Thứ Hai, 14/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Iran vs Qatar 23h00 ngày 15/10 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Hai 14/10/2024 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Iran vs Qatar lúc 23h00 ngày 15/10 (Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Iran vs Qatar

Hàng chục năm qua xét trong khu vực châu Á, đội tuyển Iran may ra chỉ thua Nhật Bản và Hàn Quốc mà thôi đồng nghĩa việc giành quyền tham dự VCK World Cup gần như là chuyện đương nhiên. Kỳ này với việc châu Á được phân thêm suất (lên 8,5) thì cuộc đua càng trở nên dễ thở với Iran.

Nhận định đó ít nhiều được kiểm chứng thông qua thành tích "suýt" tuyệt đối sau 3 lượt đầu tiên tại bảng A vòng loại thứ 3: 7/9 điểm. Vài ngày trước, Iran vẫn chơi hoàn toàn lấn lướt chủ nhà Uzbekistan ngang cơ kể cả khi phải lâm vào cảnh thiếu người trong hơn 30 phút cuối trận (bị từ chối một quả 11m vào khoảng thời gian bù giờ).

nhan dinh bong da du doan Iran vs Qatar vong loai world cup hom nay
Iran vs Qatar

Nếu phải chỉ ra điểm không hoàn hảo trong thành tích vừa rồi của Iran thì đó chắc chắn phải là sự kém hiệu quả của hàng công khi mới ghi tổng cộng 2 bàn/3 trận, quá ít ỏi so với số pha dứt điểm mà họ tung ra (trung bình gần 15 tình huống bắn phá/trận). Đổi lại, Team Melli chưa thủng lưới một lần nào.

Trong khi đó, Qatar ghi bàn nhiều gấp 3 Iran (6) song số bàn thua phải nhận lại áp đảo (cũng 6). Dường như việc "công không bù nổi thủ" đã khiến đội bóng này mới có được 4 điểm dù trận nào cũng được đánh giá vượt trội so với đối thủ. Dù thế nào đó vẫn là kết quả thất vọng với nhà ĐKVĐ Asian Cup.

Ở giải đấu đó diễn ra vào đầu năm nay, Qatar đã vượt qua chính Iran tại vòng bán kết tuy nhiên đừng quên họ là quốc gia chủ nhà Asian Cup 2023 chứ tới đây thầy trò HLV Tintin Marquez phải hành quân sang đất Iran. Hãy nhớ rằng xét riêng vòng loại World Cup thì từ suốt từ năm 2013 tới giờ, Iran chẳng những không thua tại sào huyệt mà tỷ lệ chiến thắng còn cực kỳ áp đảo (20/23).

Trong số "kẻ bại trận" có chính Qatar tại vòng loại World Cup 2018. Không phủ nhận, Qatar bây giờ có phần mạnh hơn hồi đó song Iran thì đâu có yếu đi. Bản lĩnh sân khách của Qatar tuy được cải thiện đáng kể và đã 5 trận xa nhà không phải nếm mùi thất bại (thậm chí thắng 4) song mấu chốt nằm ở chỗ Qatar đang bị đánh giá yếu hơn hẳn (+1).

Thống kê chỉ ra từ năm 2019 tới giờ, Qatar thua trọn vẹn 5/5 chuyến làm khách mà phải "nằm dưới" như hôm tới. Tổng hợp lại, Qatar mà thua nhẹ (1 bàn) trên sân của Iran thì cũng đã có thể xem là thành công chứ chẳng cần đến mức có điểm ra về.

Nhận định diễn biến Iran vs Qatar

Iran hẳn cũng chẳng thể giữ sạch lưới mãi, nhất là khi đối thủ sắp tới dù sao đang giữ danh hiệu vô địch Asian Cup cũng như khát điểm để đua Top 2. Bản thân Qatar như đã đề cập công ổn nhưng thủ thì hơi dở. Đó là lý do khiến 8/9 lần ra sân vừa qua của Qatar có tối thiểu 3 tình huống lập công. Kịch bản tương tự cũng xuất hiện ở 3 màn đụng độ gần đây giữa đôi bên và 4/6 trận sân nhà mới nhất của Iran.

Đội hình dự kiến Iran vs Qatar

  • Iran: Beiranvand; Hazbavi, Khalilzadeh, Nemati, Mohammadi; Mohebi, Ezatolahi; Jahanbakhsh, Ghoddos, Azmoun; Taremi
  • Qatar: Barsham; Mohammad, Khoukhi, Mendes, Fadlalla; Hatem, Fathi, Moustafa, Afif, Junior; Ali

Dự đoán kết quả Iran vs Qatar: 2-1

Thống kê Iran vs Qatar

Iran vs Qatar
Đối đầu Iran vs Qatar
Iran vs Qatar
Thành tích gần đây của Iran
Iran vs Qatar
Thành tích gần đây của Qatar

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X