Thứ Năm, 27/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Hà Lan vs Pháp (02h00 ngày 22/6): Đại chiến vì ngôi đầu

Thứ Sáu 21/06/2024 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Hà Lan vs Pháp nghiêng một chút về phía Les Bleus, kết quả trận đấu này sẽ quyết định rất lớn đến ngôi đầu ở bảng D. 

Nhận định bóng đá Hà Lan vs Pháp: Đại chiến đỉnh cao

Không có đội trưởng Robert Lewandowski vì chấn thương, nhưng Ba Lan đã gây bất ngờ khi mở tỷ số trước Hà Lan ở trận mở màn bảng D Euro 2024. Adam Buksa đã đánh đầu xuất sắc vào góc xa đưa Đại bàng trắng vượt lên chỉ sau 16 phút. Tuy nhiên, Hà Lan đã có bàn gỡ 13 phút sau đó do công của Cody Gakpo. Tới phút 82, cầu thủ vào sân thay người Wout Weghorst ghi bàn thắng quyết định giúp Cơn lốc màu da cam ngược dòng giành chiến thắng 2-1. 

Nhận định Hà Lan vs Pháp (02h00 ngày 226) Đại chiến vì ngôi đầu 1
Hà Lan thắng Ba Lan 2-1 ở lượt trận mở màn tại Euro 2024

HLV Ronald Koeman cảm thấy nhẹ nhõm hơn bất kỳ ai khác, bởi những sự thay đổi của ông đã được đền đáp. Wout Weghorst vào sân thay Memphis Depay, và mang về bàn thắng ấn định chiến thắng cho Hà Lan, đây là pha lập công thứ 7 của anh sau 11 trận gần nhất cho ĐTQG. Với chiến thắng trước Ba Lan, Weghorst và các đồng đội tạm thời dẫn đầu bảng D sau lượt trận đầu tiên.

Cả Hà Lan và Pháp (thắng Áo 1-0) đều có 3 điểm, và đều có hiệu số +1, nhưng Hà Lan xếp trên nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn. Ở lượt trận thứ 2, Hà Lan và Pháp sẽ đối đầu trực tiếp. Nhận định Hà Lan vs Pháp nghiêng một chút về phía Les Bleus, kết quả trận đấu này sẽ quyết định rất lớn đến ngôi đầu ở bảng D. 

Hà Lan đang có phong độ cao trước trận gặp Pháp. Đội bóng của Ronald Koeman hiện thắng 4 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, trước khi tham dự Euro 2024 họ đã đánh bại Canada và CH Ireland cùng với tỷ số 4-0. Trên thực tế, thất bại 1-2 trong trận giao hữu trước Đức vào tháng 3 là trận thua duy nhất mà đoàn quân của Koeman phải gánh chịu trong 8 trận gần đây nhất.

Hà Lan và Pháp liên tục nằm chung bảng đấu ở những giải đấu gần đây. Tại vòng loại Euro 2024, hai đội nằm chung bảng. Pháp thắng cả 2 lượt trận, họ thắng 2-1 trên sân khách và 4-0 trên sân nhà. Tại Nations League 2018, Pháp thắng 2-1 trên sân nhà nhưng thua 0-2 trên sân của đối thủ. Xa hơn nữa, tại vòng loại World Cup 2018, Hà Lan thua Pháp 0-1 trên sân nhà và tiếp tục thua 0-4 trên sân khách. Tính ra 6 lần đối đầu gần đây nhất, Pháp áp đảo với 5 chiến thắng và chỉ thua 1. 

Ha Lan vs Phap
Hà Lan vs Pháp lượt 2 bảng D Euro 2024

Giống như Hà Lan, Pháp cũng có 3 điểm trong trận mở màn bảng D Euro 2024. Đoàn quân của Didier Deschamps đã có một trận đấu không hề dễ dàng trước Áo, nhưng cuối cùng họ vẫn có được chiến thắng 1-0 nhờ phản lưới nhà của Maximilian Wober. Có lẽ Pháp sẽ lấy đi ngôi đầu của Hà Lan nếu Kylian Mbappe không bỏ lỡ cơ hội mười mươi, anh sút chệch khung thành ở tình huống đối mặt với thủ môn của Áo.

Không chỉ bỏ lỡ một cơ hội rõ ràng, Mbappe còn khiến NHM tuyển Pháp lo lắng khi gặp vấn đề ở mũi. Tân binh của Real Madrid có tình huống bật cao đánh đầu, sau đó đập mặt vào vai Kevin Danso và chảy rất nhiều máu. Dù sao thì pha tạt bóng khiến Wober phản lưới nhà của Mbappe vẫn giúp tuyển Pháp có 3 điểm, đó là trận đấu thứ 3 liên tiếp mà họ giữ sạch lưới. 

