Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Israel vs Thụy Sĩ 2h45 ngày 16/11 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Tư 15/11/2023 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Israel vs Thụy Sĩ lúc 2h45 ngày 16/11 (Bảng I vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Israel vs Thụy Sĩ (1:0)

Do tình hình chiến sự nổ ra ở Israel mà trận đấu này đến bây giờ mới có thể được tổ chức dù rằng theo lịch ban đầu nó đã diễn ra từ đợt tập trung tháng 10 vừa rồi. Không những vậy, Israel còn không được chơi trên sân nhà (vì an ninh không được đảm bảo) mà phải chọn một sân trung lập tại Hungary làm địa điểm đón tiếp Thụy Sĩ nên điểm tựa sân bãi coi như không tồn tại.

Chưa dừng lại ở đây, Israel còn phải thi đấu liên tục. Mới cách đây vài ngày (13/11), họ đã phải hành quân sang Kosovo (trận này cũng bị dời lại từ tháng 10) và thua 0-1 dù được đánh giá cao hơn. Nguyên nhân được cho là gần 2 tháng qua, các tuyển thủ Israel gần như chỉ tập chay chứ không ra sân thi đấu một trận chính thúc nào kể cả ở cấp độ CLB do mọi hoạt động bóng đá tại Israel đều bị đình trệ vì chiến sự.

nhan dinh bong da du doan Israel vs Thuy Si vong loai euro 2024 hom nay
Israel vs Thụy Sĩ

Trong bối cảnh như vậy, Israel càng yếu thế trước một Thụy Sĩ mạnh hơn hẳn dù trận tới mang tính chất quyết định cho số phận của họ tại bảng I. Cụ thể, sau 7/10 lượt trận đã chơi, đội bóng dưới quyền HLV Alon Hazan sở hữu trong tay 11 điểm, kém Thụy Sĩ (thứ 2 và cùng số trận) khoảng cách 4 điểm.

Như vậy Israel mà trắng tay trước Thụy Sĩ thì cửa giành tấm vé trực tiếp tới VCK Euro 2024 sẽ trở nên vô cùng hẹp. Khi đó, họ sẽ kém Thụy Sĩ 7 điểm - khoảng cách chắc chắn không thể san lấp sau 2 lượt cuối đồng thời vẫn ít hơn Romania (đối thủ ở lượt tiếp theo) 5 điểm đồng nghĩa kể cả có thắng trọn vẹn 2 trận còn lại thì Israel cũng chưa chắc lọt được vào Top 2 bảng đấu.

Vẫn biết trong bóng đá, tinh thần đóng vai trò quan trọng (về điểm này có thể yên tâm Israel sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất) nhưng không phải lúc nào cũng có thể bù đắp được khoảng cách về chuyên môn. Điều này được thể hiện rõ ở kết quả trận lượt đi giữa đôi bên diễn ra hồi tháng 3 năm nay khi Thụy Sĩ thắng dễ 3-0 trên sân nhà.

Cho đến giờ, đội tuyển xứ đồng hồ vẫn chưa thua một trận nào ở vòng loại Euro 2024 (thắng 4, hòa 3) mà 2/3 trận hòa để lại nuối tiếc lớn vì thầy trò HLV Murat Yakin bị đối thủ chọc thủng lưới vào cuối trận.

Trận tới, Thụy Sĩ được xếp mức -1 mà thống kê chỉ ra 5 trận sân khách gần nhất được đánh giá ở mức tương tự (hoặc lớn hơn), Rossocrociati toàn thắng. Mà như đã đề cập, Israel đâu được chơi trên sân nhà của mình nên Thụy Sĩ càng thêm thuận lợi trong việc giành lấy chiến thắng, nhất là khi nó gần như sẽ đảm bảo cho họ 1/2 vị trí dẫn đầu bảng I (có vé trực tiếp tham dự VCK). Chọn Thụy Sĩ.

Phân tích tổng số bàn thắng Israel vs Thụy Sĩ (2 3/4)

Từ đầu vòng loại Euro 2024 tới giờ, Thụy Sĩ chưa từng ghi dưới 2 bàn/trận và nhờ vậy mọi trận đấu của họ đều khép lại với trên 2 tình huống lưới rung. Kịch bản tương tự cũng xuất hiện ở cả 7 chuyến làm khách gần nhất của đội bóng này nhưng do một yếu tố khác: họ chỉ giữ sạch lưới 1 trận duy nhất trong số đó. Phía đối diện, Israel tất nhiên sẽ chiến đấu hết mình để níu kéo hy vọng cạnh tranh tại bảng I. Đặc biệt tuyển Israel rất đáng tin cậy ở khoản ghi bàn: chỉ tịt ngòi đúng 3/20 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường. Xem ra, trận tới sẽ hứa hẹn sôi nổi và khó ít hơn 3 pha lập công.

Đội hình dự kiến Israel vs Thụy Sỹ

  • Israel (4-3-3): Glazer; Dasa, Vitor, Goldberg, Giorno; Peretz, Lavi, Kinda; Yehezkel, Zahavi, Gloukh.
  • Thụy Sỹ (4-2-3-1): Sommer; Lotomba, Akanji, Schar, Rodriguez; Freuler, Xhaka; Shaqiri, Sow, Steffen; Amdouni.

Dự đoán kết quả Israel vs Thụy Sĩ: 1-3

Thống kê Israel vs Thụy Sĩ

Israel vs Thuy Si
Đối đầu Israel vs Thụy Sĩ
Israel vs Thuy Si
Thành tích gần đây của Israel
Israel vs Thuy Si
Thành tích gần đây của Thụy Sĩ

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X