Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Hong Kong vs Iran 0h30 ngày 20/1 (Bảng C Asian Cup 2023)

Thứ Năm 18/01/2024 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hong Kong vs Iran lúc 0h30 ngày 20/1 (VCK Asian Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá Hong Kong vs Iran (2 3/4:0)

Tuyển Iran đã khẳng định sức mạnh của ứng viên vô địch hàng đầu tại Asian Cup năm nay bằng thắng lợi áp đảo 4-1 trước Palestine trong ngày ra quân. Điều đáng nói, đội quân của HLV Amir Ghalenoei thể hiện hiệu quả tấn công đáng kinh ngạc: dứt điểm không quá nhiều (12), 5 trong số đó trúng đích và 4 trở thành bàn thắng.

Như vậy nếu đánh bại Hong Kong ở lượt thứ 2, Iran sẽ chính thức giành quyền vào vòng 1/8 mà không cần bận tâm đến kết quả những trận còn lại của vòng bảng (bao gồm cả những bảng khác). Song với vị thế của mình, Iran không được phép đứng ... thứ 2 bảng C.

nhan dinh bong da du doan Hong Kong vs Iran giai vo dich chau A asian cup 2023 hom nay
Hong Kong vs Iran

Thực tế từ năm 1996 tới nay, Iran đã chiếm ngôi đầu bảng ở 6/7 kỳ Asian Cup (lần duy nhất xếp thứ 2 là vào năm 2004 nhưng khi đó cùng bảng có Nhật Bản mạnh chẳng kém). Nhưng điểm cần lưu ý hơn liên quan đến trận tới là trong giai đoạn dài đó, Iran hiếm khi thắng đậm (trên 2 bàn). Đặc biệt ở lượt thứ 2 vòng bảng, Iran mà có thắng thì tối đa cũng chỉ 2 bàn mà thôi.

Thêm nữa do đã thắng quá đậm trận đầu (kèm theo hiệu số tốt), Iran không nhất thiết phải tiếp tục bung sức trước Hong Kong để có được điều tương tự mà xét cho cùng chẳng để làm gì. Thay vào đó, hẳn HLV Ghalenoei sẽ dần suy tính xa hơn (chẳng hạn trận cuối vòng bảng gặp UAE với mục tiêu có ngôi đầu).

Cần nhớ Hong Kong còn bị đánh giá yếu hơn Palestine nên đây còn là cơ hội tốt để Iran thử nghiệm nhân sự hay phương án mới cho chặng đường chinh phục danh hiệu vô địch. Đánh giá khách quan thì tệ lắm Iran cũng chỉ thắng nhẹ chứ khả năng mất điểm trước Hong Kong gần như bằng không vì đơn giản cách biệt chuyên môn giữa đôi bên là quá lớn (kể cả Iran có xài đội hình dự bị thì khoảng cách cũng chẳng được rút ngắn bao nhiêu).

Bản thân Hong Kong trong lần hiếm hoi được dự VCK Asian Cup (vắng mặt suốt từ năm 1968) ít nhiều cũng muốn để lại được ấn tượng gì đó. Trận đầu tiên dù thua UAE 1-3 nhưng Hong Kong đã chơi đầy nỗ lực và tỏ ra không thua kém quá nhiều (dứt điểm 16 lần so với 21 của đối thủ).

Thêm một chi tiết quan trọng không thể lưu tâm: Hồi tháng 11 năm ngoái, Iran từng thắng Hong Kong 4-0 tại vòng loại World Cup 2026 song khi đó họ được xếp tận -4 (trận tới là -2 3/4). Dĩ nhiên mức đó có một phần "đóng góp" của ưu thế sân bãi song cũng chẳng thể quá nhiều vì thời điểm này, Iran đá ở đâu mà chẳng vượt trội Hong Kong. Tựu trung lại, kịch bản Iran thắng dưới 3 bàn không đến mức bất khả thi.

Phân tích tổng số bàn thắng Hong Kong vs Iran (3 1/4)

Nếu tin vào khả năng Iran không thắng đậm thì đồng thời cũng nên hoài nghi vào việc cuộc chơi nhiều bàn, nhất là khi mức TSBT chính cũng chẳng quá cao 3 1/4 (đặc biệt so với tương quan -2 3/4 mà Iran mạnh hơn sở hữu). Mức 3 1/4 càng trở nên "bất hợp lý" nếu biết thêm rằng 7/8 trận gần nhất của Iran có tối thiểu 4 tình huống lưới rung.

Đội hình dự kiến Hong Kong vs Iran

  • Hong Kong: Wai Him, Helio, Li Ngai Hoi, Oliver Gerbig, Tan Chun Lok, Chan Shinichi, Ju Ying Zhi, Lam Hin Ting, Wong Wai, Matt Or, Sun Ming Him.
  • Iran: Hosseini, Yousefi, Khalilzadeh, Hosseini, Hajsaf, Jahanbakhsh, Cheshmi, Ghoddos, Torabi, Jahanbakhsh, Taremi.

Dự đoán kết quả Hong Kong vs Iran: 0-2

Thống kê Hong Kong vs Iran

Hong Kong vs Iran
Đối đầu Hong Kong vs Iran
Hong Kong vs Iran
Thành tích gần đây của Hong Kong
Hong Kong vs Iran
Thành tích gần đây của Iran

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X