Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Jeonnam Dragons vs Mokpo 17h00 ngày 29/3 (Cúp FA Hàn Quốc 2023)

Thứ Tư 29/03/2023 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jeonnam Dragons vs Mokpo trận đấu cúp quốc gia Hàn Quốc hôm nay: Nhận định châu Á, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích tỷ lệ bóng đá, thông tin handicap về trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Jeonnam Dragons vs Mokpo cup quoc gia han quoc hom nay
Jeonnam Dragons vs Mokpo

Nhận định bóng đá hôm nay Jeonnam Dragons vs Mokpo (0:1/2): 1-1 (trong 90 phút)

Đây là trận đấu thuộc vòng 2 Cúp quốc gia (FA) Hàn Quốc và từ vòng này, các đội đến từ giải hạng 2 Hàn Quốc bắt đầu tham chiến (trong khi các đại diện của hạng đấu cao nhất VĐQG thì tới vòng 3 mới phải thi đấu).

Jeonnam Dragons là đại diện của giải hạng 2 Hàn Quốc (K-League 2) và mùa trước chỉ đứng thứ 11/11 trên BXH chung cuộc. Tuy nhiên kể từ khi thể thức hiện tại được trình làng (từ năm 2012 cho đến nay) thì không áp dụng quy tắc xuống hạng ở K-League 2 mặc cho vẫn tồn tại giải hạng 3 (thậm chí cả hạng 4) ở xứ nhân sâm. Sở dĩ như vậy là bởi Hàn Quốc phân cấp VĐQG và hạng 2 là chuyên nghiệp (hạng 3 và 4 là bán chuyên nghiệp) đồng nghĩa đội bóng muốn tham dự phải đạt một số tiêu chuẩn nhất định chứ không chỉ đơn thuần dựa vào kết quả trên sân cỏ. Cách này giúp cho chất lượng giải đấu được bảo đảm.

Chính vì thế, vị trí cuối trên BXH của Jeonnam Dragons không mang nhiều giá trị (rất dễ hiểu khi một đội không còn cửa cạnh tranh tấm vé thăng hạng lên giải VĐQG thì việc buông vào cuối mùa là cực kỳ bình thường do đâu có bị nguy cơ xuống hạng đe dọa). Song mùa này, Jeonnam Dragons đang có sự khởi đầu không tốt ở giải hạng 2 Hàn Quốc: chỉ kiếm được 3 điểm sau 4 vòng đầu tiên.

Tuy vậy, ở sân chơi Cúp quốc gia, Jeonnam Dragons từng 4 lần vô địch (đội bóng này mới ra đời từ năm 1994) và lần gần nhất mới cách đây 2 năm (2021) lúc họ đã tụt xuống giải hạng 2. Chính xác thì trong lịch sử tham dự đấu trường này, đội bóng nằm ở thành phố Gwangyang chưa từng dừng bước trước vòng 3.

Trong khi đó, Mokpo đang chơi tại giải hạng 3, tức là dưới Jeonnam Dragons một hạng đấu nhưng như đã đề cập, không có cơ chế "liên thông" lên - xuống hạng với giải hạng 2 (nhưng lại áp dụng cơ chế này với giải hạng 4) nên thành tích của đội bóng có tuổi đời non trẻ (thành lập năm 2009) ở giải hạng 3 chỉ mang tính tương đối.

Thực tế, vị trí cao nhất của Mokpo ở giải hạng 3 là thứ 5 chung cuộc. Mùa này, Mokpo đã thắng 2 vòng đầu tiên tại giải hạng 3 và cách biệt đều 3 bàn. Ngoài ra, tại vòng 1 Cúp quốc gia, họ đã vượt qua một đội hạng 4 ngay trên sân đối phương. Trong lịch sử góp mặt ở sân chơi nay, Mokpo xa nhất là tới vòng bán kết (2017).

Do không bị áp lực thành tích như Jeonnam Dragons (dù sao còn cửa tranh đấu vé thăng hạng lên K-League 1) nên Mokpo hứa hẹn sẽ máu lửa và quyết tâm hơn. Bản thân mức chấp 1/2 dành cho Jeonnam Dragons cũng không phải quá đẹp khi họ vừa trên hạng vừa có lợi thế sân nhà nên có quyền hy vọng Mokpo tối thiểu không thua trong hai hiệp chính.

Jeonnam Dragons vs Mokpo
Tỷ lệ Jeonnam Dragons vs Mokpo

Thống kê Jeonnam Dragons vs Mokpo

Jeonnam Dragons vs Mokpo
Thành tích gần đây của Jeonnam Dragons
Jeonnam Dragons vs Mokpo
Thành tích gần đây của Mokpo

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X