Thứ Năm, 20/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Italia vs Albania (02h00 ngày 16/06): Mệnh lệnh phải thắng

Thứ Sáu 14/06/2024 03:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Italia vs Albania nghiêng hẳn về phía Azzurri, để hy vọng cạnh tranh 2 vị trí dẫn đầu ở bảng B, thầy trò Luciano Spalletti phải nỗ lực giành 3 điểm.

Italia vs Albania: Chờ màn thể hiện của nhà ĐKVĐ

Đây là lần thứ 11 Italia tham dự một VCK Euro, họ đến Đức với tư cách đội ĐKVĐ sau khi đánh bại Anh trên chấm luân lưu tại Wembley ở kỳ Euro gần đây nhất. Nếu giành chức vô địch Euro 2024, Azzurri sẽ cùng với Đức và Tây Ban Nha trở thành những đội tuyển giàu thành tích nhất giải đấu, với 3 lần lên ngôi vô địch. Họ cũng sẽ cố gắng trở thành đội thứ hai liên tiếp vô địch Euro sau khi Tây Ban Nha đã làm được điều đó vào năm 2008 và 2012. 

Nhận định Italia vs Albania (02h00 ngày 1606) Mệnh lệnh phải thắng 1
Italia đang là ĐKVĐ Euro

Italia đến Euro 2024 với quyết tâm rất cao, nhưng không nhiều chuyên gia cho rằng đội bóng của Luciano Spalletti là một trong những ứng cử viên lớn nhất cho chức vô địch, thay vào đó Anh, Pháp, Đức, Bồ Đào Nha được đánh giá có nhiều cơ hội đăng quang hơn họ. Đội bóng áo Thiên thanh đã đến Đức với thành tích bất bại trong 6 trận gần nhất, nhưng nỗi ám ảnh về việc không đủ điều kiện tham dự VCK World Cup 2022, và sau đó phải chật vật mới vòng qua vòng loại Euro 2024 là những lý do khiến Azzurri không thực sự được đánh giá quá cao. 

Kể từ khi kế nhiệm Roberto Mancini, Luciano Spalletti vẫn đưa quốc gia của mình giành được 6 chiến thắng và 3 trận hòa, nhưng một nhiệm vụ khó khăn đang chờ đợi Italia ở bảng B Euro 2024, bảng đấu có sự góp mặt của Tây Ban Nha, Croatia và Albania. Ở bảng đấu này, ngoài Albania thì Croatia và TBN đều là những đối thủ khó chịu, sẽ không hề dễ dàng để đoàn quân áo Thiên thanh có thể cạnh tranh 2 vị trí đầu tiên, qua đó giành vé trực tiếp vào vòng 1/8. 

Ở lượt trận ra quân ở bảng B, Italia sẽ gặp đội bóng bị đánh giá thấp nhất bảng, Albania. Nhận định Italia vs Albania nghiêng hẳn về phía Azzurri, để hy vọng cạnh tranh 2 vị trí dẫn đầu ở bảng B, thầy trò Luciano Spalletti phải nỗ lực giành 3 điểm. Bất chấp sự vắng mặt của một vài cầu thủ quan trọng hàng phòng ngự, đội bóng của Spalletti đã không để thủng lưới bàn nào trong 317 phút thi đấu gần nhất, bao gồm trận hòa 0-0 với Thổ Nhĩ Kỳ và chiến thắng 1-0 trước Bosnia-Herzegovina trong hai trận giao hữu trước giải đấu, bây giờ họ sẽ cố gắng duy trì thành tích ấn tượng đó tại VCK Euro 2024. 

