Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Gwangju vs Suwon FC 17h00 ngày 27/7 (VĐQG Hàn Quốc 2024)

Thứ Sáu 26/07/2024 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Gwangju vs Suwon FC thuộc vòng 25 giải VĐQG Hàn Quốc hôm nay

Nhận định bóng đá hôm nay Gwangju vs Suwon FC

Hai đội chỉ hơn kém nhau 2 bậc trên BXH K1-League 2024 nhưng chênh lệch về điểm số lên tới tận 10. Trong đó Suwon FC giờ không còn phải lo ngay ngáy về nguy cơ rớt hạng như mùa trước mà sau cùng phải nhờ đến thắng lợi ở trận playoff với đại diện của giải hạng 2 thì họ mới được tiếp tục tham dự sân chơi số 1 xứ sở nhân sâm.

nhan dinh bong da du doan Gwangju vs Suwon FC vdqg han quoc hom nay
Gwangju vs Suwon FC

Quả thực, Suwon FC đang có một mùa giải 2024 thành công vượt bậc. Sau 22 vòng, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Kim Eun-jung đã giành được 41 điểm, tức là đã lớn hơn cả mùa trước (33 điểm/38 trận). Chẳng những sáng cửa nằm trong Top 6 khi giai đoạn 1 khép lại (đồng nghĩa chắc chắn trụ hạng) mà Suwon FC bây giờ còn có quyền nghĩ đến chuyện cạnh tranh chức vô địch khi chỉ đang kém đội đầu bảng Pohang có 3 điểm.

Thời điểm hiện tại, phong độ của đội bóng này còn đang ở mức "đỉnh" chưa từng có trong lịch sử tham dự K1-League: bất bại 6 trận gần nhất (thắng 4) thuộc khuôn khổ giải VĐQG. Sự xuất sắc không ngờ của Suwon FC ở mùa giải năm nay còn được thể hiện qua việc họ đánh bại Gwangju trong cả 2 lần đụng độ vừa qua. Hãy nhớ rằng 10 cuộc đụng độ trước đó giữa đôi bên (từ 2019 đến 2023), Suwon FC thậm chí thua tới 9.

Không như đối thủ, Gwangju lại có phần suy yếu so với một năm trước (xếp hạng 3 chung cuộc). Dẫu vậy, Gwangju chỉ kém FC Seoul (thứ 6) có 2 điểm ít ỏi mà giai đoạn 1 vẫn còn 9 vòng nữa. Một điểm nổi bật trong thành tích của Gwangju mùa này là thầy trò nhà Lee Jung-hyo không bao giờ mang tư tưởng "cầu hòa".

Chẳng thế mà cho đến giờ, Gwangju mới có đúng 1 lần phải chia điểm (ít nhất giải) cũng như phần lớn số bàn thắng (20/31) được họ ghi trong hiệp 2 và 7 trong số đó xuất hiện sau phút 80. Với quan điểm "thắng bằng mọi giá" và còn được chơi trên sân nhà thì đừng ngạc nhiên nếu Gwangju ngắt được chuỗi trận thăng hoa của đối thủ, nhất là khi đang được đánh giá cao hơn mặc cho thua kém Suwon FC về một số phương diện quan trọng (thứ hạng, phong độ).

Thêm một thống kê ủng hộ Gwangju: Gần 2 năm qua đội bóng này một khi đã thắng sân nhà thì ít nhất cũng phải hai trận mới dừng. Cách đây hơn một tuần, họ vừa đánh bại các vị khách Seongnam sau 120 phút tại đấu trường Cúp quốc gia.

Nhận định diễn biến Gwangju vs Suwon FC

Trận đấu hứa hẹn sôi nổi khi đội khách có phong độ cao còn đội chủ nhà luôn thi đấu đầy máu lửa, lại khao khát "rửa hận" sau khi thua liên tiếp 2 màn đụng độ giữa đôi bên. Bản thân Gwangju ghi đều đặn 2 bàn/trận ở 5/8 cuộc tiếp khách vừa qua và 4 trong số đó có ít nhất 3 tình huống lưới rung. Đây cũng là kịch bản xuất hiện ở 4/5 chuyến làm khách vừa qua của Suwon FC, phần nhiều do họ không lâm vào cảnh tịt ngòi.

Dự đoán kết quả Gwangju vs Suwon FC: 2-1

Thống kê Gwangju vs Suwon FC

Gwangju vs Suwon FC
Đối đầu Gwangju vs Suwon FC
Gwangju vs Suwon FC
Thành tích gần đây của Gwangju
Gwangju vs Suwon FC
Thành tích gần đây của Suwon FC

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X