Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Jeonbuk vs Gwangju 17h30 ngày 9/8 (VĐQG Hàn Quốc 2024)

Thứ Tư 07/08/2024 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Jeonbuk vs Gwangju thuộc vòng 26 giải VĐQG Hàn Quốc hôm nay

Nhận định bóng đá hôm nay Jeonbuk vs Gwangju

Khi mùa giải năm nay bắt đầu, ít ai nghĩ Jeonbuk (tên đầy đủ Jeonbuk Hyundai Motors) lại lâm vào cảnh sa sút khó tin như thế. Hãy nhớ rằng trong giai đoạn 2014-2023 (10 mùa), đội bóng này thâu tóm tới ... 7 danh hiệu vô địch K1-League và mới mùa trước còn xếp hạng 4 chung cuộc.

Vậy mà sau 25/33 vòng của giai đoạn 1 của mùa bóng năm nay, Jeonbuk đang đứng áp chót (vị trí phải đá playoff trụ hạng) và hơn đội cuối bảng (xuống hạng thẳng) Daejeon Citizen 2 điểm ít ỏi. Jeonbuk đã thay tướng từ khá sớm (cuối tháng 5/2024) nhưng rốt cục phải đến tháng 7 vừa rồi, tân thuyền trưởng Kim Do-heon mới được tận hưởng cảm giác chiến thắng (điểm tích cực là tới 2 lần).

nhan dinh bong da du doan Jeonbuk vs Gwangju vdqg han quoc hom nay
Jeonbuk vs Gwangju

Thực ra cửa trụ hạng của Jeonbuk vẫn khá rộng mở. Ngoài đẳng cấp và năng lực mới chỉ bị mai một chút ít thì đội bóng này chơi không đến nỗi dở trên sân nhà: thua có 3/12 trận đã qua từ đầu K1-League 2024. Sở dĩ chỉ cần quan tâm đến số thất bại là bởi tới đây họ bị đánh giá yếu hơn đội khách Gwangju nên một trận hòa cũng đã là đạt yêu cầu.

Mà khả năng Jeonbuk giữ lại được điểm số là tương đối cao bởi một số lý do sau đây. Thứ nhất kể cả suy yếu, họ vẫn giữ được thói quen "bắt nạt" Gwangju khi ca khúc khải hoàn trọn vẹn 2 màn đụng độ thuộc mùa này giữa đôi bên. Tính rộng ra, Jeonbuk thắng tới 13/15 cuộc chạm trán gần đây với Gwangju (không có giao hữu).

Thứ hai, Gwangju tuy đang có phong độ tốt khi giành 6 điểm tuyệt đối từ 2 vòng mới nhất nhưng lưu ý rằng năm nay thầy trò HLV Lee Jung-hyo chưa từng thắng 3 trận liên tiếp thuộc khuôn khổ giải VĐQG.

Cuối cùng, Gwangju không mấy đáng tin khi được xếp "cửa trên" trong những chuyến làm khách tại K1-League 2024: thua 2/3 trận như vậy mà một trong hai thất bại là trước đội cuối bảng Daejeon Citizen.

Nhận định diễn biến Jeonbuk vs Gwangju

Dù đang chơi không tốt nhưng riêng trên sân nhà, Jeonbuk mới tịt ngòi một trận duy nhất ở giải VĐQG năm nay. Hệ quả phần lớn cuộc chơi có trên 2 tình huống lập công. Trong khi đó Gwangju đang mang tâm thế "đội mạnh" ở trận này nên không thể không đá cho ra trò. Trên thực tế, đội bóng này cũng chỉ không ghi bàn ở 3/12 trận sân khách đã qua tại K1-League 2024. Hai đội mà đều nổ súng thì tất nhiên trận đấu quá hứa hẹn hấp dẫn.

Dự đoán kết quả Jeonbuk vs Gwangju: 2-2

Thống kê Jeonbuk vs Gwangju

dự đoán Jeonbuk vs Gwangju hôm nay 1
Đối đầu Jeonbuk vs Gwangju
dự đoán Jeonbuk vs Gwangju hôm nay 2
Thành tích gần đây của Jeonbuk
dự đoán Jeonbuk vs Gwangju hôm nay 3
Thành tích gần đây của Gwangju

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X