Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Inter vs Atletico (03h00 ngày 21/02): Nỗ lực giành lợi thế

Thứ Ba 20/02/2024 00:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Inter vs Atletico nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, trận đấu này cũng được dự đoán khó bùng nổ về số lượng bàn thắng.

Inter vs Atletico: Chủ nhà quyết thắng

Nếu chỉ tính từ đầu năm 2024 dương lịch, Inter Milan là một trong những đội bóng có thành tích ấn tượng nhất trong 5 giải đấu hàng đầu của châu Âu. Theo đó Nerazzurri đã thắng cả 8 trận đầu năm đến nay, 2 trận gần nhất họ thắng Roma 4-2 trên sân khách và 4-0 trước Salernitana trên sân nhà. Những kết quả ấn tượng gần đây giúp đội bóng thành Milan giành Siêu cúp Italia, xây chắc ngôi đầu trên bảng xếp hạng Serie A.

Nhận định Inter vs Atletico (03h00 ngày 2102) Nỗ lực giành lợi thế 1
Inter Milan đang đạt phong độ cực cao từ đầu năm 2024

Với việc Juventus vừa để Hellas Verone cầm hòa 2-2 còn AC Milan thất bại 2-4 trước Monza, thầy trò Simone Inzaghi lại tiến thêm một bước nữa đến chức vô địch Serie A mùa này. Theo đó khoảng cách giữa Inter với Juventus và AC Milan đang là 9 và 11 điểm, nên nhớ rằng Lautaro Martinez và các đồng đội thi đấu ít hơn 2 đội xếp sau 1 trận.

Cuối tuần này, Inter Milan sẽ làm khách trên sân của Lecce, nhưng trước đó họ sẽ tiếp Atletico Madrid trên sân nhà trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Nhận định bóng đá rạng sáng mai Inter vs Atletico nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại Giuseppe Meazza, thầy trò Inzaghi quyết giành chiến thắng, qua đó chiếm lợi thế trước trận lượt về trên đất Tây Ban Nha. 

Tại Champions League, Inter Milan đang là một trong những đội bóng có phong độ cao nhất. Cụ thể, họ chỉ thua 1 trong 13 trận gần nhất ở giải đấu này, đó là thất bại 0-1 trước Man City trong trận chung kết ở mùa giải năm ngoái. Trong chuỗi trận này, đội bóng của Italia có 8 lần giữ sạch lưới. Ở mùa giải năm nay, Lautaro Martinez và các đồng đội nằm ở bảng D. Sau 6 trận ở vòng bảng, thành tích của họ là 3 thắng và 3 hòa, giống hệt như Real Sociedad, nhưng do thua kém về chỉ số phụ, đội bóng thành Milan đành ngậm ngùi đi tiếp với vị trí thứ 2 ở bảng đấu của mình.

Atletico Madrid chắc chắn là đối thủ không dễ bị đánh bại, nhưng rõ ràng với việc chỉ có được vị trí thứ 2 ở vòng bảng, Inter Milan rõ ràng phải cảm thấy may mắn khi không gặp Man City, Bayern Munich, Real Madrid hay Arsenal, những đội bóng đi tiếp với ngôi đầu bảng và được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. 

nhan dinh bong da du doan Inter Milan vs Atletico Madrid cup c1 chau au champions league hom nay
Inter vs Atletico lượt đi vòng 1/8 Champions League 2023/24

Sau những thành tích ấn tượng ở C1 gần đây, nhiều người cũng đưa Inter vào danh sách các ứng viên vào chơi trận chung kết vào tháng 6 tại Wembley. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2010, Inter Milan đụng độ một đội bóng của Tây Ban Nha ở vòng loại trực tiếp Champions League. Cách đây 14 năm, đội bóng thành Milan dưới sự dẫn dắt của Inter Milan đã đánh bại Barca ở bán kết, trước khi giành cú ăn 3 vĩ đại.

Thành tích của Inter Milan với các đội bóng của Tây Ban Nha ở cúp châu Âu là thắng 15, hòa 14 và thua 23, ghi 56 bàn và nhận 68 bàn thua. Trên sân nhà, đội bóng của Italia có kết quả tích cực hơn khi thắng 11, hòa 10 và thua 4. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Inter vào vòng 1/8 Champions League, và chắc chắn họ muốn đi sâu hơn nữa thay vì dừng lại ở vòng đấu này.

Bên kia chiến tuyến, Atletico Madrid có lần thứ 5 trong 6 mùa giải gần nhất vượt qua vòng bảng Champions League, mặc dù họ chỉ vượt qua vòng 1/8 ở 2 trong 4 mùa giải gần đây nhất. Mùa giải năm nay, thầy trò Atletico Madrid dẫn đầu ở bảng E với 14 điểm sau 6 trận, hơn đội xếp thứ 2 là Lazio khoảng cách 4 điểm. 17 bàn thắng ở Champions League mùa này đã là thành tích tốt nhất của họ trong một thập kỷ. Dưới thời Diego Simeone, Atletico Madrid đã thắng 5 trong 6 trận đấu loại trực tiếp trước các câu lạc bộ ở Italia tại đấu trường C1.

Hai đội chỉ gặp nhau một lần, Atletico thắng 2-0 ở Siêu cúp châu Âu năm 2010 ở Monaco nhờ các bàn thắng trong hiệp hai của Jose Antonio Reyes (62) và Sergio Ageero (83). Atletico làm khách tại Italia với phong độ không thể tốt bằng Inter Milan. Ở trận đấu gần nhất đội bóng thành Madrid thắng 5-0 trước Las Palmas, nhưng đó chỉ là chiến thắng duy nhất của họ trong 4 trận gần đây trên mọi đấu trường, 3 trận còn lại họ thua 2 và hòa 1.

Những kết quả không tốt gần đây khiến Atletico tụt xuống vị trí thứ 4 ở La Liga, kém đội đầu bảng Real Madrid tới 11 điểm. Đó là cách biệt không dễ để san lấp, bởi vậy Antoine Griezmann và các đồng đội đang tập trung vào mặt trận Champions League và cúp nhà Vua Tây Ban Nha để hy vọng kết thúc mùa giải năm nay với ít nhất 1 danh hiệu. Alvaro Morata ghi 5 bàn trong 6 trận ở vòng bảng, nhiều nhất đối với một cầu thủ Tây Ban Nha kể từ khi Atletico lọt vào trận chung kết năm 2014.

Mùa giải năm nay, thành tích sân nhà và sân khách của Atletico có sự khác biệt rất lớn. Cụ thể, 13 trận được chơi tại Metropolitano ở La Liga, thầy trò Simeone bất bại, trong đó có 12 chiến thắng và 1 trận hòa, đây là thành tích sân nhà tốt nhất của họ ở giải đấu hàng đầu bóng đá Tây Ban Nha.Tuy nhiên, trên sân khách, Atletico chỉ thắng 4 lần. Ở Champions League, trong 3 chuyến làm khách ở vòng bảng, Atletico có 1 trận thắng và 2 trận hòa. Với thành tích sân khách không quá ấn tượng, chắc chắn chuyến hành quân tới Italia sẽ rất khó khăn với Griezmann và các đồng đội.

Nhận định Inter vs Atletico (03h00 ngày 2102) Nỗ lực giành lợi thế 2
 Atletico vượt qua vòng bảng C1 mùa này với ngôi đầu bảng

Về mặt lực lượng, sau khi các hậu vệ cánh Matteo Darmian và Federico Dimarco được nghỉ ngơi, cả hai sẽ trở lại đội hình xuất phát của Inter trước Atletico, trong Francesco Acerbi đã bình phục sau chấn thương bắp chân trong trận thắng trước Roma. Đội chủ nhà có thể sẽ chơi với sơ đồ 3-5-2 quen thuộc, Hakan Calhanoglu chơi ở trung tâm hàng tiền vệ, Marcus Thuram đá cặp với Lautaro Martinez trên hàng công. 

