Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Iran vs Syria 23h00 ngày 31/1 (Asian Cup 2023)

Thứ Tư 31/01/2024 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Iran vs Syria lúc 23h00 ngày 31/1 (Vòng 1/8 Asian Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá Iran vs Syria (0:1 1/4)

Tại vòng bảng Asian Cup 2023 vừa rồi, Iran ít nhiều đã thể hiện được sức mạnh của ứng viên vô địch hàng đầu bằng thành tích toàn thắng cả 3 trận. Sở dĩ dùng từ "ít nhiều" bởi nhiều chuyên gia cho rằng thầy trò HLV Amir Ghalenoei vẫn còn giấu bài do vòng bảng "dễ hơn dự kiến".

Chẳng thế mà sau ngày ra quân tưng bừng (đè bẹp Palestine 4-1), Team Melli chỉ thắng nhẹ Hong Kong (vốn bị đánh giá thấp hơn Palestine) và trận cuối "dạo chơi" cùng UAE (an phận thứ 2 bảng đấu chứ không có ý định tranh ngôi đầu nhưng rồi cũng sớm dừng bước ở vòng 1/8 sau khi thua "hiện tượng" Tajikistan ở chấm luân lưu 11m).

nhan dinh bong da du doan Iran vs Syria asian cup 2023 hom nay
Iran vs Syria

Đặc điểm chung của 3 trận đấu này: Iran không hề áp đảo hoàn toàn và luôn tạo đất diễn cho đối thủ (bằng chứng thể hiện họ không quá bung sức hay phô diễn đầy đủ năng lực) cũng như trận đấu đều được giải quyết nhanh gọn (bàn muộn nhất được ghi là vào phút 65). Thực ra việc Iran vượt qua vòng bảng đã nằm trong dự đoán của tất cả, chỉ là sau đó họ tiến được đến đâu mà thôi.

Nhìn lại quá khứ thì từ năm 2007 tới nay, Iran mới một lần qua được vòng knock-out đầu tiên tại Asian Cup. Đó là giải đấu diễn ra vào năm 2019 khi số lượng đội tham dự được nâng lên 24 (đồng nghĩa có thêm vòng 1/8 rồi mới đến tứ kết) còn trước đó khi chỉ có 16 đội tuyển góp mặt, Iran đều dừng bước ngay sau vòng bảng (tức là tứ kết).

Nhưng từ đây sẽ dễ dàng nhận ra một điều: việc mở rộng số đội tham dự dường như chẳng ảnh hưởng gì đến vị thế của Iran vì nếu có một vòng bảng tốt thì họ rất ít khả năng sớm đụng độ đối thủ mạnh ngang tầm. Đơn cử như vào năm 2019, Iran chỉ gặp Oman dưới cơ tại vòng 1/8 và kỳ này không phải ngoại lệ khi đối thủ chỉ là một Syria xếp thứ 3 bảng B.

Đánh giá khách quan thì Syria chỉ cỡ Palestine và không bằng UAE. Đây cũng mới là lần đầu tiên trong lịch sử tham dự Asian Cup, Syria qua được vòng bảng mà thành tích rất "khiêm tốn": 4 điểm/3 trận, ghi đúng 1 bàn nhưng cũng chỉ thủng lưới 1 lần. Tất nhiên cầm hòa được Uzbekistan (0-0) hay chỉ thua nhẹ Australia (0-1) vẫn là thành tích đáng ngưỡng mộ với đội bóng của HLV Hector Cuper.

Song giống như Iran, cả hai đối thủ vừa liệt kê dường như cũng không trình diễn đúng sức mạnh của mình. Đừng quên vòng 1/8 vừa rồi Australia đã hủy diệt Indonesia 4-0, tức là chỉ 1 trận ghi được số bàn thắng tương đương với cả vòng bảng. Chắc chắn đã đến vòng loại trực tiếp thì chẳng thể tồn tại khái niệm "giấu bài" vì làm như vậy là quá rủi ro.

Nói tóm lại, Iran mà chơi đúng khả năng (chưa cần phải xuất sắc đột biến) thì chuyện đánh bại Syria kể cả với tỷ số cách biệt hoàn toàn trong tầm tay. Mức -1 1/4 dành cho Iran trận này không thấp nếu biết rằng vòng bảng Australia chỉ được đánh giá tương tự trước Syria mà tính chất trận tới dĩ nhiên khác biệt hơn rất nhiều (so về tương quan sức mạnh Iran vs Australia thì rõ ràng "một chín một mười").

Theo LTĐ bóng đá hôm nay trận đấu giữa Iran vs Syria sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 31/01.

Phân tích tổng số bàn thắng Iran vs Syria (2 1/2)

Iran chẳng những bất bại trong 10 lần gần nhất đụng độ Syria trên mọi giải đấu (thắng 7) mà chỉ đúng 1 trận duy nhất bị đối thủ chọc thủng lưới. Đổi lại đúng 3 trận trong số đó, họ ghi trên 2 bàn khiến cho quá nửa số trận (6/10) khép lại với dưới 3 tình huống lưới rung. Syria đương nhiên sẽ phải chơi phòng ngự tử thủ nếu muốn tạo bất ngờ và 3 trận vòng bảng vừa qua của đội bóng này đều chỉ có tối đa 1 bàn được ghi. Bản thân Iran cũng chỉ cần thắng nên nếu sớm giải quyết được cuộc chơi giống 3 trận vòng bảng, họ hứa hẹn sẽ chơi cầm chừng để hướng đến tứ kết. Trận này xem ra khó hứa hẹn nhiều bàn.

Đội hình dự kiến Iran vs Syria

  • Iran: Beiranvand, Hajisafi, Khalilzadeh, Kanani, Moharrami, Ezatolahi, Ghayedi, Ansarifard, Taremi, Ghoddos, Jahabakhsh.
  • Syria: Ahmad Madanieh, Mouaiad Al Ajaan, Abdul Rahman Weiss, Aiham Ousou, Thaer Krouma, E.Ham, Jalil Elias, Ibrahim Hesar, Mahmoud Al Aswad, Pablo Sabbag, Ammar Ramadan.

Dự đoán kết quả Iran vs Syria: 2-0

Thống kê Iran vs Syria

Iran vs Syria
Đối đầu Iran vs Syria
Iran vs Syria
Thành tích gần đây của Iran
Iran vs Syria
Thành tích gần đây của Syria

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X