Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Italia vs Bosnia (01h45 ngày 10/06): Bước chạy đà cuối cùng

Thứ Bảy 08/06/2024 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Italia vs Bosnia nghiêng hẳn về phía Azzurri, họ cần một chiến thắng để chuẩn bị tốt nhất cho VCK Euro 2024.

Italia vs Bosnia: Chiến thắng cho Azzurri

Kể từ khi kế nhiệm huấn luyện viên giúp Italia vô địch Euro 2020, Roberto Mancini vào tháng 9 năm ngoái, Luciano Spalletti đã có một khởi đầu đầy hứa hẹn trên cương vị HLV trưởng của Azurri. Theo đó trong 9 trận dưới thời cựu HLV Napoli, thành tích của đoàn quân áo Thiên thanh là thắng 5, hòa 3 và chỉ phải nhận duy nhất 1 thất bại. 

Nhận định Italia vs Bosnia (01h45 ngày 1006) Bước chạy đà cuối cùng 1
Italia đang có những bước chuẩn bị cuối cùng cho Euro 2024

Được FIFA xếp hạng thứ 9 trên thế giới, Italia vẫn chưa nếm mùi thất bại vào năm 2024, bắt đầu năm mới với các chiến thắng liên tiếp trong các trận giao hữu trước bộ đôi Nam Mỹ, Venezuela và Ecuador vào tháng 3. Trong trận giao hữu đầu tiên trước thềm Euro 2024, thầy trò Spalletti dù đã chơi tốt hơn nhưng không thể ghi bàn trước Thổ Nhĩ Kỳ tại Sân vận động Renato Dall'Ara.

Ngay ngày hôm sau, Italia có trận đá kín với đội U20, và họ giành chiến thắng 3-1. Gianluca Scamacca, Giacomo Raspadori và Stephan El Shaarawy đều có tên trên bảng tỷ số. HLV Spalletti khẳng định ông hài lòng với sự chuẩn bị của nhà ĐKVĐ cho giải đấu tại Đức. Nhà cầm quân 65 tuổi cũng khen ngợi các học trò, ông khẳng định mình đang sở hữu một dàn cầu thủ tuyệt vời trước trận giao hữu với Bosnia, đây cũng là trận giao hữu cuối cùng của Azzurri trước Euro 2024.

Nhận định Italia vs Bosnia nghiêng hẳn về phía Azzurri, họ cần một chiến thắng để chuẩn bị tốt nhất cho VCK Euro 2024. Lịch sử đối đầu giữa hai đội nghiêng hẳn về phía đoàn quân áo Thiên thanh. Cụ thể, trong 4 lần đụng độ trong quá khứ, Italia có 3 lần ca khúc khải hoàn. 

Italia vs Bosnia
Italia vs Bosnia giao hữu trước thềm Euro 2024

Italia sẽ hướng đến chiến thắng trước Bosnia, đây cũng là bước chuẩn bị cuối cùng của họ trước khi tới Đức tham dự trận mở màn bảng B Euro 2024 với Albania vào ngày 15 tháng 6, họ cũng sẽ đối đầu với Tây Ban Nha và Croatia sau đó.

Không giống như Italia, Bosnia sẽ không tham dự giải đấu tại Đức vào mùa hè này sau khi họ không vượt qua được vòng loại Euro 2024, đứng thứ 5 trong bảng J gồm 6 đội. Những chú Rồng chỉ thắng 3 trong số 10 trận vòng loại, trong đó có 2 chiến thắng trước đội bóng nhỏ ở châu Âu Liechtenstein, và họ kết thúc vòng bảng với 13 điểm. Tuy nhiên, Bosnia vẫn còn một cơ hội khác, đó là trận bán kết play-off nhờ thành tích tại UEFA Nations League.

Dù rất cố gắng nhưng Bosnia vẫn để thua 1-2 trước Ukraine, qua đó chính thức hết cơ hội tham dự giải đấu lớn nhất châu Âu cấp ĐTQG ở Hè 2024. Trận thua Ukraine dẫn đến sự ra đi của huấn luyện viên trưởng Savo Milosevic. 