Với cá nhân Lautaro Martinez, anh đã ghi 12 bàn ở Champions League, chỉ sau Adriano (14) và Julio Cruz (13) trong danh sách ghi bàn mọi thời đại của Inter ở giải đấu này. Pha lập công vào lưới Salernitana cũng giúp ngôi sao người Argentina trở thành cầu thủ thứ 3 ghi được 20 bàn thắng ở Serie A cho câu lạc bộ trong ba mùa giải liên tiếp, và là bàn đầu tiên sau 70 năm.

Bên kia chiến tuyến, HLV Diego Simeone sẽ sẽ không có Gabriel Paulista, Cesar Azpilicueta và Thomas Lemar vì chấn thương. Alvaro Morata rời sân sớm trong hiệp một trận gặp Sevilla do chấn thương đầu gối, khiến anh phải ngồi ngoài trong trận thắng gần nhất của Atletico, khả năng cầu thủ người TBN ra sân trước Inter là không cao. Ngay cả khi không có Morata, đội khách vẫn có một số lựa chọn tốt trên hàng công, trong đó phải kể đến Antoine Griezman, người đã ghi 18% tổng số bàn thắng tại Champions League của câu lạc bộ mùa này, và Memphis Depay có 6 pha lập công trong 9 lần ra sân gần nhất, trong khi đó, Marcos Llorente và Angel Correa đều lập cú đúp trong trận gặp Las Palmas.

Nhận định Inter Milan vs Atletico Madrid

Inter Milan giành chiến thắng: Inter Milan đang là đội bóng có phong độ ấn tượng tại châu Âu mùa này. Ở Serie A họ đang dẫn đầu, hơn đội xếp thứ 2 tới 9 điểm. Ở Champions League, họ cũng chỉ thua 1 trong 13 trận gần nhất. Thầy trò HLV Inzaghi có thể dồn toàn lực cho loạt trận đại chiến trước Atletico tại lượt đi vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Đội chủ sân chủ sân Giuseppe Meazza đang có phong độ thăng hoa khi toàn thắng 8 trận đấu mới đây tại mọi đấu trường tham dự, ngược lại Atletico có dấu hiệu chệch choạc khi chỉ thắng 1 và thua tới 2 trong 4 trận gần nhất. Atletico cũng thua tới 4 và chỉ thắng có 2 trong số 7 trận sân khách gần nhất.

Ít hơn 3 bàn thắng: 2 trận đối đầu vừa qua giữa Inter Milan và Atletico Madrid có tối đa 2 bàn. 3/5 trận đấu mới đây của Inter Milan có không quá 2 bàn/trận. 6/8 trận đấu vừa rồi của Atletico Madrid cũng có không quá 2 bàn/trận.

Dự đoán tỷ số: Inter Milan 1-0 Atletico Madrid

Theo lịch bóng đá hôm nay trận đấu giữa Inter Milan vs Atletico sẽ diễn ra vào lúc 03h00 ngày 21/02.

Thông tin bên lề

  • Inter Milan thắng 8 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường.
  • Inter Milan chỉ thua 1 trong 13 trận gần nhất ở Champions League.
  • Atletico Madrid chỉ thắng 1 và thua 2 trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Trong 4 mùa giải gần nhất mà Atletico vào vòng 1/8 Champions League, họ 2 lần đi tiếp và 2 lần bị loại.
  • Dưới thời Diego Simeone, Atletico Madrid đã thắng 5 trong 6 trận đấu loại trực tiếp trước các câu lạc bộ ở Italia tại đấu trường C1.
  • Inter Milan giữ sạch lưới 8 trong 13 trận gần nhất ở C1, 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay Inter giữ sạch lưới 4 lần. 
  • Thành tích của Atletico trước các CLB Italia ở cúp châu Âu: Thắng 17, hòa 6 và thua 10, ghi 44 bàn, nhận 27 bàn thua. 
  • Thành tích sân khách của Atletico trước các CLB Italia ở cúp châu Âu: Thắng 5, hòa 4 và thua 6. 

Phong độ gần đây của Inter Milan

Phong độ gần đây của Atletico Madrid

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Inter vs Atletico (03h00 ngày 2102) Nỗ lực giành lợi thế 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X