ý nghĩa quan trọng với Kosovo khi họ đón tiếp một đối thủ cạnh tranh trực tiếp khác, tuyển Romania.

Tất nhiên kể cả có giành chiến thắng thì khả năng vào Top 2 cũng chẳng thể sáng hơn bao nhiêu vì vòng loại mới chỉ bắt đầu (sau đây còn 7 lượt nữa) song nó có tác dụng kích thích cực lớn lên tinh thần cũng như sự tự tin của toàn đội. Hành trang mà Kosovo mang đến màn đón tiếp Romania là chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 4 trận sân nhà.

So với Kosovo, Romania chắc chắn nằm ở một vị thế cao hơn từ truyền thống cho đến đẳng cấp. Hãy làm một phép so sánh nhỏ. Tại vòng loại giải đấu lớn gần nhất (World Cup 2022), Romania xếp thứ 3 (thứ 2 được đá playoff) với thành tích thắng 5/10 trận trong khi Kosovo chỉ có vẻn vẹn 1 chiến thắng.

Đội bóng của HLV Edward Iordanescu đã khởi đầu khá tốt ở vòng loại Euro 2024 khi toàn thắng 2 trận đầu tiên để sở hữu 6 điểm tuyệt đối. Romania cũng đang có mạch 3 trận sân khách bất bại ở mọi giải đấu (thắng 2).

Như vậy, dù chưa từng gặp nhau trong quá khứ song về mặt lý thuyết, Romania xứng đáng nằm cửa trên. Tuy nhiên trên thực tế, giới chuyên môn đang xếp hai đội ngang cơ, dấu hiệu cho thấy khả năng Kosovo có điểm trận này là khá cao.

Đội hình dự kiến Kosovo vs Romania

  • Kosovo: Muric; Aliti, Rrahmani, Kryeziu, Paqarada; Celina, Fazliji, Loshaj; Rashica, Muriqi, Topalli
  • Romania: Tarnovanu; Manea, Dragusin, Burca, Oprut; Marin, Baluta, Stanciu; Morutan, Alibec, Man

Thống kê Kosovo vs Romania

Kosovo vs Romania
Thành tích gần đây của Kosovo
Kosovo vs Romania
Thành tích gần đây của Romania

 

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X