Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Guatemala vs Jamaica 4h00 ngày 10/7 (Gold Cup 2023)

Chủ Nhật 09/07/2023 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Guatemala vs Jamaica lúc 4h00 ngày 10/7 (Tứ kết Concacaf Gold Cup 2023): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.
Guatemala vs Jamaica
Guatemala vs Jamaica

Nhận định bóng đá hôm nay Guatemala vs Jamaica (3/4:0): 1-2

Bóng đá Guatemala chưa bao giờ được đánh giá cao ở khu vực Concacaf. Bằng chứng ĐTQG nước này chưa từng vượt qua vòng loại World Cup và tính từ năm 1998 tới nay, tối đa chỉ hiện diện ở tứ kết Concacaf Gold Cup (giải vô địch khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean).

Kỳ này, Guatemala rơi vào bảng D khá vừa sức khi chỉ có mỗi Canada thực sự mạnh. Kết quả, thầy trò HLV Luis Fernando Tena thậm chí còn chiếm được ngôi đầu với 7 điểm (đánh bại Cuba và Guadeloupe, hòa Canada). Song sự thể hiện của Guatemala không hẳn thuyết phục được giới chuyên môn. Đặc biệt trận cuối gặp Guadeloupe, họ phải khá may mắn mới bảo toàn được thắng lợi 3-2 cho đến hết giờ khi bị vây hãm dồn dập trong hơn 10 phút cuối.

Tứ kết tới đây, Guatemala còn phải đụng độ Jamaica, đối thủ đã đánh bại họ ở 5/6 lần chạm trán vừa qua trên mọi giải đấu và không bao giờ nhận dưới 2 bàn thua trong các thất bại. Bản thân Jamaica vừa trải qua vòng bảng đầy thuyết phục. Trận ra quân, đội bóng của HLV Heimir Hallgrímsson suýt thắng chủ nhà Mỹ mạnh hơn hẳn (bị gỡ hòa vào phút 88).

Hai lượt sau, Reggae Boyz liên tiếp hủy diệt Trinidad & Tobago (4-1) và St. KItts & Nevis (5-0). Dù vẫn chỉ đứng thứ 2 bảng A (kém Mỹ và hiệu số phụ) song Jamaica đã tái lập được thành tích bất bại ở vòng bảng của kỳ Gold Cup 2019 mà khi đó họ còn đi tiếp tới bán kết.

Năm nay, khả năng cao Jamaica sẽ tái lập được thành tích đó một khi tiếp tục trình diễn được lối chơi tấn công đa dạng và biến hóa với nhiều phương án ghi bàn (đã có tới 8 cầu thủ Jamaica nổ súng ở vòng bảng vừa rồi). Thêm nữa chất lượng đội hình của Jamaica được đánh giá vượt trội bởi có nhiều gương mặt đang chơi bóng tại Ngoại hạng Anh như Dexter Lembikisa (Wolves), Bobby Decordova-Reid (Fulham), Demarai Gray (Everton), Michail Antonio (West Ham). Cộng thêm việc được giới chuyên môn đánh giá ở mức 3/4 khá cao, tuyển Jamaica sẽ thắng trận này.

Phân tích tổng số bàn thắng Guatemala vs Jamaica (2 1/4)

Như đã đề cập, Jamaica ghi ít nhất 2 bàn trong các thắng lợi trước Guatemala những năm qua. Guatemala có thể thua nhưng vẫn có thể hy vọng đội bóng này ít nhất kiếm được bàn danh dự, nhất là khi Jamaica chỉ giữ sạch lưới đúng 1/6 trận mới nhất. Nếu cả hai đội cùng ghi bàn thì khả năng trận đấu tối thiểu chạm mốc 3 lần lưới rung là rất khả thi.

Đội hình dự kiến Guatemala vs Jamaica

  • Guatemala (4-2-3-1): Hagen; Herrera, Pinto, Samayoa, Ardon; Castellanos, Saravia; Mendez-Laing, Galindo, Mejia; Rubin.
  • Jamaica (4-4-2): Blake; Lembikisa, Lowe, Bernard, Lawrence; Reid, Johnson, Russell, Gray; Antonio, Nicholson.

Dự đoán kết quả Guatemala vs Jamaica: 1-2

Thống kê Guatemala vs Jamaica

Guatemala vs Jamaica
Đối đầu Guatemala vs Jamaica
Guatemala vs Jamaica
Thành tích gần đây của Guatemala
Guatemala vs Jamaica
Thành tích gần đây của Jamaica

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X