Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Iran vs UAE 22h00 ngày 23/1 (Bảng C Asian Cup 2023)

Thứ Ba 23/01/2024 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Iran vs UAE lúc 22h00 ngày 23/1 (VCK Asian Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá Iran vs UAE (0:3/4)

Iran là 1/5 đội sớm giành quyền vào vòng 1/8 Asian Cup 2023 chỉ sau 2 lượt vòng bảng. Trận ra quân, Team Melli đè bẹp Palestine 4-1 và lượt thứ 2, Iran chủ động "chơi dưỡng sinh" mà rốt cục vẫn thắng Hong Kong. Giờ đây, HLV Amir Ghalenoei cùng các học trò chỉ cần thêm một điểm nữa ở lượt cuối là chắc chắn có được ngôi đầu bảng C chung cuộc (sẽ gặp đội thứ 3 bảng A/B/F).

Trong tình huống thua UAE thì Iran cũng chỉ rớt xuống vị trí thứ 2 mà thôi (sẽ gặp nhì bảng A Tajikistan ở vòng 1/8 mà đối thủ này đương nhiên thua Iran về mọi phương diện). Vì vậy đánh giá khách quan, Iran cũng chẳng nhất thiết phải "sống chết" đua ngôi đầu.

nhan dinh bong da du doan Iran vs UAE giai vo dich chau A asian cup 2023 hom nay
Iran vs UAE

Thực tế tính từ năm 1996 tới nay, Iran mới có 2 kỳ Asian Cup toàn thắng vòng bảng (2011 và 2015). Điều đặc biệt trong cả 2 kỳ đó, Iran đều chung bảng với ... UAE và lượt cuối cũng gặp chính đối thủ cùng khu vực này. Kết quả Iran lần lượt thắng 3-0 và 1-0 để sở hữu số điểm tuyệt đối sau 3 trận vòng bảng. Xét rộng ra, Iran chẳng những toàn thắng 5 lần gần nhất chạm trán UAE (đều ở các giải chính thức) mà còn không thủng lưới một lần nào.

Bản thân tuyển UAE mấy năm qua vẫn chẳng thể sánh ngang Iran về khía cạnh chuyên môn nên thầy trò HLV Paulo Bento hẳn cũng hiểu rằng có điểm trước Iran đã là không dễ dàng chứ đừng nói gì đến chuyện giành chiến thắng kể cả có bung hết sức.

Thêm nữa nếu có thua Iran, UAE chỉ không thể xếp vị trí thứ 2 chung cuộc bảng C nếu trận cùng giờ, Palestine thắng Hong Kong với tỷ số làm sao để vượt lên được về hiệu số bàn thắng - bại (do UAE hòa Palestine ở trận đối đầu trực tiếp nên phải dùng hiệu số bàn thắng - bại để phân thứ hạng trong trường hợp bằng điểm).

Do đó có cơ sở để tin UAE sẽ chỉ chơi cầm chừng trước Iran trong bối cảnh tấm vé vào vòng 1/8 coi như đã nằm gọn trong tay. Dù thế nào việc Iran được xếp mức cao (-3/4 hoặc -1) càng ủng hộ kịch bản Iran chiến thắng. Chọn Iran.

Phân tích tổng số bàn thắng Iran vs UAE (2 1/4)

8/10 màn đối đầu gần nhất giữa đôi bên có tối đa 2 tình huống lưới rung mà nguyên nhân phần nhiều do UAE chỉ ghi được đúng 1 bàn trong chuỗi trận này. Iran chắc chắn sẽ không thi đấu hết mình khi mà đã chính thức giành quyền đi tiếp trong khi UAE cũng chắc gì thi đấu quyết tâm hơn khi vòng 1/8 đã ngay trước mặt. 4/5 trận vừa qua của UAE cũng dưới 3 pha làm bàn. Trận đấu xem ra khó hứa hẹn hấp dẫn.

Đội hình dự kiến Iran vs UAE

  • Iran: Alireza Beiranvand, Hossein Kanaani, Sadegh Moharrami, Haji Safi, Saman Ghoddos, Saeid Ezatolahi, Alireza Jahanbakhsh, Shoja Khalilzadeh,Mehdi Ghayedi, Mehdi Taremi, Karim Ansarifard.
  • UAE: Eisa; Sultan, Salmin, Idrees, Ramadan, Fabio Lima, Nasser, Sultan Adil, Caio Canedo, Al Hammadi, Al Zaabi.

Dự đoán kết quả Iran vs UAE: 2-0

Thống kê Iran vs UAE

Iran vs UAE
Đối đầu Iran vs UAE
Iran vs UAE
Thành tích gần đây của Iran
Iran vs UAE
Thành tích gần đây của UAE

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X