Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Inter Milan vs AC Milan (01h45 ngày 23/9): 3 điểm cho chủ nhà

Thứ Sáu 20/09/2024 23:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Inter Milan vs AC Milan nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu Nerazzurri có thêm một chiến thắng ở Serie A mùa này.

Nhận định bóng đá Inter Milan vs AC Milan chủ nhà quyết thắng

Trong những năm gần đây, những trận derby Milan không còn hấp dẫn như thường thấy. Lý do là bởi Inter Milan tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với AC Milan. Theo thống kê, 6 trận derby Milan gần nhất trên mọi đấu trường, đội bóng áo sọc xanh đen đều giành chiến thắng, trong chuỗi trận này họ ghi 14 bàn và chỉ phải nhận 2 bàn thua.

Nhận định Inter Milan vs AC Milan (01h45 ngày 239) 3 điểm cho chủ nhà 1
Inter Milan bất bại ở mùa giải năm nay

Chuỗi thành công đó bao gồm hai chiến thắng ở bán kết Champions League 2023, chiến thắng 5-1 ở lượt đi Serie A mùa trước và 2-1 ở trận lượt về vào tháng 4 năm nay. Trên thực tế, Inter đã giành chiến thắng trước đội bóng cùng thành phố ở 9 trong số 14 lần chạm trán gần nhất tại Serie A kể từ đầu mùa giải 2017/18, chỉ có Udinese và Hellas Verona là đội mà Nerazzurri giành được nhiều chiến thắng hơn trong thời gian đó, và chỉ có Genoa và Sampdoria là họ ghi được nhiều bàn thắng hơn.

Inter tất nhiên được đánh giá cao hơn Milan trong trận derby Milan ở vòng 5 Serie A 2024/25. Nhận định Inter Milan vs AC Milan nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu Nerazzurri có thêm một chiến thắng ở Serie A mùa này. Simone Inzaghi có thể vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách các huấn luyện viên giành nhiều chiến thắng nhất trong trận derby - 8 chiến thắng trên mọi đấu trường sẽ giúp ông chỉ còn kém Carlo Ancelotti hai chiến thắng.

Inter bước vào trận đấu này với vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Serie A, kém đội đầu bảng Udinese hai điểm, sau trận hòa đáng thất vọng 1-1 với Monza tuần trước, khi Denzel Dumfries kéo lại 1 điểm cho đội bóng sọc xanh đen bằng bàn thắng ở những phút cuối cùng của trận đấu. Tuy nhiên, nhà vô địch Scudetto vẫn bất bại trong mùa giải này, sau khi cầm hòa Man City tại Champions League - một trận chiến chiến thuật căng thẳng tại Etihad đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

nhan dinh bong da du doan Inter Milan vs AC Milan vdqg italia serie a hom nay
Inter Milan vs AC Milan vòng 5 Serie A 2024/25

Trong khi Inter ngang tài ngang sức với nhà vô địch nước Anh và giành được một điểm khó khăn, Milan đã để thua Liverpool một ngày trước đó với tỷ số 1-3 mặc dù đã vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng sớm của Christian Pulisic. Paulo Fonseca chắc chắn sẽ phải đối mặt với việc bị sa thải, vì đội bóng của ông chỉ giành chiến thắng một trong 5 trận đầu tiên. Milan đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng Serie A khi mới chỉ giành được 5 điểm, đây là khởi đầu tệ nhất của câu lạc bộ kể từ năm 2018. 

Có những thông tin cho rằng tân HLV Fonseca có mâu thuẫn với một số cầu thủ của AC Milan. Tiền đạo huyền thoại Zlatan Ibrahimovic - hiện là cố vấn cho các ông chủ câu lạc bộ - đang tìm kiếm một huấn luyện viên mới, vì vậy Fonseca sẽ nhận thức rõ rằng chấm dứt chuỗi trận thắng của Inter là yêu cầu tối thiểu để ông tiếp tục công việc của mình. 