Sergej Barbarez kể từ đó đã nắm quyền và ông vừa cùng tuyển Bosnia có trận giao hữu với tuyển Anh tại sân sân vận động Wembley. HLV 52 tuổi vẫn tỏ ra tự hào về màn trình diễn của đội nhà mặc dù họ không thực hiện nổi một cú sút trúng đích nào và chỉ cầm bóng 29% trong suốt 90 phút. Với một thế trận lép vế như vậy không bất ngờ khi Bosnia để thua 0-3 trước Tam sư. 

Bosnia được FIFA xếp hạng thứ 74 trên thế giới, hiện đang nỗ lực giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên trước Italia và giành chiến thắng giao hữu đầu tiên trên sân khách kể từ chiến thắng 3-1 trước Hàn Quốc vào tháng 6 năm 2018.

Nhận định Italia vs Bosnia (01h45 ngày 1006) Bước chạy đà cuối cùng 2
 Bosnia vừa thua 0-3 trước Anh

Spalletti đã chính thức xác nhận đội hình 26 cầu thủ của mình cho Euro 2024 và Ivan Provedel, Samuele Ricci và Riccardo Orsolini là ba cầu thủ không thể lọt vào danh sách, nghĩa là họ sẽ không tham gia vào trận giao hữu với Bosnia. Thủ môn Alex Meret và tiền vệ Nicolo Barella đều không đạt thể trạng tốt nhất, khả năng cao họ sẽ ngồi ngoài. Đội trưởng Gianluigi Donnarumma có thể trở lại thay thế Guglielmo Vicario, trong khi sự vắng mặt của Orsolini có thể sẽ khiến Raspadori, El Shaarawy và Mattia Zaccagni phải chiến đấu để giành một vị trí trên hàng công.

Về phần Bosnia, Nikola Vasilj, Stjepan Radeljic và Edin Dzeko - đều vắng mặt vì chấn thương. Vasilj thi đấu trong trận gặp Anh nhưng sau đó dính chấn thương khi tập luyện, vì vậy Kenan Piric hoặc Osman Hadzikic sẽ thay thế. Ermedin Demirovic đã đóng góp vào 25 bàn thắng (15 bàn, 10 kiến tạo) sau 33 trận ở Bundesliga cho Augsburg mùa trước, nhưng anh chỉ ghi được 1 bàn sau 25 trận cho Bosnia. Cầu thủ này dự kiến sẽ ra sân ngay từ đầu.

Nhận định Italia vs Bosnia

Italia thắng cách biệt ít nhất 2 bàn: Italia không đạt phong độ quá cao trong thời gian gần đây, nhưng họ hiểu rằng Euro 2024 đã đến rất gần. Và Azzurri sẽ phải chơi thực sự nghiêm túc ở trận giao hữu cuối cùng trước giải đấu tại Đức. Bosnia hiện tại có quá nhiều vấn đề, họ yếu hơn rất nhiều so với Italia. Bởi vậy thầy trò Spalletti đủ khả năng thắng cách biệt nhiều hơn 2 bàn.

Ít hơn 3 bàn: Hàng công Bosnia hiện tại thiếu những cầu thủ tốt nhất, họ không thể sút trúng đích trước Anh. Điều tương tự nhiều khả năng sẽ lặp lại trước Italia. Còn với Azzurri, việc họ ghi nhiều hơn 3 bàn vào lưới đối thủ cũng không dễ dàng.

Dự đoán tỷ số: Italia 2-0 Bosnia

Phong độ gần đây của Italia

Phong độ gần đây của Bosnia

Đội hình dự kiến

Italia: Donnarumma; Di Lorenzo, Mancini, Bastoni, Dimarco; Cristante, Jorginho; Raspadori, Pellegrini, Chiesa; Scamacca

Bosnia: Piric; Radeljic, Katic, Ahmedhodzic, Hadzikadunic, Gazibegovic; Gigovoc, Krunic, Tahirovic, Hajradinovic; Demirovic

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X