Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Jordan vs Kuwait 1h00 ngày 6/9 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Tư 04/09/2024 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jordan vs Kuwait lúc 1h00 ngày 6/9 (Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Jordan vs Kuwait

Từ đầu năm 2024 tới giờ, ĐTQG Jordan thi đấu xuất sắc một cách bất ngờ. Đầu tiên họ đi tới tận trận chung kết Asian Cup 2023 trước khi thua chủ nhà Qatar nhưng chức á quân cũng đã là thành tích lịch sử của Jordan ở sân chơi số 1 khu vực.

Tiếp đến, Jordan toàn thắng 4 lượt trận vòng loại thứ 2 World Cup 2026 trong đó có màn hạ gục Saudi Arabia mạnh hơn ngay trên sân đối phương, qua đó bước vào vòng loại thứ 3 với ngôi đầu bảng. Đây mới là lần thứ 2, Jordan đi tới được giai đoạn này của vòng loại World Cup khu vực châu Á và ở lần đầu tiên vào năm 2014, họ đứng hạng 3 kèm theo suất đá playoff (nhưng thua Uzbekistan). Kỳ này nếu họ tái lập được thành tích đó thì vẫn còn nguyên cơ hội giành vé tới VCK World Cup.

nhan dinh bong da du doan Jordan vs Kuwait vong loai world cup 2026 hom nay
Jordan vs Kuwait

Nhìn chung đánh giá khách quan, Jordan có quyền lẫn cơ sở để nghĩ đến việc góp mặt trong Top 4 bảng B vòng loại thứ 3 bởi ngoài Hàn Quốc thì 4 đội còn lại trong bảng đều nằm cùng khu vực Tây Á giống họ nên ít nhiều có sự thân quen. Chỉ có điều sau khi vòng loại thứ 2 khép lại, Jordan đã phải nói lời chia tay với HLV Hussein Ammouta - người đã cùng Jordan lập nên hàng loạt chiến công thời gian qua.

Thay thế cho Ammouta cũng là một HLV mang quốc tịch Morocco, Jamal Sellami. Để trợ giúp tân thuyền trưởng nắm bắt công việc, Liên đoàn bóng đá Jordan đã tổ chức 3 trận giao hữu cho ĐTQG và kết quả ở mức chấp nhận được: thắng 1 và hòa 2. Quả thực cần thời gian mới có thể đánh giá liệu Sellami có kế thừa được di sản mà người tiền nhiệm để lại.

Song dù thế nào vẫn có thể tin Jordan sẽ ra quân thành công ở bảng B bởi vừa được chơi trên sân nhà vừa chỉ phải gặp Kuwait có thứ hạng FIFA thấp nhất bảng đấu (136 so với 68 của Jordan). Lần đụng độ gần nhất tại vòng loại Asian Cup 2023, Jordan đã thắng Kuwait 3-0 ngay trên sân đối phương.

Thực tế trong khoảng chục năm trở lại đây, bóng đá Kuwait "sa sút không lối thoát" để rồi chỉ còn là đội tuyển tầm trung tại Tây Á thay vì hàng đầu như trong quá khứ. Việc Kuwait vượt qua được vòng loại thứ 2 cũng một phần do may mắn rơi vào bảng đấu vừa sức (có Ấn Độ và Afghanistan đều yếu hơn) nhưng kết quả 7 điểm/6 trận hiển nhiên chẳng thể xem là ấn tượng.

Tính ra Kuwait thắng có 3 và thua đến 7 sau 12 trận mới đây trên mọi đấu trường mà cả 3 thắng lợi hoặc trên sân nhà hoặc sân trung lập chứ đã 4 năm trời, Kuwait không cất được khúc khải hoàn trong những chuyến làm khách (hòa 6, thua 7). Vì thế kể cả Jordan có biến động băng ghế huấn luyện thì chuyện đánh bại Kuwait, thậm chí với tỷ số cách biệt trên 1 bàn vẫn hoàn toàn trong tầm tay.

Nhận định diễn biến Jordan vs Kuwait

Sự ra đi của HLV Ammouta ít nhiều tác động tiêu cực đến Jordan nên họ mà không thể hiện được hình ảnh tốt nhất của mình vào thời điểm này thì cũng là chuyện bình thường. Bản thân Jordan hiếm khi ghi trên 2 bàn/trận trừ khi đối thủ quá yếu như Pakistan ở vòng loại thứ 2 vừa rồi. Trong khi đó, Kuwait chắc chắn sẽ nỗ lực làm tất cả những gì có thể hòng ngăn Jordan và thực tế 10/13 chuyến làm khách gần nhất của Kuwait có dưới 3 tình huống lập công. 4/5 màn chạm trán vừa qua giữa đôi bên cũng không phải ngoại lệ.

Đội hình dự kiến Jordan vs Kuwait

  • Jordan: Abulaila; Haddad, Al-Arab, Nasib, Al-Ajalin, Al-Mardi; Al-Tamari, Al-Rawabdeh, Al-Rashdan, Olwan; Al-Naimat
  • Kuwait: Abdulghafour; Dashti, El Ebrahim, Al Hajeri, Al-Sanea; Al-Enezi, Hani; Al-Dhefiri, Zayid, Al-Rashidi; Nasser

Dự đoán kết quả Jordan vs Kuwait: 2-0

Thống kê Jordan vs Kuwait

Jordan vs Kuwait
Đối đầu Jordan vs Kuwait
Jordan vs Kuwait
Thành tích gần đây của Jordan
Jordan vs Kuwait
Thành tích gần đây của Kuwait

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X