Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Inter vs Lazio (02h00 ngày 20/01): Chờ Nerazzurri vượt khó

Thứ Năm 18/01/2024 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Inter vs Lazio nghiêng một chút về phía Nerazzurri, với phong độ cao hiện tại thầy trò Simone Inzaghi có nhiều cơ hội vào chơi trận chung kết Siêu cúp Italia hơn.

Inter vs Lazio: Tiếp đà hưng phấn

Inter Milan đang chơi rất tốt ở mùa giải năm nay. Ở trận đấu gần nhất, đội bóng thành Milan đã hủy diệt Monza với tỷ số 5-1 ở Serie A, qua đó củng cố vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của thầy trò Simone Inzaghi ở giải đấu cao nhất bóng đá Italia mùa này, sau chiến thắng 2-1 trước Verona. Tính ra Inter chỉ thua có 2 trận trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay. 

Nhận định Inter vs Lazio (02h00 ngày 2001) Chờ Nerazzurri vượt khó 1
Inter đang chơi rất tốt trong thời gian gần đây

Hiện Lautaro Martinez và các đồng đội đang hơn đội xếp thứ 2 là Juventus khoảng cách 2 điểm. Do cách biệt với Juventus là không lớn, nên Inter Milan vẫn cần nỗ lực rất nhiều nếu như muốn vô địch Serie A mùa này. Ở vòng đấu tiếp theo, đội chủ sân Giuseppe-Meazza sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Fiorentina, đội cũng nằm trong nhóm 4 đội dẫn đầu. Tuy nhiên, trước khi trở lại với giải đấu số 1 bóng đá Italia, Inter Milan sẽ có những trận đấu ở Siêu cúp Italia.

Mùa giải năm nay, Siêu cúp Italia lần đầu tiên có 4 đội tham dự, bao gồm 2 đội dẫn đầu ở Serie A mùa giải 2022/23 (Napoli vô địch, Lazio á quân) và 2 đội lọt vào chung kết cúp QG Italia (Inter Milan vô địch, Fiorentina á quân). Inter Milan đã giành được 2 Siêu cúp Italia gần đây nhất và hiện đang hướng tới một hat-trick, họ sẽ gặp Lazio trong trận bán kết thứ 2, trước đó Napoli sẽ đụng độ Fiorentina trong trận bán kết đầu tiên.

Mùa trước Inter đã đánh bại AC Milan 3-0 trong trận tranh Siêu cúp Italia, năm nay có thể sẽ phải chơi 2 trận để bảo vệ danh hiệu này, nhưng thầy trò Inzaghi vẫn tràn trề hy vọng vào khả năng lên ngôi. Nhận định Inter vs Lazio nghiêng một chút về phía Nerazzurri, với phong độ cao hiện tại thầy trò Simone Inzaghi có nhiều cơ hội vào chơi trận chung kết Siêu cúp Italia hơn.

nhan dinh bong da du doan Inter Milan vs Lazio sieu cup italia hom nay
Inter Milan vs Lazio bán kết Siêu cúp Italia 

Lautaro Martinez chắc chắn là niềm hy vọng lớn nhất bên phía Inter Milan, anh đã có 20 bàn trên mọi đấu trường mùa này, trong đó có 18 bàn ở Serie A và 2 bàn ở Champions League. Inzaghi hy vọng có thể trông cậy vào tiền đạo người Argentina, qua đó giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước Lazio. Ở 2 lần đụng độ gần nhất vào tháng 4 và tháng 12 năm ngoái, Nerazzurri lần lượt giành chiến thắng 3-0 và 2-0. 

Bên kia chiến tuyến, Maurizio Sarri không hài lòng khi Lazio phải thi đấu quá nhiều trong thời gian gần đây. Ông chỉ trích BTC Serie A khi buộc Lazio phải thi đấu trước Lecce vào giờ ăn trưa, diễn ra chưa đầy 4 ngày sau chiến thắng ở tứ kết Coppa Italia trước đối Roma. Các ngôi sao của Lazio cũng chỉ được nghỉ ngơi có vài ngày trước khi hành quân tới Ả Rập Xê Út để đối đầu với Inter Milan. 

