Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Granada vs Sevilla 3h30 ngày 20/12 (La Liga 2023/24)

Thứ Ba 19/12/2023 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Granada vs Sevilla lúc 3h30 ngày 20/12 (Vòng 18 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2023/24): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Granada vs Sevilla (0:0)

Sevilla đang lâm vào tình trạng "hỗn loạn" gần tương tự mùa giải 2022/23, thậm chí mọi thứ còn có xu hướng tồi tệ hơn rất nhiều. Còn nhớ mùa trước, đội bóng xứ Andalusia đã được dẫn dắt bởi 3 HLV khác nhau và chung cuộc chỉ đứng thứ 12 trên BXH La Liga nhưng ít ra còn đoạt được danh hiệu vô địch Europa League.

Tuy nhiên mùa này, Sevilla đã phải chia tay hoàn toàn đấu trường châu Âu do chỉ đứng cuối cùng bảng đấu tại Champions League. Ngay sau thất bại quyết định trên sân của Lens, Los Nervionenses tiếp tục trắng tay ngay tại sào huyệt Sánchez-Pizjuán trước các vị khách Getafe tại vòng đấu mới nhất ở La Liga và trận thua mất mặt 0-3 đó đã là "giọt nước làm tràn ly", khiến HLV Diego Alonso mất chức chỉ sau 2 tháng nắm quyền.

nhan dinh bong da du doan Granada vs Sevilla vdqg tay ban nha la liga
Granada vs Sevilla

Thực tế, ngay từ lúc đội bóng này lựa chọn Alonso làm thuyền trưởng mới thay cho Mendilibar, giới chuyên môn đã cực kỳ hoài nghi vì nhà cầm quân người Uruguay chưa hề có bất cứ kinh nghiệm làm việc nào ở châu Âu. Kết cục, Sevilla của Alonso chỉ thắng được đúng 2/14 trận chính thức trên mọi đấu trường và cả hai chiến thắng đều trước những đội hạng dưới tại Cúp nhà vua TBN (đồng nghĩa giá trị chuyên môn quá thấp).

Ngay trước thềm vòng 18 này, Sevilla đã bổ nhiệm Quique Sánchez Flores làm HLV trưởng tiếp theo của đội bóng. Đây được xem là quyết định khôn ngoan và hợp lý bởi chiến lược gia 58 tuổi chẳng còn lạ gì với giới mộ điệu ở La Liga vì đã dẫn dắt một số đội bóng tại hạng đấu cao nhất TBN này (như Getafe, Valencia, Atletico Madrid, Espanyol) và có được một số thành tựu nhất định lẫn danh hiệu (vô địch Europa League 2009/10 cùng Atletico Madrid).

Do đó các CĐV Sevilla đang rất chờ đợi và hy vọng ông thầy mới có thể đưa đội bóng thoát khỏi cuộc khủng hoảng hiện tại. Nhưng trước mắt vị HLV này cần thời gian để nắm bắt tình hình cũng như làm quen với các học trò mới nên nếu Sevilla không thể khởi sắc lập tức thì cũng là chuyện bình thường.

Bên kia chiến tuyến, Granada cũng vừa thay tướng cách đây chưa lâu và dường như họ đang đi vào "vết xe đổ" giống Sevilla khi trùng hợp thay Granada cũng lựa chọn một nhà cầm quân mang quốc tịch ... Uruguay và hoàn toàn xa lạ với bóng đá châu Âu: Alexander Medina. 

3 trận đầu tiên dưới triều đại mới, Granada không thắng (thua 2), qua đó nối dài mạch "bất khả thắng" ở giải VĐQG TBN lên con số 14 trận liền (9 thất bại). Đáng lo hơn, Granada vốn dĩ là một tân binh, tiềm lực cũng rất yếu nên công việc của Medina càng thêm nặng nề và khó khăn (trong khi Sevilla dù sao cũng có chất lượng nhân sự khá tốt so với mặt bằng chung).

Như vậy, hai đội rõ ràng đang có sự tương đồng cao về mặt phong độ (tệ ngang nhau) và điều này được thể hiện qua mức 0:0 được áp cho trận đấu. Song chẳng nhẽ hiệu ứng "thay tướng giữa dòng" vẫn không chịu xuất hiện lần này (Alonso trước kia của Sevilla và Medina hiện tại của Granada đều không thắng trận ra mắt đội bóng mới).

Thêm nữa, HLV Flores vốn quá dày dạn kinh nghiệm trận mạc lẫn bản lĩnh cũng như quá am hiểu bóng đá TBN nên vẫn xứng đáng được trao niềm tin. Chọn Sevilla (tối thiểu không thua).

Phân tích tổng số bàn thắng Granada vs Sevilla (2 1/2)

Granada đang sở hữu trong tay hàng thủ tệ thứ 2 La Liga 2023/24 (37 bàn thua, chỉ ít hơn mỗi đội cuối bảng Almeria) nhưng hàng công lại khá ổn với 20 bàn thắng/17 trận, bằng với Sevilla. Đó là cơ sở để tin vào một trận cầu nhiều bàn (trên 2), nhất là khi Granada chưa giữ sạch lưới một trận sân nhà nào mùa này song cũng chỉ tịt ngòi 1 lần duy nhất. Phía đối diện, Sevilla cũng nổ được súng ở 13/15 trận chính thức gần đây. Chưa kể đội nào cũng muốn thắng trận này nên cuộc chơi càng dễ sôi nổi.

Đội hình dự kiến Granada vs Sevilla

  • Granada (4-2-3-1): Ferreira; Sanchez, Miquel, Torrente, Neva; Gumbau, Ruiz; Uzuni, Villar, Zaragoza; Boye.
  • Sevilla (4-3-3): Dmitrovic; Juanlu, