Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hy Lạp vs Phần Lan 1h45 ngày 8/9 (UEFA Nations League 2024/25)

Thứ Năm 05/09/2024 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hy Lạp vs Phần Lan lúc 1h45 ngày 8/9 (Bảng B2 UEFA Nations League 2024/25): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Hy Lạp vs Phần Lan

Cả hai cùng không thể giành quyền tham dự VCK Euro 2024 theo cách giống hệt nhau: thất bại ở vòng loại (không nằm trong Top 2 bảng đấu của mình) và sau đó thất bại ở playoff. Trong đó, Hy Lạp nuối tiếc hơn khi chỉ thua cay đắng Georgia sau loạt luân lưu 11m còn Phần Lan sấp mặt trước Wales (1-4).

nhan dinh bong da du doan Hy Lap vs Phan Lan uefa nations league hom nay
Hy Lạp vs Phần Lan

Nhìn chung, việc Hy Lạp hay Phần Lan thất bại ở vòng loại một giải đấu lớn cũng là điều hết sức bình thường bởi xét về năng lực tại châu Âu, cả hai chỉ ở mức trung bình khá mà thôi. Điều này còn được minh chứng thông qua thành tích ở UEFA Nations League vốn được phân chia dựa trên thực lực và đẳng cấp của các ĐTQG.

Theo đó, Phần Lan mấy mùa gần đây chỉ loanh quanh ở League B chứ chưa với tới được League A cao nhất. Trong khi Hy Lạp thậm chí mới vừa ngoi lên được League B sau 3 mùa chỉ góp mặt ở League C. Lẽ ra họ đã có thể là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nhau cho vị trí đầu bảng B2 (được lên League A) nếu như không có sự hiện diện của tuyển Anh.

Nói gì thì nói kể cả "xem thường" sân chơi này thì tuyển Anh với năng lực sẵn có cùng danh dự của một ông lớn không được phép đứng ở vị trí nào khác ngoài số 1 bảng đấu. Như vậy vị trí số 2 (vẫn có cửa lên hạng nếu thắng playoff với đại diện của League A) là mục tiêu thiết thực nhất với Hy Lạp và Phần Lan (đội còn lại của bảng B2 là Ireland cũng không có gì đặc biệt).

Vì thế, trận mở màn sắp tới càng có ý nghĩa quan trọng với đôi bên. Đương nhiên với ưu thế sân nhà, Hy Lạp chiếm nhiều lợi thế hơn. Thực tế hơn 2 năm trở lại đây, Hy Lạp chơi tốt trước sự cổ vũ của khán giả nhà: thắng tới 7/10 màn tiếp khách vừa qua và chỉ thua 1 trước Hà Lan.

Ngoài ra, Hy Lạp còn đánh bại Phần Lan trong cả 2 cuộc đón tiếp gần đây đều tại các giải chính thức (vòng loại Euro 2020 và UEFA Nations League 2018/19). Bản thân Phần Lan cũng chẳng sở hữu bản lĩnh đáng gờm trong những chuyến làm khách và nếu có không thua thì hoặc ở các trận giao hữu hoặc đối thủ yếu hơn chứ đằng này Hy Lạp được đánh giá tương đối cao (-3/4), hơn hẳn những lần chạm trán Phần Lan trước đó. Đây là một cơ sở vững chắc nữa để tin vào Hy Lạp.

Nhận định diễn biến Hy Lạp vs Phần Lan

Hy Lạp ghi ít nhất 2 bàn ở 8/10 trận sân nhà vừa qua, giúp cho 6 trong số đó khép lại với tối thiểu 3 tình huống lưới rung. Nhưng đối thủ Phần Lan luôn phản kháng khá mạnh trên sân khách. Bằng chứng: đại diện Bắc Âu chỉ tịt ngòi ở đúng 1/8 chuyến hành quân gần đây và cũng 6 trận có cái kết trên 2 pha lập công được thực hiện.

Đội hình dự kiến Hy Lạp vs Phần Lan

  • Hy Lạp (4-3-3): Tzolakis; Rota, Mavropanos, Koulierakis, Tsimikas; Mantalos, Pelkas, Bakasetas; Masouras, Pavlidis, Tzolis.
  • Phần Lan (4-2-3-1): Hradecky; Alho, Tenho, Ivanov, Uronen; Kamara, Schuller; Lod, Pohjanpalo, Antman; Pukki.

Dự đoán kết quả Hy Lạp vs Phần Lan: 3-1

Thống kê Hy Lạp vs Phần Lan

Hy Lap vs Phan Lan
Đối đầu Hy Lạp vs Phần Lan
Hy Lap vs Phan Lan
Thành tích gần đây của Hy Lạp
Hy Lap vs Phan Lan
Thành tích gần đây của Phần Lan

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X