Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Iraq vs Oman 23h00 ngày 5/9 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Tư 04/09/2024 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Iraq vs Oman lúc 23h00 ngày 5/9 (Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Iraq vs Oman

Iraq chỉ là đội tuyển thuộc diện khá tại khu vực châu Á chứ chưa thể nằm trong nhóm hàng đầu khu vực (chung mâm với Hàn Quốc, Nhật Bản, Saudi Arabia hay Australia) nên dù không ít lần lọt vào đến vòng loại cuối cùng song rốt cục Iraq đều lỡ hẹn với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh và cho đến giờ họ mới một lần được góp mặt ở VCK World Cup vào năm 1986 - thời điểm mà vòng loại chưa quá khốc liệt.

nhan dinh bong da du doan Iraq vs Oman vong loai world cup 2026 hom nay
Iraq vs Oman

Tuy nhiên với việc VCK World Cup 2026 sẽ có đến 48 đội tuyển tham dự (nhiều hơn 16 đội so với kỳ gần nhất) và châu Á được phân bổ thêm 4 vé lên mức 8,5 thì cơ hội của Iraq đương nhiên tăng lên đáng kể. May mắn hơn ở vòng loại thứ 3 sắp tới, Iraq rơi vào bảng B khá vừa sức khi chỉ duy nhất Hàn Quốc là quá đáng gờm so với họ.

Hãy lưu ý rằng Top 2 bảng đấu sẽ có suất tham dự VCK còn nếu đứng thứ 3 hoặc thứ 4 thì vẫn cón cửa kiếm vé thông qua vòng loại thứ 4 (6 đội chia làm 2 bảng, chọn lấy đội đầu bảng) hoặc trận playoff liên khu vực với đại diện của Nam Mỹ.

Tất nhiên, thầy trò HLV Jesus Casas muốn giành vé càng sớm càng tốt để tránh "đêm dài lắm mộng" đồng nghĩa mục tiêu của Iraq ở vòng loại thứ 3 là 1/2 vị trí dẫn đầu bảng B. Trước đó tại vòng loại thứ 2, Iraq chẳng gặp chút khó khăn nào khi được chung bảng với toàn đội Đông Nam Á yếu hơn (Indonesia, Việt Nam, Philippines) và dễ dàng chiếm ngôi đầu với thành tích toàn thắng 6/6 trận.

Ngày mở màn vòng loại thứ 3, Iraq được chơi trên sân nhà và đón tiếp Oman, đối thủ cùng khu vực Tây Á và đứng dưới họ trên BXH FIFA (76 so với 55). Tuy vậy đã 7 cuộc đụng độ giữa đôi bên, Iraq không thắng dù cũng chỉ thua 1. Song phần lớn những lần đó, Iraq hoặc đá sân khách hoặc chơi trên sân trung lập và 2 lần ít ỏi được đá tại sào huyệt, Iraq cũng chẳng được đánh giá cao như lần này. Đó là minh chứng hùng hồn cho việc giới nhận định bóng đá tin tưởng Iraq ra sao.

Tổng thể dù có thành tích đối đầu tốt nhưng về cơ bản, Oman không thể sánh được với Iraq về mặt thực lực lẫn vị thế trong làng bóng đá châu Á. Nói đâu xa ở VCK Asian Cup 2023 hồi đầu năm nay, Oman dừng bước ngay vòng bảng với thành tích 1 điểm/3 trận còn Iraq thắng trọn vẹn 3 trận vòng bảng (đánh bại cả Nhật Bản) dù sau đó thua ngay vòng 1/8.

Oman cũng chẳng có vòng loại thứ 2 quá thành công mặc cho được xem là đội mạnh nhất bảng đấu của mình (gồm Kyrgyzstan, Malaysia và Đài Bắc Trung Hoa). Trong đó Oman đã thua Kyrgyzstan trên sân khách. Oman cũng chẳng thể là một bí ẩn với Iraq nên xem ra nếu có trắng tay trong trận mở màn thì cũng là điều bình thường.

Nhận định diễn biến Iraq vs Oman

Có lẽ do ít nhiều tương đồng về phong cách thi đấu (thiên về sức mạnh) vì cùng nằm ở khu vực Tây Á mà cặp đấu này hiếm khi diễn ra hấp dẫn. Thậm chí cả 10 cuộc đụng độ mới nhất đều không nhiều hơn 2 tình huống lưới rung. Kịch bản tương tự cũng xuất hiện ở 5/6 lần ra sân gần đây của Oman, đội bóng nói gì thì nói sẽ phải chơi chặt chẽ nhất có thể khi phải làm khách. Bản thân Iraq cũng không thể không thận trọng, nhất là ở một trận ra quân cần kết quả tốt.

Đội hình dự kiến Iraq vs Oman

  • Iraq: Hassan; H Ali, Tahseen, Sulaka, Younis; Amyn, Al-Ammari, Rashid; Hussein, M Ali, Jasim
  • Oman: Al-Mukhaini; Al-Shamousi, Al-Khamisi, Al-Musalami, Al-Busaidi; Al-Saadi, Al Alawi; Al-Sahbi, Al-Yahyaei, Al-Mushaifri; Al-Ghassani

Dự đoán kết quả Iraq vs Oman: 2-0

Thống kê Iraq vs Oman

Iraq vs Oman
Đối đầu Iraq vs Oman
Iraq vs Oman
Thành tích gần đây của Iraq
Iraq vs Oman
Thành tích gần đây của Oman

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X