Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Kosovo vs Romania 1h45 ngày 7/9 (UEFA Nations League 2024/25)

Thứ Tư 04/09/2024 19:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kosovo vs Romania lúc 1h45 ngày 7/9 (Bảng C2 UEFA Nations League 2024/25): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Kosovo vs Romania

Hai đội vừa mới đụng độ tại vòng loại Euro 2024. Lượt đi trên sân của Kosovo, Romania giành kết quả hòa không bàn thắng dù bị đánh giá thấp hơn. Đến lượt về, Romania đã khai thác tốt ưu thế hơn người trong cả hiệp 2 để giành lấy thắng lợi 2-0 nhờ hai bàn đều được ghi vào cuối trận.

Chung cuộc, Romania giành quyền tham dự VCK còn Kosovo lại thất bại như "thói quen". Tại VCK, Romania đã qua được vòng bảng trước khi thua trắng Hà Lan 0-3 ở vòng 1/8. Thế nhưng chẳng rõ có phải vì thế mà Liên đoàn bóng đá nước này đã quyết định chia tay với HLV Edward Iordanescu và bổ nhiệm nhà cầm quân đã 79 tuổi, Mircea Lucescu mà trong quá khứ xa xưa (1981-1986) từng dẫn dắt ĐTQG Romania.

nhan dinh bong da du doan Kosovo vs Romania uefa nations league hom nay
nhan dinh bong da du doan Kosovo vs Romania uefa nations league hom nay

Mục tiêu trước mắt của HLV Lucescu trong lần tái xuất ở ĐTQG Romania là phải giúp Tricolorii đứng đầu bảng C2 UEFA Nations League 2024/25, qua đó được trở lại League B. Nhìn chung League B có thể hơi "căng" với Romania song League C dường như lại không tương xứng với thực lực và trình độ của tuyển Romania.

Đơn cử như tại bảng C2, Romania may ra chỉ ngán mỗi Kosovo chứ Síp hay Lithuania thì hoàn toàn dưới cơ. Thậm chí xét về thứ hạng FIFA thì cả 3 đối thủ của Romania (hạng 46) đều nằm ngoài Top 100. Nhìn chung thách thức lớn nhất ở trận mở màn sắp tới có chăng nằm ở việc Romania không chơi quá hay trên sân khách song thực tế, Romania chỉ thua có 2/9 trận xa nhà gần nhất mà được xếp ngang cơ hoặc nhỉnh hơn.

Trong khi đó, bóng đá Kosovo tuy còn non trẻ trên trường quốc tế (mới được công nhân tư cách thành viên UEFA và FIFA từ năm 2016) song đã được giới chuyên môn đánh giá khá cao. Chỉ có điều thành tựu mà đội bóng này đạt được dường như lại dưới kỳ vọng.

Ngoại trừ vòng loại Euro 2020 (thua ở vòng playoff) thì Kosovo đều buông súng sớm ở các giải đấu lớn còn lại. Hay như tại UEFA Nations League thì Kosovo cũng chỉ loanh quanh ở League C 2 mùa vừa rồi.

Một bằng chứng khác hùng hồn và sống động không kém: Kosovo được "nằm trên" hoặc "nằm ngang" tới 15/20 trận sân nhà gần đây trên mọi giải đấu nhưng rốt cục số thắng lợi mang về chỉ là 6. Như vậy hẳn đã đủ cơ sở để tin rằng Romania sẽ có điểm ra về, chỉ không rõ là 1 hay 3 mà thôi.

Nhận định diễn biến Kosovo vs Romania

Tuy Kosovo không có thành tích quá tốt trên sân nhà nhưng ít ra đội bóng này ít thủng lưới tại sào huyệt: đúng 1/20 màn tiếp khách vừa qua nhận trên 2 bàn thua. Trong đó 5/6 trận sân nhà gần nhất của Kosovo đều có dưới 3 tình huống lập công. Điều tương tự cũng được ghi nhận ở 4/6 lần ra sân mới đây của Romania và cả hai cuộc đụng độ giữa đôi bên ở vòng loại Euro 2024 vừa rồi.

Đội hình dự kiến Kosovo vs Romania

  • Kosovo: Muric; Rrahmani, Aliti, Paqarada; Hadergjonaj, V Berisha, Rexhbecaj, Vojvoda; Zhegrova, Muriqi, Rashica
  • Romania: Nita; Ratiu, Dragusin, Burca, Bancu; R Marin, M Marin, Stanciu; Man, Dragus, Mihaila

Dự đoán kết quả Kosovo vs Romania: 1-1

Thống kê Kosovo vs Romania

Kosovo vs Romania
Đối đầu Kosovo vs Romania
Kosovo vs Romania
Thành tích gần đây của Kosovo
Kosovo vs Romania
Thành tích gần đây của Romania

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X