Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ipswich vs Fulham (02h45 ngày 2/11): Phá dớp được không?

Thứ Ba 31/10/2023 18:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Ipswich vs Fulham nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng với phong độ cao hiện tại đội chủ nhà đang rất hy vọng có thể tạo ra bất ngờ.

Ipswich vs Fulham: Căng như dây đàn

Ipswich là một trong những đội bóng chơi tốt nhất trong 5 hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh ở mùa giải năm nay. Đại diện của giải Hạng nhất Anh đã dễ dàng đánh bại Bristol Rovers và Reading ở 2 lượt trận đầu tiên ở cúp Liên đoàn Anh, và ở vòng 3 họ tiếp tục gây ấn tượng khi đánh bại Wolves – một đại diện đang thi đấu ở Premier League. Hwang Hee-chan và Toti đã đưa đoàn quân của Gary O'Neil dẫn trước hai bàn, nhưng Ipswich đã tạo ra một cuộc lội ngược dòng không tưởng khi giành chiến thắng với tỷ số 3-2. 

Nhận định Ipswich vs Fulham (02h45 ngày 211) Phá dớp được không 1
Ipswich thắng 14 và chỉ thua 1 trong 16 trận ở mùa giải năm nay

Omari Hutchinson, Freddie Ladapo và Jack Taylor là những người ghi bàn giúp Ipswich có mặt ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh. Ở vòng đấu này, đại diện đến từ giải Hạng nhất Anh sẽ gặp thêm một thử thách khi phải đụng độ Fulham, một đội bóng khác đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh. Nhận định Ipswich vs Fulham nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng với phong độ cao hiện tại đội chủ nhà đang rất hy vọng có thể tạo ra bất ngờ.

Kể từ khi vào đến bán kết cúp Liên đoàn Anh ở mùa giải 2010/11, phải đến mùa giải năm nay Ipswich mới vào đến vòng 4 giải đấu này. Đội chủ nhà đã có màn chạy đà hoàn hảo trước trận tiếp Fulham, họ vừa đánh bại Plymouth Argyle với tỷ số 3-2 ở giải Hạng nhất Anh. Đó đã là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của đội bóng này.

Trong tổng số 16 trận ở mùa giải năm nay trên mọi đấu trường, Ipswich giành tới 14 chiến thắng, chỉ thua 1 và hòa 1. Thất bại duy nhất của họ là trận thua Leeds United với tỷ số 3-4 trên sân nhà. Với những kết quả ấn tượng như vậy, đoàn quân của Kieran McKenna đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng giải Hạng nhất Anh, họ giành được 34 điểm 13 trận đã đấu.

Hiện Ipswich đang kém đội đầu bảng Leicester khoảng cách 5 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận, họ hiện đang hơn đội xếp thứ 3 là Leeds United khoảng cách 9 điểm và còn đá ít hơn 1 trận. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như vậy, Ipswich sẽ có cơ hội lớn kết thúc giải Hạng nhất Anh mùa này ở một trong hai vị trí đầu tiên, qua đó giành vé trực tiếp tham dự giải Hạng nhất Anh mùa tới. 

nhan dinh bong da du doan Ipswich vs Fulham cup lien doan anh league cup hom nay
 Ipswich vs Fulham vòng 4 cúp Liên đoàn Anh 2023/24

Bên kia chiến tuyến, 2 tháng sau khi đánh bại Tottenham Hotspur ở vòng 2, Fulham tiếp tục hạ gục Norwich ở vòng 3, qua đó ghi tên mình vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh mùa này. Đây là lần thứ 3 mà đội bóng thành London góp mặt ở vòng 4 giải đấu này trong 9 mùa giải gần nhất. Mùa giải 2018/19, Fulham để thua 0-2 trước Man City ở vòng 4, tới mùa giải 2020/21 họ thua 0-3 trước Brentford cũng ở vòng đấu này.

