Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Israel vs Nhật Bản 2h00 ngày 31/7 (Olympic 2024)

Thứ Hai 29/07/2024 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Israel vs Nhật Bản thuộc bảng D Thế vận hội mùa hè Olympic 2024.

Nhận định bóng đá hôm nay Israel vs Nhật Bản

Tuyển bóng đá nam Nhật Bản chứ không phải chủ nhà Pháp hay ứng viên vô địch hàng đầu, Tây Ban Nha mới đang là đội thể hiện tốt nhất ở Olympic 2024. Chẳng những sớm giành vé đi tiếp với thành tích 6 điểm tuyệt đối/2 lượt trận, thầy trò HLV Go Oiwa còn là đội ghi nhiều bàn nhất (6) và chưa thủng lưới lần nào.

Không phủ nhận Nhật Bản rơi vào bảng D tương đối nhẹ nhàng nhưng hãy lưu ý rằng họ là đội duy nhất tại Olympic năm nay không bổ sung bất cứ cầu thủ quá tuổi nào trong khi nhiều đội (kể cả Pháp, TBN hay Argentina) đều phải dựa khá nhiều vào những gương mặt trên 23 tuổi (tối đa 3 người).

nhan dinh bong da du doan Israel vs Nhat Ban olympic 2024 hom nay
Israel vs Nhật Bản

Giờ đây, Nhật Bản sẽ chỉ mất ngôi đầu bảng D nếu như thua đậm Israel lượt cuối đồng thời Paraguay thắng đậm Mali bởi hiện tại các chàng trai xứ sở mặt trời mọc đang hơn Paraguay (thứ 2) 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng - bại áp đảo (+6 so với -3). Xem ra khả năng đại diện châu Á đứng thứ 2 chung cuộc ở bảng D chỉ tồn tại về mặt lý thuyết mà thôi.

Do đó gần như chắc chắn Nhật Bản sẽ cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi chuẩn bị cho vòng tứ kết chắc chắn khốc liệt hơn nhiều sẽ diễn ra vào ngày thứ 6 tới. Nhưng kể cả như thế thì Nhật Bản chắc gì đã thua, thậm chí chưa biết chừng còn đi tiếp với thành tích toàn thắng.

Ngoài vấn đề chuyên môn và tính ổn định (hãy lưu ý rằng tập thể hiện tại của Olympic Nhật Bản đã sát cánh cùng nhau được vài năm từ cấp độ thấp hơn U19, U21 cho đến hiện tại) thì khát khao thể hiện mình của những cầu thủ dự bị cũng là chi tiết không thể bỏ qua.

Bản thân đối thủ Israel đã cho thấy năng lực chỉ ở mức trung bình và việc giành được quyền tham dự Olympic (nhờ lọt vào bán kết giải vô địch U21 châu Âu 2023) là một kỳ tích "có một không hai" chứ không phản ánh đúng tầm vóc, trình độ phát triển của nền bóng đá.

Hai trận vừa rồi, Israel chỉ có thể hòa Mali và thua đáng tiếc Paraguay (hai bàn thua quyết định xuất hiện ở những phút bù giờ của hiệp 2) dù cả hai đối thủ đó đều chỉ ngang cơ họ. Nếu bản lĩnh và thực sự giỏi, đại diện châu Âu ít ra phải có được một thắng lợi để cơ hội đi tiếp rộng mở hơn.

Nếu muốn vươn lên thứ 2 bảng D, đội bóng dưới quyền HLV Guy Luzon cần đánh bại Nhật Bản đồng thời chờ đợi Paraguay hoặc hòa thoặc thua đậm Mali. Khi đó, Israel mới có thể hơn điểm hoặc hơn hiệu số phụ so với 2 đối thủ còn lại.

Tuy nhiên ngay cả điều kiện cần (thắng Nhật Bản) e rằng cũng khó đạt được. Bên cạnh những vấn đề chuyên môn đã đề cập thì Nhật Bản vẫn được đánh giá cao hơn dù trận cuối chỉ còn mang tính thủ tục (trái với Israel phải thắng bằng mọi giá). Chừng đó đã đủ chứng minh giới chuyên môn không hề có chút lòng tin nào vào Israel, kể cả chỉ là 1 điểm ít ỏi.

Nhận định diễn biến Israel vs Nhật Bản

Một bên (Israel) chẳng còn gì để mất và dù thế nào hẳn cũng muốn chia tay Olympic trong thế ngẩng cao đầu trong khi bên kia (Nhật Bản) cũng hoàn toàn thoải mái phô diễn năng lực do đã nắm chắc ngôi đầu nên cuộc chơi hứa hẹn sôi nổi. Ngoài ra, cả hai đều ghi được bàn trong cả 2 trận vòng bảng vừa rồi.

Đội hình dự kiến Israel vs Nhật Bản

  • Israel: Niron; Feingold, Israelov, Goldberg, Harush; Abada, Gandelman, Azoulay, Shahar; Turgeman, Gloukh
  • Nhật Bản: Kokubo; Sekine, Takai, Kimura, Ohata; Yamamoto, Fujita; Sato, Mito, Saito; Hosoya

Dự đoán kết quả Israel vs Nhật Bản: 2-3

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X