Thứ Ba, 08/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Jordan vs Hàn Quốc 21h00 ngày 10/10 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Ba 08/10/2024 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jordan vs Hàn Quốc lúc 21h00 ngày 10/10 (Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Jordan vs Hàn Quốc

Hồi đầu năm nay, đôi bên đã gặp nhau đến 2 lần tại VCK Asian Cup 2023 trên đất Qatar. Kết quả, Hàn Quốc không thắng được một trận nào, trong đó có thất bại ở vòng bán kết nhưng sau cùng Jordan không thể làm nên chuyện trước chủ nhà Qatar nên chỉ giành vị trí á quân chung cuộc. Dẫu vậy đây vẫn là thành tích "cấp châu lục" tốt nhất trong lịch sử bóng đá Jordan.

nhan dinh bong da du doan Jordan vs Han Quoc vong loai world cup 2026 hom nay
Jordan vs Hàn Quốc

Đến tháng 6/2024 sau khi khép lại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 bằng ngôi đầu bảng (xếp trên Saudi Arabia mạnh hơn), Jordan đã phải chia tay với HLV tài năng Hussein Ammouta và sức mạnh lẫn đẳng cấp của đội bóng này dường như bị suy giảm.

Bằng chứng: 2 trận đầu tiên thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2026, The Chivalrous Ones không giành được số điểm tuyệt đối như mục tiêu đề ra bởi hai đối thủ Kuwati và Palestine được xem là "lót đường" tại bảng B. Dù nguyên nhân có thể do kém may mắn (bị Kuwait gỡ hòa vào phút 90+2) song hãy nhớ rằng hôm đó Jordan có thắng 1 bàn thì vẫn không đạt yêu cầu vì nhận mức lên tới -1 1/2.

Phía đối diện, tuyển Hàn Quốc cũng đã bổ nhiệm một HLV mới trong mùa hè 2024 sau khi chỉ sử dụng nhà cầm quân tạm quyền ở giai đoạn còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2026 diễn ra vào tháng 3 cùng tháng 6 vừa rồi.

Tân thuyền trưởng Hong Myung-bo (trước đó từng có một năm dẫn dắt ĐTQG Hàn Quốc và từ chức sau VCK World Cup 2014 khi đội nhà không thắng nổi trận nào) đã tái xuất không mấy suôn sẻ khi để Palestine yếu hơn hẳn cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà.

Cũng may tới lượt thứ 2, ông cùng các học trò đã được hưởng niềm vui chiến thắng dù rất nhọc nhằn: vượt qua Oman 3-1 với hai bàn quyết định được ghi vào cuối trận (82 và 90+11). Nhờ vậy, tinh thần của Hàn Quốc chắc chắn được cải thiện đáng kể.

Điểm cần lưu tâm là trên sân của Oman, Hàn Quốc nhận mức -1 và tới đây khi làm khách của Jordan đáng gờm hơn hẳn, Taegeuk Warriors lại không bị đánh giá thấp hơn bao nhiêu (-3/4) dù rằng mọi thứ vẫn chưa hoàn toàn ổn dưới triều đại mới còn Jordan nói là kém đi nhưng tính ra từ sau Asian Cup 2023 đến nay, đội bóng này vẫn chưa thua một trận nào.

Còn nhớ hồi tháng 11 năm ngoái - thời điểm Jordan vẫn chưa là đương kim á quân Asian Cup, Saudi Arabia (một đội tuyển xứng đáng "chung mâm" với Hàn Quốc) chỉ nhận mức -1/2 khi làm khách của Jordan tại vòng loại World Cup 2026. Đáng nói hơn hôm đó Saudi Arabia đã thắng 2-0. Tựu trung lại với mức hiện tại được ấn định cho trận đấu thì Hàn Quốc hoàn toàn đáng tin.

Nhận định diễn biến Jordan vs Hàn Quốc

Kể cả được chơi trên sân nhà nhưng do đối thủ mạnh hơn hẳn nên Jordan không thể không lựa chọn đấu pháp thích hợp. Bản thân Jordan từ VCK Asian Cup 2024 tới giờ chưa có trận nào thủng lưới quá 2 lần. Trong khi Hàn Quốc như đã đề cập đâu đã đạt tới trạng thái "hoàn toàn như ý" tuy nhiên dù thế nào họ vẫn là đội tuyển hàng đầu khu vực với đẳng cấp và trình độ không bao giờ được phép xem thường. Đơn cử như trên sân khách mấy năm qua, Hàn Quốc họa hoằn lắm mới phải nhận trên 1 bàn thua. Trận này xem ra không hứa hẹn sẽ hấp dẫn.

Dự đoán kết quả Jordan vs Hàn Quốc: 0-2

Thống kê Jordan vs Hàn Quốc

Jordan vs Han Quoc
Đối đầu Jordan vs Hàn Quốc
Jordan vs Han Quoc
Thành tích gần đây của Jordan
Jordan vs Han Quoc
Thành tích gần đây của Hàn Quốc

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X