Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Lan vs Pháp (01h45 ngày 14/10): Vé sớm cho Les Bleus

Thứ Năm 12/10/2023 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Hà Lan vs Pháp nghiêng một chút về phía đội khách, một chiến thắng sẽ giúp Les Bleus chính thức giành vé tham dự VCK Euro 2024 vào Hè năm tới.

Hà Lan vs Pháp: Khó cho chủ nhà

Do phải tham dự Nations League trong tháng 6 vừa qua, nên Hà Lan thi đấu ít hơn 1 trận so với 4 đội bóng còn lại ở bảng B vòng loại Euro 2024. Dù được chơi trên sân nhà nhưng Cơn lốc màu Da cam đã thua 2-4 trước Croatia ở bán kết Nations League, sau đó họ tiếp tục thua Italia trong trận tranh giải 3. Tuy nhiên 2 thất bại này không ảnh hưởng đến phong độ của Hà Lan ở chiến dịch vòng loại Euro 2024. 

Nhận định Hà Lan vs Pháp (01h45 ngày 1410) Vé sớm cho Les Bleus 1
Hà Lan toàn thắng trong 2 trận gần nhất ở vòng loại Euro 2024

Trong tháng 9 vừa qua đội bóng của Ronald Koeman đã có 2 chiến thắng cực kỳ quan trọng, qua đó mở toang cánh cửa tới Đức ở Hè năm tới. Theo đó, trên sân nhà Hà Lan đã đánh bại Hy Lạp với tỷ số 3-0, sau đó họ hạ Cộng hòa Ireland với tỷ số 2-1 trên sân khách. Đó là trận đấu mà đội chủ nhà vượt lên ngay phút thứ 5 sau tình huống đá 11m thành bàn của Adam Idah, nhưng 2 pha lập công của Cody Gakpo và Wout Weghorst giúp đội khách xoay chuyển tình thế.

2 chiến thắng, ghi 5 bàn và chỉ phải nhận 1 bàn thua, Hà Lan đã vươn lên vị trí thứ 2 ở bảng B. Họ có cùng 9 điểm với đội xếp thứ 3 là Hy Lạp nhưng có hiệu số tốt hơn, đồng thời thi đấu ít hơn 1 trận. Hà Lan hiện kém ngôi đầu của Pháp khoảng cách 6 điểm. Ở lượt trận tiếp theo ở bảng B, Cơn lốc màu Da cam sẽ tiếp Pháp trên sân nhà. Nhận định Hà Lan vs Pháp nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng thầy trò Koeman tuyên bố sẽ nỗ lực để giành điểm.

Hà Lan khởi đầu vòng loại Euro 2024 với trận thua bạc nhược 0-4 trước Pháp. Dù vậy, người hâm mộ có thể thông cảm khi đây là trận đấu De Jong cùng đồng đội gặp nhiều bất lợi khi phải thi đấu xa nhà và đang có những thay đổi trên bảng ghế chỉ đạo. Bây giờ khi được chơi trên sân nhà họ sẽ quyết tâm phục thù, hoặc hy vọng giành ít nhất 1 điểm. Theo thống kê, trong 4 trận gần nhất trên sân nhà ở vòng loại Euro, Hà Lan đều giành chiến thắng, ghi ít nhất 3 bàn. 

Bên kia chiến tuyến, Pháp vừa để thua Đức 1-2 ở trận đấu gần nhất. Với thất bại này, Les Bleus đã đứt mạch 9 trận bất bại nếu chỉ tính trong 90 phút thi đấu chính thức. Tuy nhiên, đây là giao hữu mà HLV Didier Deschamps đã cất rất nhiều trụ cột trên ghế dự bị để thực hiện những thử nghiệm, trong đó ngôi sao Kylian Mbappe thậm chí không thi đấu phút nào. Đó là lý do để NHM tuyển Pháp không quá lo lắng sau trận thua trước Đức. 

Ha Lan vs Phap
Hà Lan vs Pháp bảng B vòng loại Euro 2024

Ở vòng loại Euro 2024, Pháp vẫn cho thấy sức mạnh vượt trội ở bảng B. Ở trận đấu gần nhất, Les Bleus đã đánh bại Cộng hòa Ireland với tỷ số 2-0 trên sân nhà. Pha lập công của Aurelien Tchouameni và bàn thắng đầu tiên của Marcus Thuram cho ĐTQG giúp đội bóng của Didier Deschamps tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng ở bảng B. Sau 5 trận đã đấu, Pháp giành 15 điểm trọn vẹn, ghi 11 bàn và không phải nhận bàn thua nào. Pháp và Bồ Đào Nha là 2 đội tuyển chưa thua bàn nào ở vòng loại Euro 2024. 

