Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hàn Quốc vs Trung Quốc 18h00 ngày 11/6 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Ba 11/06/2024 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàn Quốc vs Trung Quốc lúc 18h00 ngày 11/6 (Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Hàn Quốc vs Trung Quốc

Hàn Quốc đã 99,99% giành quyền đi tiếp sau lượt thứ 4 nên thắng lợi hủy diệt 7-0 trước Singapore mới đây chỉ mang tính chất khẳng định mình mà thôi của thế lực hàng đầu khu vực. Thanh danh của bóng đá Hàn Quốc đã bị tổn hại ít nhiều sau kỳ Asian Cup được cho thất bại dù lọt vào đến bán kết (bởi đơn giản mục tiêu của họ là vô địch) và cả VCK U23 châu Á mới đây (U23 Hàn Quốc bị loại sớm và sẽ không được dự Olympic 2024 tới đây).

nhan dinh bong da du doan Han Quoc vs Trung Quoc vong loai world cup 2026 hom nay
Hàn Quốc vs Trung Quốc

Giờ đây, dư luận đang rất tò mò không rõ Hàn Quốc sẽ thể hiện tinh thần ra sao trong trận cuối mang tính thủ tục với Trung Quốc nhưng dựa theo tuyên bố của nhiều tuyển thủ xứ Nhân sâm sau trận thắng Singapore cũng như thực tế Hàn Quốc được chơi trên sân nhà, có lý do để tin Son Heung Min cùng các đồng đội sẽ không đá lỏng chân nhằm tiếp tục khôi phục niềm tin nơi NHM.

Sở dĩ phải nhấn mạnh điểm này là bởi thái độ thi đấu của Hàn Quốc ảnh hưởng nhiều tới kết quả cuộc chơi lẫn cục diện của bảng đấu. Hiện tại, tấm vé còn lại của bảng G tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2026 khu vực châu Á đang tạm thuộc về Trung Quốc nhưng khoảng cách với đội thứ 3 Thái Lan chỉ là 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng - bại sít sao (+1 so với -2).

Như vậy, Trung Quốc mà thua Hàn Quốc đồng thời Thái Lan đánh bại Singapore với tỷ số làm sao để hơn được Trung Quốc về hiệu số phụ thì thứ tự trên BXH sẽ đảo lộn (Thái Lan lên thứ 2). Đánh giá khách quan khả năng xảy ra kịch bản "kép" đó là tương đối lớn vì Hàn Quốc chỉ cần đá thực sự nghiêm túc và đúng sức thì Trung Quốc không có cửa giành điểm. Ngược lại, Thái Lan thừa sức hạ gục đối thủ Singapore cùng khu vực Đông Nam Á đã quá quen thuộc.

Dẫu sao Trung Quốc vẫn nắm trong tay quyền tự quyết và trong bóng đá, tinh thần cùng sự quyết tâm rõ ràng đóng vai trò quan trọng. Nếu như đánh bại Hàn Quốc ngay tại sào huyệt của đối thủ là mục tiêu có phần không hiện thực với thầy trò HLV Branko Ivankovic nhưng một trận hòa hoặc thua nhẹ (1 bàn) không đến mức bất khả thi kể cả khi lượt đi giữa đôi bên, Trung Quốc từng thua sấp mặt 0-3 tại sào huyệt.

Tuy vậy lưu ý rằng nhiều năm qua, số lần tuyển Trung Quốc thua đậm như vậy đếm không hết một bàn tay dù bóng đá nước này vẫn đang trong giai đoạn suy thoái. Ngoài ra đừng quên Thái Lan cũng từng giành điểm (1-1) khi làm khách tại Hàn Quốc ở vòng loại World Cup 2026.

Theo lịch thi đấu bóng đá quý độc giả nhớ theo dõi trận đấu giữa Hàn Quốc vs Trung Quốc sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 11/6.

Nhận định diễn biến Hàn Quốc vs Trung Quốc

Hàn Quốc mạnh là điều không cần phải bàn cãi nhưng đội tuyển này thời gian gần đây thường xuyên gặp khó trước những đội chủ trương chơi tử thủ và chắc chắn Trung Quốc sẽ làm như vậy trận tới nếu muốn giữ vị trí thứ 2. Thống kê chỉ ra 5/6 trận gần nhất của Hàn Quốc có tối đa 3 tình huống lưới rung (phần nhiều do Hàn Quốc bế tắc trong tấn công). Kịch bản tương tự cũng xuất hiện ở 17/20 lần ra sân gần đây của Trung Quốc cũng như 8/10 màn chạm trán vừa qua giữa đôi bên.

Đội hình dự kiến Hàn Quốc vs Trung Quốc

  • Hàn Quốc: Jo Hyeon-woo; Choi Jun, Kwon Kyung-won, Cho Yu-min, Kim Jin-su; Jeong Woo-Yeong, Hwang In-beom, Lee Jae-sung; Lee Kang-in, Son Heung-min; Joo Min-kyu.

  • Trung Quốc: Wang Dalei; Liu Yang, Zhu Chenjie, Browning, Wang Zhenao; Gao Tianyi, Wang Shangyuan, Xu Haoyang; Xie Pengfei, Zhang Yuning, Wu Lei.

Dự đoán kết quả Hàn Quốc vs Trung Quốc: 2-1

Thống kê Hàn Quốc vs Trung Quốc

Han Quoc vs Trung Quoc
Đối đầu Hàn Quốc vs Trung Quốc
Han Quoc vs Trung Quoc
Thành tích gần đây của Hàn Quốc
Han Quoc vs Trung Quoc
Thành tích gần đây của Trung Quốc

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X