Giống như Inter Milan, Lazio cũng đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây. Ở trận đấu gần nhất họ đánh bại Lecce 1-0, đây là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của Pedro và các đồng đội, trong đó có 3 trận giữ sạch lưới. Những kết quả ấn tượng đưa Lazio vào bán kết cúp QG Italia, họ cũng vươn lên vị trí thứ 6 ở Serie A, chỉ kém 1 điểm so với Top 4. 

Inter Milan đang dẫn đầu ở Serie A, nhưng họ chơi không quá tốt ở những giải đấu cúp mùa này, đó là cơ sở để Lazio hy vọng tạo ra bất ngờ. Theo đó, Inter bị Bologna loại ở Coppa Italia, họ cũng không thể giành ngôi đầu bảng Champions League với Sociedad.

Nhận định Inter vs Lazio (02h00 ngày 2001) Chờ Nerazzurri vượt khó 2
Lazio toàn thắng trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường

Về mặt lực lượng, Juan Cuadrado bị đứt gân Achilles, khiến cầu thủ người Colombia phải nghỉ thi đấu cho đến tháng 3, đây là cái tên duy nhất bên phía Inter Milan vắng mặt trước Lazio. Bất chấp việc Inzaghi khen ngợi Marko Arnautovic và Alexis Sanchez, ông nhiều khả năng sẽ sử dụng Marcus Thuram cùng với Martinez ở 2 vị trí cao nhất trên hàng công. Bên kia chiến tuyến, đoàn quân của Sarri đang phải đối mặt với những sự vắng mặt hoặc nghi ngờ: Patric gặp vấn đề ở vai trong trận gặp Lecce, Taty Castellanos phải nghỉ thi đấu khoảng một tuần, và khả năng ra sân của Mattia Zaccagni còn bỏ ngỏ. Ciro Immobile đã gặp khó khăn ở mùa giải này, khi chỉ ghi 4 bàn ở Serie A. Tiền đạo này đã không ghi bàn trên mọi đấu trường kể từ cú đúp vào lưới Celtic vào cuối tháng 11 tại Champions League.

Nhận định Inter Milan vs Lazio

Trận bán kết Siêu cúp Italia giữa Inter Milan và Lazio được đánh giá hấp dẫn, bởi cả hai đội đều đang có phong độ cao. Inter chỉ thua 1 trong 20 trận gần nhất. Bên kia sân, Lazio là đối thủ không thể xem thường khi thắng cả 5 trận đấu vừa qua. Dù vậy, trước mạch thắng lợi chói sáng kể trên, Lazio đã để thua 0-2 trước chính Inter ngay trên sân nhà tại Serie A. Nếu nhìn rộng hơn, thầy trò HLV Sarri từng thua tới 4/6 trận đấu vừa rồi chạm mặt Inter. Trận bán kết sẽ diễn ra tại Saudi Arabia. Nên nhớ, đội bóng thủ đô Rome không thắng tới 5/7 trận đấu mới đây khi rời xa sân nhà Olimpico.

Trận đấu này sẽ diễn ra ở Saudi Arabia, và cả hai đội có lẽ đều muốn mang đến niềm vui cho NHM trên các khán đài bằng những bàn thắng. Theo thống kê, 5/6 trận đối đầu vừa qua giữa Inter và Lazio có ít nhất 3 bàn/trận. 2 trận đấu mới đây của Inter có tối thiểu 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Inter Milan 4-2 Lazio

Phong độ gần đây của Inter Milan

Phong độ gần đây của Lazio

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Inter Milan: Sommer; Bisseck, De Vrij, Bastoni; Darmian, Frattesi, Calhanoglu, Mkhitaryan, Dimarco; Thuram, Martinez

Lazio: Provedel; Lazzari, Fuentes, Romagnoli, Pellegrini; Guendouzi, Vecino, Alberto; Pedro, Immobile, Anderson

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X