Lần gần nhất Milan giành chiến thắng trong trận derby là vào tháng 9 năm 2022, ngay sau khi họ đánh bại đối thủ cùng thành phố để giành chức vô địch Serie A. Sau khi vắng mặt vào giữa tuần do vấn đề về cơ, Federico Dimarco sẽ trở lại trong trận đấu lớn vào Chủ Nhật và có thể thay thế Carlos Augusto ở cánh trái của Inter. Đội trưởng Lautaro Martinez cũng sẽ trở lại đội hình xuất phát. Anh  vẫn chưa ghi bàn nào trong mùa giải này và vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Man City, nhưng anh ghi trung bình một bàn sau mỗi hai trận trong 16 trận đấu với Milan.

Marcus Thuram chắc chắn sẽ bắt đầu ở vị trí tiền đạo, đã ghi bàn trong cả hai trận derby Serie A của mình cho đến nay. Tiền đạo người Pháp - người đã ghi được 6 bàn thắng chỉ trong 4 trận đấu của giải đấu mùa này - giờ đây có thể sánh ngang với Ronaldo (1997/98) và Romelu Lukaku (2019/20) khi ghi bàn trong cả 3 trận derby Milan đầu tiên của mình.

Nhận định Inter Milan vs AC Milan (01h45 ngày 239) 3 điểm cho chủ nhà 2
 AC Milan chỉ thắng 1 trong 5 trận ở mùa giải năm nay

Trong khi đó, hàng công của Milan sẽ được dẫn dắt bởi Alvaro Morata hoặc Tammy Abraham, với sự hỗ trợ từ Christian Pulisic và Rafael Leao. Mối lo ngại chính của Paulo Fonseca liên quan đến thủ môn Mike Maignan, người đã phải rời sân trước Liverpool, thủ môn dự bị giàu kinh nghiệm Marco Sportiello vẫn phải ngồi ngoài, bởi vậy cầu thủ tuổi teen Lorenzo Torriani có thể sẽ được tung vào sân. Ismael Bennacer (mắt cá chân), Alessandro Florenzi (ACL) và Malick Thiaw (mắt cá chân) đều vắng mặt vì chấn thương.

Nhận định Inter Milan vs AC Milan

Inter Milan giành chiến thắng: AC Milan từ lâu đã không còn là đối thủ xứng tầm với Inter Milan, họ toàn thua trong 6 lần gặp nhau gần nhất. Nếu như AC Milan đang bất ổn khi mới có 1 chiến thắng trong 5 trận trên mọi đấu trường thì đối thủ của họ bất bại, trong đó có 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Lực lượng của Inter cũng tốt hơn của đối thủ, bởi vậy họ nhiều khả năng sẽ có 3 điểm.

Ít nhất 3 bàn: Cả 2 trận ở mùa giải năm ngoái giữa hai đội đều có ít nhất 3 bàn. Hàng công của hai đội đều có những nhân tố có thể tạo ra đột biến, khả năng họ cùng ghi bàn, trận đấu khép lại với ít nhất 3 bàn là hoàn toàn có thể xảy ra. 

Dự đoán tỷ số: Inter Mian 3-1 AC Milan 

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi trong 8 trận gần đây của AC Milan ở Serie A.
  • Inter đã thắng 6 trận gần nhất trước AC Milan trên mọi đấu trường.
  • Inter đã dẫn trước trong hiệp một và cuối trận ở 5/6 trận gần nhất gặp AC Milan trên mọi đấu trường.
  • Inter bất bạt trong 5 trận ở mùa giải năm nay, trong đó có 3 chiến thắng.
  • AC Milan chỉ thắng 1 trong 5 trận trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay.

Phong độ gần đây của Inter Milan

Phong độ gần đây của AC Milan

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Inter Milan vs AC Milan (01h45 ngày 239) 3 điểm cho chủ nhà 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X