Thứ Hai, 21/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Gwangju vs Johor Darul 17h00 ngày 22/10 (AFC Champions League Elite 2024)

Thứ Hai 21/10/2024 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gwangju vs Johor Darul lúc 17h00 ngày 22/10 (AFC Champions League Elite 2024/25): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Gwangju vs Johor Darul

Ngay trong lần đầu tiên được tham dự sân chơi châu lục, Gwangju đã gây ấn tượng cực mạnh khi là đội duy nhất của khu vực Đông Á thắng trọn vẹn 2 lượt đầu tiên tại AFC Champions League Elite 2024/25. Đáng nói hơn, đại diện Hàn Quốc đã phải đụng độ hai đối thủ mạnh cùng mang quốc tịch Nhật Bản: Kawasaki Frontale và Yokohama Marinos.

nhan dinh bong da du doan Gwangju vs Johor Darul cup c1 chau a afc champions league elite hom nay
Gwangju vs Johor Darul

Một điểm rất thuận lợi của Gwangju là đội bóng này không phải bận tâm quá nhiều cho đấu trường VĐQG (chuẩn bị chính thức trụ hạng) nên càng có thể toàn tâm toàn ý dồn sức cho mặt trận châu lục. Cuối tuần vừa rồi họ đã thi đấu cầm chừng trên sân nhà trước Daegu tại K1-League 2024 mà vẫn suýt thắng (mở tỷ số ở phút 78 và bị đối thủ gỡ hòa ở phút 85).

Tuy nhiên lượt thứ 3 "cúp C1 châu Á" sắp tới dù mang tiếng đá sân nhà nhưng thực tế thầy trò HLV Lee Jung-hyo phải mượn một sân khách làm địa điểm đón tiếp Johor Darul nên giá trị của yếu tố sân bãi giảm đi đáng kể. 

Những ai không am hiểu bóng đá châu Á hẳn sẽ vội vàng cho rằng Johor Darul là thử thách không có gì khó khăn với Gwangju bởi CLB này chỉ đại diện cho nền bóng đá Malaysia thuộc vào diện "kém phát triển" tại châu lục. Nhưng đó là suy nghĩ hoàn toàn phiến diện.

Ngoài khao khát thể hiện mình thì Johor Darul cũng thừa năng lực để tạo bất ngờ tại đấu trường AFC Champions League Elite danh giá. Nói đâu xa hồi năm 2022, Johor Darul từng đứng đầu bảng đấu tại "cúp C1 châu Á", trong đó họ xuất sắc đánh bại ĐKVĐ Hàn Quốc, Ulsan Huyndai trong cả 2 lượt.

Mùa trước, đội bóng số 1 Malaysia tiếp tục chung bảng với Ulsan Huyndai và vẫn có được thắng lợi khi được chơi trên sân nhà (thua sân khách cũng như sau cùng không thể giành quyền đi tiếp). Năm nay, Johor Darul có khởi đầu quá hứa hẹn với 4 điểm/2 trận dù đối thủ là hai CLB đang cạnh tranh ngôi vương tại giải VĐQG Trung Quốc vốn được đánh giá cao hơn giải Malaysia.

Lưu ý thêm lực lượng hiện tại của Johor Darul gồm hàng loạt ngoại binh đến từ khắp nơi trên thế giới (Brazil, Tây Ban Nha, Pháp, Anh, Hàn Quốc,...), giúp cho lối đá thêm đa dạng và nhiều màu sắc. Hãy nhớ rằng mùa này không có giới hạn về số lượng ngoại binh mà các đội được phép sử dụng tại AFC Champions League Elite nên Johor Darul nếu thích có thể tung vào sân toàn cầu thủ không mang quốc tịch Malaysia đồng nghĩa càng không thể xem thường đội bóng này.

Cộng thêm với chi tiết Gwangju không được đá trên sân nhà của mình thì khả năng Johor Darul có thể bất ngờ không hề bất khả thi chút nào.

Nhận định diễn biến Gwangju vs Johor Darul

Với dự đoán đội khách làm nên chuyện thì cuộc chơi chưa biết chừng sẽ diễn ra hấp dẫn. Bản thân Gwangju đã 7 trận sân nhà liên tiếp không thể giữ sạch lưới trong khi Johor Darul đã ghi được 5 bàn sau 2 trận đầu tiên tại AFC Champions League Elite năm nay, không thua kém mấy so với Gwangju (8 bàn). Đặc biệt 18/19 trận chính thức gần đây của Johor Darul có ít nhất 3 tình huống lưới rung.

Dự đoán kết quả Gwangju vs Johor Darul: 2-2

Thống kê Gwangju vs Johor Darul

Gwangju vs Johor Darul
Thành tích gần đây của Gwangju
Gwangju vs Johor Darul
Thành tích gần đây của Johor Darul

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X