Chủ Nhật, 13/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Italia vs Israel (01h45 ngày 15/10): Khó có bất ngờ

Chủ Nhật 13/10/2024 05:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Italia vs Israel nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để Azzurri trở lại mạch thắng sau trận hòa 2-2 gần nhất trước Bỉ.

Nhận định Italia vs Israel: 3 điểm cho chủ nhà

Sau khi để thủng lưới bàn đầu tiên trong chiến dịch Nations League của mình chỉ sau 13 giây trước đội tuyển Pháp vào tháng trước, lần này Italia đã bùng nổ, ghi bàn chỉ sau một phút tiếng còi đầu tiên trong trận hòa 2-2 với Bỉ vào giữa tuần. Đội bóng của Luciano Spalletti đã thực hiện 18 đường chuyền liên tiếp để kiến tạo cho Andrea Cambiaso mở tỷ số tại Sân vận động Olimpico, trước khi Mateo Retegui đưa họ dẫn trước 2-0 nhờ cú sút cận thành vào giữa hiệp một.

Nhận định Italia vs Israel (01h45 ngày 1510) Khó có bất ngờ 1
Italia vừa hòa Bỉ 2-2 trên sân nhà.

Tuy nhiên, VAR sau đó đã can thiệp và đưa ra thẻ đỏ trực tiếp cho Lorenzo Pellegrini, và pha vào bóng bất cẩn của đội trưởng Roma ngay trên sân nhà đã khiến đội bóng phải trả giá đắt: Bỉ ghi bàn từ quả đá phạt trực tiếp và sau đó có thêm 1 bàn để cân bằng tỷ số 2-2. Bầy quỷ đỏ đã nỗ lực ghi thêm bàn thắng, nhưng đội chủ nhà đã thành công trong việc ngăn cản họ làm điều đó.

Chia điểm với Bỉ trên sân nhà, Italia vẫn đang dẫn đầu ở bảng A2 Nations League mùa này, họ nhiều hơn 1 điểm so với đội xếp thứ 2 là Pháp và hơn 3 điểm so với đội xếp thứ 3 là Bỉ. Bây giờ Azzurri sẽ hướng tới chiến thắng thứ 3 trong trận đấu thứ 4 tại Nations League mùa giải này. Italia sẽ tiếp Israel trên sân nhà sau trận đấu với Bỉ. Nhận định Italia vs Israel nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để Azzurri trở lại mạch thắng.

Với việc Pháp sẽ làm khách trên sân của Bỉ ở lượt trận này, vậy nên một chiến thắng trước Israel sẽ giúp Italia tiến gần hơn với một tấm vé tham dự vòng tứ kết vào năm tới. Sau màn bảo vệ danh hiệu vô địch châu Âu không mấy thành công, Azzurri đã có khởi đầu tuyệt vời vào tháng 9 khi đánh bại Pháp tại Paris trước khi giành chiến thắng trước Israel.

Italia vs Israel
Italia vs Israel vòng bảng Nations League 2024/25.

Với việc hòa Bỉ ở trận đấu gần nhất, Italia vẫn đang bất bại tại Nations League mùa này, và một chiến thắng trước Israel sẽ giúp họ tiến rất gần đến vòng tứ kết. Ở trận lượt đi, đội bóng áo Thiên thanh đã giành chiến thắng 2-1, và bây giờ khi được chơi trên sân nhà, họ hy vọng có thể giành chiến thắng với cách biệt nhiều hơn nữa. 

Năm nay, Israel đã chọn Hungary làm nơi diễn ra các trận đấu trên sân nhà của họ do xung đột đang diễn ra ở quê nhà, và cả 3 trận đấu được tổ chức ở đó cho đến nay đều kết thúc bằng thất bại. Đầu tiên, họ gặp Bỉ trên sân trung lập, thua 1-3, trước khi bị Italia đánh bại 1-2 và sau đó phải chịu thất bại thứ ba liên tiếp trước Pháp trong lần ra quân gần nhất.

Israel đã bị đè bẹp 1-4 tại Bozsik Arena, Omri Gandelman là người ghi bàn danh dự cho đội chủ nhà, trong khi 4 bàn của Pháp được ghi do công của Eduardo Camavinga Christopher Nkunku, Matteo Guendouzi và Bradley Barcola. Sau khi vươn lên từ League C lên hạng cao nhất của Nations League trong vài năm qua, có vẻ như thời gian Israel ở lại với các đội bóng ưu tú của châu Âu sẽ không còn dài: Họ kém đội xếp thứ ba là Bỉ 4 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên ở bảng A2.

