Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Israel vs Kosovo 0h00 ngày 26/3 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Sáu 24/03/2023 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Israel vs Kosovo lúc 0h00 ngày 26/3 (Bảng I vòng loại Euro 2024): Nhận định châu Á, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích tỷ lệ bóng đá, thông tin handicap về trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Israel vs Kosovo vong loai euro 2024 hom nay
Israel vs Kosovo

Nhận định bóng đá hôm nay Israel vs Kosovo (0:1/2): 2-1

Rơi vào bảng đấu mà ngay cả đội được đánh giá cao nhất (Thụy Sĩ) cũng không tỏ ra quá vượt trội thì giấc mơ của người Israel về lần đầu tiên trong lịch sử được góp mặt ở một VCK Euro rõ ràng không quá viển vông. Thực tế mấy năm gần đây, Israel thi đấu xuất sắc một cách bất ngờ (so với thực lực) mặc cho họ đâu có bước phát triển gì đột biến.

Bằng chứng: họ đã khép lại vòng loại World Cup 2022 bằng số điểm cao chưa từng có (16 điểm/10 trận). Sau đó Israel đứng đầu một bảng tại League B UEFA Nations League tuy một phần cũng do ở bảng này, Nga bị UEFA gạch tên bởi lệnh cấm vận bóng đá toàn diện (nên chỉ còn 3 đội). Nhưng nhờ vậy, Israel đã được chen chân lên League A, thi thố tài năng với những đội hàng đầu khu vực và quan trọng hơn họ nghiễm nhiên có một suất đá playoff tranh vé dự VCK Euro 2024.

Hơn 2 năm qua, ngoài trận thua Scotland thì Israel không thua thêm một đối thủ nào ngang hoặc nhỉnh hơn chút ít (đánh giá dựa trên handicap với mức chấp tối đa mà Israel phải nhận là 1/2) tại các giải đấu chính thức. Trên sân nhà, đội bóng này cũng đang giữ mạch 6 trận bất bại (thắng 4) ở mọi đấu trường (không tính giao hữu).

Đối thủ đầu tiên mà Israel đụng độ trên hành trình "chinh phục giấc mơ Euro" là Kosovo, đội tuyển non trẻ bậc nhất lục địa già (vì đến năm 2016 mới được công nhận tư cách thành viên UEFA lẫn FIFA). Thế nhưng có lẽ nhờ "gốc gác Balkan" của mình (Kosovo là quốc gia được tách ra từ Serbia) mà bóng đá Kosovo phát triển khá nhanh.

Chẳng hạn tại vòng loại Euro 2020, Kosovo từng xếp hạng 3/5 đội, tức là ngay phía sau nhóm được tham dự VCK (Top 2 mà cụ thể ở đây là Anh và Séc). Hiện tại Kosovo sở hữu không ít tuyển thủ quốc gia đang chơi bóng tại những giải hàng đầu châu Âu. Vì thế người Kosovo cũng đang mơ mộng chẳng kém gì Israel.

Tuy nhiên với bản lĩnh còn yếu kém trên sân khách (thua 8/12 trận chính thức vừa qua) cộng thêm việc được chấp 1/2 (mức tỷ lệ không hề thấp, đặc biệt nếu nhìn vào tương quan nhân sự) thì có lẽ Israel sẽ phải ôm hận ở trận mở màn vòng loại Euro 2024 tới đây.

Israel vs Kosovo
Tỷ lệ Israel vs Kosovo

Đội hình dự kiến Israel vs Kosovo

  • Israel: O. Glazer; Dasa, Vitor, Goldberg, Leidner; Peretz, Lavi, Kanichowsky; Haziza, Weissman, Solomon
  • Kosovo: Muric; Hadergjonaj, Rrahmani, Kyreziu, Rrudhani; Celina, Berisha, Muslija; Rashica, Muriqi, Zhegrova

Thống kê Israel vs Kosovo

Israel vs Kosovo
Thành tích gần đây của Israel
Israel vs Kosovo
Thành tích gần đây của Kosovo

 

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X