Mặc dù chơi tốt ở cúp Liên đoàn Anh, nhưng phong độ củ Fulham ở Premier League là không quá ấn tượng. Thầy trò Marco Silva vừa nỗ lực có được trận hòa 1-1 trên sân của Brighton, trước đó họ thua 0-2 trước Tottenham. Fulham hiện vẫn đang xếp thứ 14 trên BXH, họ hơn nhóm xuống hạng khoảng cách 7 điểm. Đội bóng thành London đang không có phong độ tốt trên sân khách, 5 lần hành quân xa nhà gần đây họ đều không thể thắng. Tuy nhiên, Fulham đã vượt qua Ipswich trong cả 5 lần đụng độ gần nhất. Lần gần nhất mà hai đội đụng độ là ở vòng 2 cúp Liên đoàn Anh mùa giải 2020/21, khi đó Fulham giành chiến thắng 1-0 với bàn thắng duy nhất của Aleksandar Mitrovic.

Nhận định Ipswich vs Fulham (02h45 ngày 211) Phá dớp được không 2
 Fulham đánh bại Spurs và Norwich để có mặt ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh mùa này

Về mặt lực lượng, tiền vệ Lee Evans của Ipswich sẽ không thể ra sân vì án treo giò. Elkan Baggott cũng vắng mặt do đang phải giải quyết vấn đề ở lưng, nhưng Freddie Ladapo và Axel Tuanzebe đều đã bình phục sau chấn thương để ngồi dự bị trong trận gặp Plymouth. Marcus Harness đã tỏa sáng trước Wolves ở vòng 3, anh cũng chơi tốt trong chiến thắng trước Plymouth, cầu thủ này sẽ ra sân ngay từ đầu trước Fulham. 

Về phần Fulham, họ buộc phải thi đấu mà không có Vinicius, tiền đạo này gặp vấn đề ở trận đấu với Brighton và không kịp bình phục. Adama Traore (đùi) và Kenny Tete (không xác định) cũng đã trở lại tập luyện và có khả năng ngồi dự bị, nhưng cả Issa Diop (chân) và Tosin Adarabioyo (háng) đều không góp mặt. Mặc dù đã thực hiện 5 pha cứu thua quan trọng tại sân Amex của Brighton, nhưng Bernd Leno sẽ nhường vị trí bắt chính cho Marek Rodak, Tom Cairney và Sasa Lukic cũng có thể mang đến sự tươi mới cho hàng tiền vệ.

Nhận định Ipswich vs Fulham

Ipswich thắng 14 và chỉ thua 1 trong 16 trận từ đầu mùa giải năm nay. Ngoài ra, Ipswich cũng thi đấu rất tuyệt vời trên sân nhà khi chỉ thua 1, hòa 1 và thắng tới 18 ở 20 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Trong khi đó, phong độ gần đây của Fulham kém hơn hẳn Ipswich. Đội bóng của HLV Marco Silva chỉ thắng 4, hòa 4 và thua 4 ở 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Trên sân khách, Fulham đang có chuỗi 5 trận không thắng (3 hòa, 2 bại). Có lẽ, bất lợi duy nhất của họ trước cuộc đối đầu với Fulham ở vòng này là thành tích đối đầu lép vế trước đội bóng thành London. 

Trận đấu này cũng được kỳ vọng sẽ xuất hiện nhiều bàn thắng. Theo đó hàng công của đội chủ nhà đang chơi tốt, trong khi Fulham cũng có một vài cá nhân nổi bật trên hàng công. Khả năng hiệp 1 có bàn thắng cũng là khá cao. Ở 8/9 trận gần nhất, Ipswich đều ghi được ít nhất 1 bàn trong hiệp 1. Ngoài ra, 16/20 trận sân nhà vừa qua của Ipswich cũng chứng kiến thầy trò HLV McKenna sút tung lưới đối phương tối thiểu 1 lần. 

Dự đoán tỷ số: Ipswich 2-1 Fulham

Thông tin bên lề

  • Ipswich thắng 14 và thua 1 trong 16 trận ở mùa giải năm nay trên mọi đấu trường.
  • Trên sân nhà, Ipswich thắng 18 và chỉ thua 1 trong 20 trận gần đây trên mọi đấu trường.
  • Fulham đã thắng 5 trận gần nhất gặp Ipswich trên mọi đấu trường.
  • Fulham đã dẫn trước trong hiệp một và cả trận trong 3 trận sân khách gần nhất gặp Ipswich trên mọi đấu trường.
  • Fulham đã giữ sạch lưới trong 3 trận sân khách gần nhất gặp Ipswich trên mọi đấu trường.

Phong độ gần đây của Ipswich

Phong độ gần đây của Fulham

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Ipswich vs Fulham (02h45 ngày 211) Phá dớp được không 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X