Italia chỉ để thủng lưới 6 bàn trong 12 trận gần đây nhất tại VCK Euro, gần nhất là trong chiến thắng trước tuyển Anh ở trận chung kết tại Wembley vào năm 2021. Họ cũng tỏ ra tự tin trước trận đấu với Albania, bởi đây là đối thủ mà đoàn quân áo Thiên thanh đã đánh bại cả trong 4 lần gặp nhau trước đó trong quá khứ. Chiến thắng 1-0 trong trận giao hữu ở Genoa năm 2014, tiếp theo là chiến thắng 2-0 và 1-0 ở vòng loại World Cup 2018. Lần chạm trán gần đây nhất của họ chứng kiến Azzurri thắng trận giao hữu ở Tirana 3-1 vào tháng 11 năm 2022 nhờ các bàn thắng của Giovanni Di Lorenzo và Vincenzo Grifo (2).

Italia vs Albania
Italia vs Albania lượt 1 bảng B Euro 2024

Trong khi Italia phải chờ đến những lượt đấu cuối cùng mới có thể vượt qua Ukraine để vượt qua vòng loại, Albania đứng đầu bảng đấu của mình ở vòng loại Euro 2024 và khiến nhiều người bất ngờ. Sau khi thua trận mở màn trước Ba Lan, họ bất bại trong 7 trận tiếp theo, xếp trên cả Ba Lan và Cộng hòa Séc. Dù có một vòng loại ấn tượng, nhưng ở bảng đấu có sự góp mặt của Croatia, TBN và Italia, họ vẫn bị đánh giá thấp nhất. Cả 3 trận đấu ở vòng bảng với Albania đều là những trận chung kết, nhưng có vẻ như trận đấu với Italia là trận đấu dễ chơi nhất, bởi trong danh sách 26 cầu thủ của Albania tham dự Euro 2024, 9 cầu thủ chơi bóng ở Serie A mùa giải vừa rồi. 

Đây mới là VCK Euro thứ 2 của Albania, sau lần đầu tiên tham dự nhưng không vượt qua vòng bảng vào năm 2016. HLV Sylvinho đối mặt với nhiệm vụ quá khó khăn: Lần đầu tiên giúp Albnia vượt qua vòng bảng. Armando Broja và các đồng đội đã có những bước chạy đà thuận lợi cho giải đấu ở Đức, họ lần lượt đánh bại Liechtenstein và Azerbaijan trong 2 trận giao hữu gần nhất. Những chiến thắng này sẽ tiếp thêm sự tự tin cho Albania, giúp họ có thể tạo ra những bất ngờ ở bảng B.

Về mặt lực lượng, HLV Luciano Spalletti đã không có Francesco Acerbi (háng) và Giorgio Scalvini (ACL) do chấn thương, trong khi Nicolo Zaniolo, Domenico Berardi, Destiny Udogie và Sandro Tonali không thể góp mặt tại Euro 2024 vì những lý do khác nhau. Tích cực hơn, Nicolo Barella, người đã tạo ra nhiều pha kiến tạo và cơ hội hơn bất kỳ cầu thủ Italia nào khác ở vòng loại được cho là đã bình phục chấn thương để có thể ra sân. Spalletti đã thử nghiệm nhiều cách sắp xếp và thay đổi nhân sự trong những tháng gần đây, nhưng đội trưởng Gianluigi Donnarumma chắc chắn sẽ xuất phát trong khung thành, ở vị trí trung tâm trên hàng công là cuộc cạnh tranh giữa Gianluca Scamacca và Mateo Retegui. 

Nhận định Italia vs Albania (02h00 ngày 1606) Mệnh lệnh phải thắng 2
Đây mới là lần thứ 2 Albania tham dự VCK Euro 

Trong khi đó, hậu vệ Berat Djimsiti của Albania sẽ ra sân ngay từ đầu ở vị trí trung vệ, anh đóng góp quan trọng trong hành trình vô địch Europa League của Atalanta. Tiền vệ kiến thiết lối chơi lùi sâu Kristjan Asllani mới đây đã giành Scudetto cùng Inter Milan, trong khi cả Nedim Bajrami và Marash Kumbulla đều thuộc đội hình Sassuolo ở mùa giải vừa rồi. Armando Broja sẽ trở thành ưu tiên hàng đầu trên hàng tấn công của Albania, khi tiền đạo 33 tuổi Sokol Cikalleshi - người góp mặt trong cả 8 trận đấu vòng loại - đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Theo lịch thi đấu bóng đá đêm nay rạng sáng mai quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Italia vs Albania sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 15/6.