Phải thừa nhận rằng Israel đã tiến bộ rất nhiều ở Nations League, nhưng nằm ở bảng đấu với Bỉ, Pháp và Italia thực sự quá khó với họ. Khả năng đội bóng này kết thúc 6 lượt trận ở vòng bảng mà không có điểm nào là hoàn toàn có thể xảy ra, bởi 3 đội bóng còn lại đều coi việc giành 6 điểm trong 2 lượt trận với Israel là mục tiêu cần phải hoàn thành, qua đó hy vọng cạnh tranh 2 vị trí dẫn đầu để vào tứ kết. 

Nhận định Italia vs Israel (01h45 ngày 1510) Khó có bất ngờ 2
 Israel thua cả 3 trận đầu tiên ở bảng A2.

Không có điểm nào ở Bảng 2, đội bóng của Ran Ben Shimon chắc chắn sẽ đến Italia với hy vọng hơn là kỳ vọng, đặc biệt là khi họ chỉ giành chiến thắng ở 2 trong số 10 trận gần nhất - trước Andorra và Belarus. Sau khi ổn định đội hình ưa thích và dừng việc thay đổi chiến thuật, huấn luyện viên đội tuyển Italia,  Luciano Spalletti phải thực hiện ít nhất một thay đổi trong đội hình thi đấu trước Bỉ, do Lorenzo Pellegrini bị treo giò. Cựu đồng đội của anh tại Roma, tiền đạo Nicolo Zaniolo của Atalanta, đã được triệu tập vào đội hình, nhưng do gặp khó khăn về thể lực trong mùa giải này nên nhiều khả năng anh sẽ phải ngồi dự bị. Tiền đạo Federico Chiesa vắng mặt vì lý do tương tự, trong khi các đồng đội của Zaniolo tại câu lạc bộ là Gianluca Scamacca và Giorgio Scalvini cũng có tên trong danh sách vắng mặt dài hạn, cùng với tiền vệ chủ chốt Nicolo Barella và tiền đạo Moise Kean của Fiorentina.

Do đó, Spalletti có thể trao suất ra sân đầu tiên cho Daniel Maldini - người hiện đang đi theo bước chân của những huyền thoại Azzurri là Paolo Maldini và Cesare Maldini - nhưng Giacomo Raspadori là ứng cử viên sáng giá nhất để sát cánh cùng Mateo Retegui trên hàng tiền đạo. Trong khi đó, Israel sẽ không có đội trưởng Eli Dasa và tiền đạo trẻ Dor Turgeman, cùng với cầu thủ chạy cánh Manor Solomon của Leeds United, người sau phải ngồi ngoài vì chấn thương gân kheo. Với việc Solomon không có mặt, Oscar Gloukh và Omri Gandelman có thể hỗ trợ tiền đạo duy nhất của đội khách, ngôi sao Tai Baribo của Philadelphia Union.

Nhận định Italia vs Israel

Italia thắng cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Italia đã ổn định dưới thời Luciano Spalletti, họ chỉ bị Bỉ cầm hòa khi thiếu người. Còn khi chơi với đủ quân số, Azzurri áp đảo hoàn toàn. So với Bỉ, Israel bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, và họ hoàn toàn có thể nhận một thất bại cách biệt trên sân của Italia.

Ít nhất 3 bàn: Israel đã chơi rất nỗ lực trong những trận đấu gần đây, dù không thể giành điểm trước các ông lớn ở bảng A2, nhưng họ luôn cố gắng có được bàn thắng. Khả năng Israel tiếp tục ghi bàn trước Italia như ở trận lượt đi là hoàn toàn có thể xảy ra, khi đó khả năng trận đấu này khép lại với ít nhất 3 bàn là rất cao.

Dự đoán tỷ số: Italia 3-1 Israel

Phong độ gần đây của Italia

Phong độ gần đây của Israel

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Italia: Donnarumma; Di Lorenzo, Bastoni, Calafiori; Cambiaso, Fagioli, Ricci, Tonali, Dimarco; Raspadori, Retegui

Israel: Glazer; Feingold, Nachimas, Shlomo; Abada, Abu Fani, Kanichowsky, Leidner; Gloukh, Gandelman; Baribo

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X