Nếu đánh bại Hà Lan, Pháp sẽ chắc chắn có vé đến Đức ở Hè 2024. Thậm chí nếu họ hòa Hà Lan còn Hy Lạp thua Cộng hòa Ireland, Kylian Mbappe và các đồng đội cũng sẽ giành vé sớm. Nếu chỉ tính ở vòng loại Euro, Gà trống bất bại 12 trận gần nhất, kể từ khi thất bại 0-2 trước Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 6 năm 2019. Những thống kê cũng cho thấy Pháp luôn chơi tốt trước Hà Lan, theo đó 7 lần gặp nhau gần nhất Les Bleus giành tới 6 chiến thắng.

3 lần làm khách gần nhất trên sân của Hà Lan, Pháp thua 1 nhưng giành tới 2 chiến thắng. Cần nhấn mạnh rằng Pháp chỉ thua 1/18 chuyến làm khách ở các trận đấu chính thức gần nhất, còn lại họ thắng 12 và hòa 5 trận. Việc giành vé sớm có thể tiếp thêm động lực cho tuyển Pháp. Vì thế, thầy trò HLV Deschamps sẽ quyết tâm thắng trận này.

Về mặt lực lượng, HLV Koeman của Hà Lan hiện đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng chấn thương trong các trận đấu vào tháng 10, theo đó Gakpo, Jurrien Timber, Sven Botman, Matthijs de Ligt, Frenkie de Jong, Mark Flekken, Memphis Depay, Noa Lang, Teun Koopmeiners, Tyrell Malacia và Steven Berghuis đều không thể góp mặt vì những chấn thương khác nhau. 

Nhận định Hà Lan vs Pháp (01h45 ngày 1410) Vé sớm cho Les Bleus 2
 Pháp sẽ giành vé tham dự VCK Euro 2024 nếu đánh bại Hà Lan

Steven Bergwijn có thể ra sân ngay từ đầu, Denzel Dumfries ngồi ngoài trận thua Pháp hồi tháng 3 do án treo giò đã trở lại và sẵn sàng đối đầu với Les Bleus ở trận đấu tới. Nhờ khởi đầu xuất sắc trong màu áo Tottenham Hotspur, Micky van de Ven sẽ cạnh tranh vị trí đá chính với Stefan de Vrij, Nathan Ake và Virgil van Dijk ở hàng thủ. Trong khi Daley Blind có thể sánh ngang với Dirk Kuyt với 104 lần khoác áo đội tuyển quốc gia nếu được ra sân.

Tương tự, HLV Deschamps của tuyển Pháp cũng không có được lực lượng tốt nhất, đặc biệt ở hàng thủ. Cụ thể, Wesley Fofana, Presnel Kimpembe, William Saliba, Dayot Upamecano, Jules Kounde và Axel Disasi đều vắng mặt vì những chấn thương khác nhau. Malo Gusto và Castello Lukeba được triệu tập bổ sung, trong khi Ibrahima Konate và Jonathan Clauss đều trở lại sau khi bỏ lỡ 2 trận đấu trong tháng 9. Mike Maignan vẫn là lựa chọn số 1 trong khung gỗ của tuyển Pháp, trong khi đó Olivier Giroud sẽ chơi cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cầu thủ sinh năm 1986 là bộ ba Antoine Griezmann, Ousmane Dembele và Kylian Mbappe.

Nhận định Hà Lan vs Pháp

Hà Lan toàn thắng trong 2 trận gần nhất để vươn lên vị trí thứ 2 ở bảng B vòng loại Euro 2024, họ còn được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên với phong độ cực cao của Pháp hiện tại, Cơn lốc màu Da cam vẫn bị đánh giá thấp hơn. Thống kê còn cho thấy Hà Lan thua Pháp ở 6 trong 7 lần đụng độ gần nhất, trong đó có 2 thất bại trước đối thủ trong 3 trận gần đây trên sân nhà. Chắc chắn thầy trò Ronald Koeman sẽ có 90 phút khó khăn trước người Pháp.

Trận đấu này cũng được kỳ vọng sẽ có nhiều hơn 2 bàn. Theo thống kê, 3/4 trận đối đầu vừa qua giữa Hà Lan và Pháp có tối thiểu 3 bàn, ở trận lượt đi giữa hai đội trên đất Pháp có 4 bàn thắng được ghi. Ngoài ra 8 trận đấu mới đây của Hà Lan cũng có ít nhất 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Hà Lan 1-2 Pháp

Thông tin bên lề

  • Pháp đã dẫn trước trong hiệp một và cả trận ở 6 trên 7 trận gần nhất gặp Hà Lan trên mọi đấu trường.
  • Pháp đã thắng 6 trong 7 trận gần nhất gặp Hà Lan trên mọi đấu trường.
  • Pháp chưa thủng lưới bàn nào ở vòng loại Euro 2024.
  • Pháp bất bại trong 12 trận gần nhất ở vòng loại Euro.
  • Cả 4 trận sân nhà gần nhất của Hà Lan đều chứng kiến tối thiểu 3 lần lưới rung cả trận.
  • Ở 6/7 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội, Pháp đều ghi được ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên.

Phong độ gần đây của Hà Lan

Phong độ gần đây của Pháp

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Hà Lan vs Pháp (01h45 ngày 1410) Vé sớm cho Les Bleus 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X