Nhận định Italia vs Albania

Albania không thua với cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Italia được đánh giá cao hơn  là điều dễ hiểu, trong quá khứ họ cũng từng thắng Albania trong cả 4 lần gặp nhau. Tuy nhiên, khoảng cách giữa hai đội không phải quá lớn ở thời điểm hiện tại, điều đó đã được chứng minh sau thành tích ở vòng loại. Albania hiện đang có phong độ tốt, họ hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho đoàn quân áo Thiên thanh.

Tối đa 2 bàn: Hàng thủ Italia tỏ ra rất chắc chắn trong những trận đấu gần đây, trong khi Albania không có những cầu thủ tấn công xuất sắc. Khả năng đội bóng của Sylvinho ghi bàn là không cao, nhưng Italia sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng, và cũng không dễ để họ có thể ghi nhiều hơn 1 bàn vào lưới đối phương. 

Ít nhất 8 tình huống phạt góc: Dưới thời Luciano Spalletti, Italia tấn công biên rất nhiều, tốc độ lên bóng của họ cũng được cải thiện đáng kể. Vì thế mà cả 6 trận gần nhất của họ đều xuất hiện ít nhất 9 tình huống phạt góc. Ngoài ra cả 4 lần đụng độ giữa hai đội trong quá khứ cũng đều có trên 8 tình huống phạt góc.

Dự đoán tỷ số: Italia 1-0 Albania

Thông tin bên lề

  • Italia đã thắng 4 trận gần nhất trước Albania trên mọi đấu trường.
  • Theo Opta, tỷ lệ giành chiến thắng của Italia ở trận đấu này là 66,3%. 
  • HLV Albania Sylvinho sẽ trở thành người Brazil đầu tiên dẫn dắt một đội bóng tại VCK Euro kể từ Luiz Felipe Scolari với Bồ Đào Nha năm 2008.
  • Italia chỉ để thủng lưới 6 bàn trong 12 trận gần nhất tại các VCK Euro. 
  • Italia đã ghi 21 bàn sau 12 trận trong hai năm qua, còn Albania đã để thủng lưới 9 bàn sau 13 trận.
  • Albania đã ghi tổng cộng 20 bàn thắng trong hai năm qua (1,5 bàn mỗi trận). Ở hàng phòng ngự, Italia đã để thủng lưới 10 bàn (0,8 bàn mỗi trận).

Xem thêm:

Phong độ gần đây của Italia

Phong độ gần đây của Albania

Kết quả đối đầu gần đây

Đội hình dự kiến

Nhận định Italia vs Albania (02h00 ngày 1606) Mệnh lệnh phải thắng 3
 
Thăm dò ý kiến
Bạn có dự đoán thế nào về kết quả giữa Italia vs Albania 02h00 ngày 16/06/2024?

Có thể bạn quan tâm

Nhận định bóng đá Ba Lan vs Áo (23h00 ngày 21/6): Giành giật sự sống

Nhận định bóng đá Ba Lan vs Áo (23h00 ngày 21/6): Giành giật sự sống

Nhận định bóng đá Ba Lan vs Áo (23h00 ngày 21/6): Giành giật sự sống

Cả Ba Lan và Áo đều để thua ở lượt trận đầu tiên trước các đối thủ được đánh giá cao hơn trong bảng. Đội thắng ở cặp đấu này gần như sẽ chắc chắn về đích trong top 3 vì ưu tiên đối đầu ở vòng bảng Euro 2024. Do đó, đây sẽ là trận chiến sống còn với cả hai đội.

Xem thêm
top-arrow
X