Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Hải Phòng vs Đà Nẵng 18h00 ngày 5/8 (V-League 2022)

Thứ Năm 04/08/2022 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Muốn lọt vào top tranh huy chương, Hải Phòng không được phép thất bại ở khúc cua trên Lạch Tray. Trước mặt họ đã là SHB Đà Nẵng, đội bóng có sự thăng tiến chóng mặt ở những vòng đấu gần đây.
Hai Phong vs da Nang
Hải Phòng vs Đà Nẵng

Nhận định bóng đá Hải Phòng vs Đà Nẵng: 1-1

Hải Phòng từng có sự khởi đầu như mơ tại V-League 2022 và chiễm trệ trên ngôi đầu BXH trong vài vòng, khiến họ được đánh giá là "chú ngựa ô" của mùa giải nhưng rồi đội bóng đất Cảng dần lộ bản chất đích thực. Sau thất bại 1-2 trước Hà Nội 1-2 trên sân Hàng Đẫy ở vòng 6, Hải Phòng thua tiếp nhà Viettel (0-1) ở vòng đấu tiếp theo. Dù tìm lại được nụ cười bằng chiến thắng 3-1 trước Bình Định nhưng hai vòng gần nhất, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm lại lâm vào cảnh trắng tay: thất bại nặng nề 0-3 trước SLNA và bị đối thủ đang khủng hoảng, TPHCM hạ gục với tỷ số 2-1.

Với 14 điểm trong tay, Hải Phòng đã cách ngôi đầu của Hà Nội lên đến 6 điểm. Nguyên nhân chính khiến đội chủ sân Lạch Tray nhanh xuống phong độ là do lực lượng quá mỏng, gần như chỉ có 1 đội hình (11 người) được đánh giá có chất lượng đủ sức thi tài với những đội khác tại V-League. Vì thế khi họ gặp vấn đề (thể lực hoặc phong độ), HLV họ Chu cũng chẳng biết lấy đâu ra người thay thế.

Nếu Hải Phòng rơi vào cảnh thụt lùi thì Đà Nẵng đang "lừ đừ" tiến lên. Sau vài vòng đầu khó khăn, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã đánh bại Hà Nội rất mạnh trước khi thua HAGL 0-1 đầy tiếc nuối trên sân khách bởi một quả phạt đền không được thực hiện thành công vào cuối trận. Nhưng 4 vòng gần nhất, đội bóng sông Hàn bất bại với 3 chiến thắng (SLNA 3-1, hạ Bình Định và Nam Định cùng với tỷ số 1-0) và 1 trận hoà (2-2 trước Bình Dương).

Đà Nẵng bâu giờ là một đội bóng được kết hợp hoàn hảo giữa sức trẻ và kinh nghiệm.  Phạm Văn Hữu, Lương Duy Cương (2001), Phạm Đình Duy (2002) và tiêu biểu nhất là "hiện tượng" Nguyễn Phi Hoàng (2003) đã trưởng thành vượt bậc bên những đàn anh đã bước qua tuổi 30 như Hoàng Quãng, Thanh Bình, Minh Tâm… Chính nhờ sự dũng cảm và kiên định của HLV Phan Thanh Hùng khi dám đặt niềm tin vào lứa trẻ, sẵn sàng chấp nhận những sai số mà những cầu thủ này có thể tạo ra do chưa trưởng thành mà Đà Nẵng đang được gặt hái những trái ngọt đầu tiên.

Trong khi đó, lối chơi của Hải Phòng hiện phụ thuộc quá nhiều vào khả năng ghi bàn của Rimario, cầu thủ đã đóng góp đến 9/15 bàn thắng của cả đội từ đầu V-League 2022. Song chân sút người Jamaica rất nóng tính, hay dùng tiểu xảo và thường chơi rất tệ nếu bị cô lập. Những trận vừa qua, mỗi khi đội nhà bế tắc, HLV Chu Đình Nghiêm hay dùng chiêu bài đẩy trung vệ Mpande lên đá tiền đạo nhưng sự hiệu quả gần như bằng không dù rằng xuất thân của Mpande là một ... tiền đạo (chính xác anh phải đá trung vệ từ khi HLV Chu Đình Nghiêm lên nắm quyền).

Hai HLV Chu Đình Nghiêm và Phan Thanh Hùng không lạ gì nhau bởi từng ngồi cùng cabin tại CLB Hà Nội. Bây giờ thời thế đã đổi thay, mỗi người một ngã nhưng họ vẫn được đánh giá là những nhà cầm quân nội "chắc tay" nhất hiện nay ở sân chơi V-League. Chờ xem lần này cuộc đấu trí trên sa bàn ai sẽ giành phần thắng.

Đội hình dự kiến Hải Phòng và Đà Nẵng

  • Hải Phòng: Đình Triệu: Thái Bình, Tiến Dụng, Mpande, Trung Hiếu; Martin Lò, Mosses, Ngọc Quang, Hải Huy, Việt Hưng, Rimario.

  • SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Ngọc Toàn, Moreira,  Duy Cương, Anh Quang, Công Nhật, Văn Long, Minh Tâm, Phi Hoàng, Đình Duy, Erick.

 

Lịch thi đấu - BXH V-League 2022 ngày hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X