Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hungary vs Bosnia (01h45 ngày 11/9): Nỗ lực giành 3 điểm

Thứ Hai 09/09/2024 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Hungary vs Bosnia nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, họ sẽ phải nỗ lực giành 3 điểm đầu tiên ở Nations League mùa giải năm nay.

Nhận định bóng đá Hungary vs Bosnia: Chủ nhà quyết thắng

Chỉ vài tuần sau khi bị đánh bại bởi đội tuyển Đức tại vòng bảng Euro 2024, Hungary lại một lần nữa phải chịu kết quả không như ý trước Cỗ xe tăng, khi họ bị thảm bại 5-0 tại Dusseldorf. Việc thủng lưới 4 lần trong hiệp hai - trong một trận đấu mà đội chủ nhà cũng sút bóng trúng xà ngang hai lần - đã khiến đoàn quân của Marco Rossi phải chịu thảm bảo ở lượt trận đầu tiên tại bảng A3 Nations League mùa giải 2024/25. 

Nhận định Hungary vs Bosnia (01h45 ngày 119) Nỗ lực giành 3 điểm 1
Hungary vừa thảm bại 0-5 trên sân của Đức

Trước thềm Euro 2024, Hungary chỉ thua 1 trận trong 16 trận. Tại kỳ Nations League gần nhất, Hungary xếp thứ 2 ở bảng A3, bảng đấu có Italia, Đức và Anh. Họ thậm chí chỉ kém 1 điểm so với đội đầu bảng Italia, và đẩy đội bét bảng là Anh xuống chơi ở League B. Sau phong độ ấn tượng đó, Hungary đang sa sút một cách mất kiểm soát.

Dominik Szoboszlai và các đồng đội đã thua 3 trong 4 trận gần nhất, để thủng lưới tới 10 bàn - và nếu phong độ này tiếp tục, họ sẽ phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng từ League A. Mặc dù vị trí trong Top 2 sẽ đảm bảo cho họ một suất vào vòng tứ kết, vị trí thứ ba sẽ phải tham dự vòng play-off trụ hạng, và vị trí thứ 4 đồng nghĩa với việc xuống hạng, Hungary bây giờ sẽ phải nỗ lực giành điểm trên sân nhà trước Bosnia ở lượt trận thứ 2. Nhận định Hungary vs Bosnia nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, họ sẽ phải nỗ lực giành 3 điểm đầu tiên ở Nations League mùa giải năm nay.

Bên kia chiến tuyến, Bosnia cũng trắng tay trong trận ra quân ở bảng A3. Họ để Hà Lan dẫn trước, sau đó có bàn gỡ hòa. Bị dẫn trước 3-1, Bosnia đã nỗ lực có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3, nhưng cuối cùng họ vẫn thua 2-5 chung cuộc. Edin Dzeko là một trong những cầu thủ ghi bàn cho Bosnia, anh có pha lập công thứ 66 cho ĐTQG. Tuy nhiên nỗ lực của chân sút kỳ cựu này không thể giúp đội nhà giành điểm.

Hungary vs Bosnia
Hungary vs Bosnia vòng bảng Nations League 2024/25

Sau khi đánh bại Phần Lan, Montenegro và Romania để giành vị trí đầu bảng tại League B Nations League mùa trước. Mặc dù thành tích tại Nations League giúp họ giành được một suất tham dự vòng play-off Euro 2024, nhưng sau đó họ đã bị Ukraine đánh bại, dẫn đến sự ra đi nhanh chóng của cựu huấn luyện viên Savo Milosevic.

Huấn luyện viên mới Sergej Barbarez đã ra mắt bằng 3 trận thua liên tiếp: Trước Ý và Anh trong các trận giao hữu, sau đó là trận thua Hà Lan. Trên thực tế, Bosnia hiện đã thua 7 trận gần nhất, tính từ tháng 10 năm ngoái. Bosnia đã lên League A, nhưng bị đánh giá thấp nhất bảng A3, họ rất khó để cạnh tranh với Hà Lan và Đức, trong khi Hungary cũng được đánh giá cao hơn họ. Khả năng Bosnia trở lại League B là rất cao. 

Trong khi HLV Marco Rossi có thể đang cân nhắc những thay đổi sau thất bại nặng nề trước Đức, thì một sự lựa chọn chắc chắn là đội trưởng Dominik Szoboszlai, trong khi thủ môn Peter Gulacsi và trung vệ Willi Orban cũng là những cầu thủ thường xuyên có mặt trong đội hình xuất phát. Barnabas Varga đã trở lại dẫn dắt hàng công của Hungary sau khi bình phục chấn thương đầu gặp phải trong trận đấu với Scotland tại Euro, và anh sẽ tiếp tục cạnh tranh với Martin Adam để được ra sân ở vị trí tiền đạo. Rossi đã hành động tàn nhẫn sau khi đội tuyển Hungary bị loại khỏi Euro, và Laszlo Kleinheisler, Adam Lang, Callum Styles và Atilla Szalai đều bị loại khỏi đội hình cho các trận đấu trong tháng này.

Nhận định Hungary vs Bosnia (01h45 ngày 119) Nỗ lực giành 3 điểm 2
 Bosnia cũng vừa thua Hà Lan 2-5

Trong khi đó, hàng công của Bosnia sẽ được dẫn dắt bởi tiền đạo kỳ cựu Edin Dzeko, người đã ghi bàn trong lần ra sân thứ 135 cho ĐTQG, nhưng nhiều đồng đội của anh vẫn chưa đạt đến con số 10 lần ra sân cho Bosnia. 3 cầu thủ đã có trận ra mắt ĐTQG trước Hà Lan, và Sergej Barbarez sẽ tiếp tục giữ vững niềm tin với đội hình trẻ trung của mình. Hai hậu vệ hàng đầu của đội khách - Anel Ahmedhodzic và Sead Kolasinac - đã rút lui vì chấn thương, nên Nikola Katic của FC Zurich có thể chỉ huy hàng hậu vệ 5 người.

Nhận định Hungary vs Bosnia

  • Hungary giành chiến thắng: Hungary và Bosnia đều đang có phong độ cực tệ trong thời gian gần đây, nhưng với lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn, Hungary vẫn được đánh giá cao hơn. Có thể họ sẽ gặp khó khăn, nhưng đội chủ nhà hoàn toàn có thể giành chiến thắng với cách biệt 1 bàn.
  • Ít nhất 3 bàn: Cả hai đội đều không duy trì sự chắc chắn ở hàng thủ, bởi vậy khả năng cả hai đội cùng ghi bàn, trận đấu chạm hoặc vượt mốc 3 bàn là có thể xảy ra.

Dự đoán tỷ số: Hungary 2-1 Bosnia

Phong độ gần đây của Hungary

Phong độ gần đây của Bosnia

Đội hình dự kiến 

  • Hungary: Gulacsi; Balogh, Orban, M. Dardai; Bolla, A. Nagy, Schafer, Kerkez; Sallai, Szoboszlai; Varga
  • Bosnia: Vasilj; Gazibegovic, Mujakic, Katic, Bicakcic, Dedic; Gigovic, Krunic, Tahirovic; Demirovic, Dzeko

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X