Pháp thắng Hà Lan 7 trong 8 trận gần đây, nhưng 2 lần đụng độ gần nhất ở VCK Euro, phần thắng đều nghiêng về phía Cơn lốc màu da cam, trong đó có trận hủy diệt 4-1 ở vòng bảng năm 2008.

Về mặt lực lượng, không có lo ngại về chấn thương nào xảy ra với Hà Lan trong chiến thắng nhọc nhằn trước Ba Lan, Brian Brobbey, người vắng mặt trong chiến thắng đó vì vấn đề về gân khoeo hiện đang tập luyện trở lại cùng đội, anh sẵn sàng ra sân khi được trao cơ hội. Joey Veerman đã phải nhận thẻ vàng trước Ba Lan, nếu nhận thêm thẻ vàng trước Pháp anh sẽ bị treo giò ở lượt trận cuối. Weghorst vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng có lẽ Depay sẽ tiếp tục đá chính. 

Nhận định Hà Lan vs Pháp (02h00 ngày 226) Đại chiến vì ngôi đầu 2
Pháp thắng Hà Lan 7 trong 8 trận gần đây

Bên phía tuyển Pháp, khả năng ra sân của Mbappe đang bỏ ngỏ. Có tin cho rằng anh sẽ đeo mặt nạ để thi đấu, ngôi sao sinh năm 1998 sẽ chờ đến hết Euro 2024 mới phẫu thuật. Tuy nhiên cũng có tin đồn cho rằng anh sẽ nghỉ hết vòng bảng. Nếu Mbppe vắng mặt trước Hà Lan, HLV Deschamps dự kiến sẽ triệu tập Olivier Giroud để lấp chỗ trống, cầu thủ 37 tuổi đang phải đối mặt với một số cơn đau ở háng, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến khả năng sẵn sàng thi đấu của anh. Eduardo Camavinga (mắt cá chân) và Aurelien Tchouameni (chân) cũng được cho là đã bình phục hoàn toàn, nhưng cả hai đều không thể thay thế N'Golo Kante, người đã chơi thực sự hay trước Áo. 

Nhận định Hà Lan vs Pháp

Pháp giành chiến thắng: Cả Hà Lan và Pháp đều chưa chứng tỏ những gì tốt nhất ở lượt trận ra quân, và ở một trận đấu đỉnh cao như thế này là cơ hội để họ chứng tỏ bản lĩnh và tham vọng của mình. Pháp được đánh giá cao hơn một chút nhờ những ngôi sao ở cả 3 tuyến, họ còn áp đảo hoàn toàn về thành tích thi đấu gần đây. Pháp sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hoàn toàn có thể kết thúc trận đấu với cách biệt 1 bàn.

Ít nhất 3 bàn: 5 trận gần đây giữa hai đội có 4 lần xuất hiện ít nhất 3 bàn. Cả hai đội đều có những ngôi sao tấn công hàng đầu trong đội hình, khả năng hai đội ghi bàn và trận đấu chạm hoặc vượt mốc 3 bàn là hoàn toàn có thể xảy ra.

Tối đa 9 tình huống phạt góc cả trận: Cả Hà Lan và Pháp đều không được hưởng quá nhiều phạt góc trong những trận đấu gần đây. 10 trận gần nhất, Hà Lan hưởng 5.1 tình huống phạt góc/trận, còn Pháp là 4.9 lần/trận. Trong chuỗi trận này Hà Lan và Pháp đa phần gặp những đối thủ yếu hơn, nhưng số phạt góc của họ là không quá nhiều. Bây giờ trong một trận đối đầu trực tiếp có tính chất quan trọng như thế này, sẽ không có nhiều tình huống phạt góc xuất hiện.

Dự đoán tỷ số: Hà Lan 1-2 Pháp

Thông tin bên lề

  • Hà Lan thắng 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Pháp giữ sạch lưới trong 3 trận gần đây nhất.
  • Pháp đã dẫn trước trong hiệp một và khi kết thúc trận đấu ở 7 trên 8 trận gần nhất gặp Hà Lan trên mọi đấu trường.
  • Pháp đã thắng 7 trong 8 trận gần nhất gặp Hà Lan trên mọi đấu trường.
  • Hà Lan nhận 1.2 thẻ vàng/trận trong 10 trận gần nhất, thông số tương tự của Pháp là 1.1

Phong độ gần đây của Hà Lan

Phong độ gần đây của Pháp

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Hà Lan vs Pháp (02h00 ngày 226) Đại chiến vì ngôi đầu 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X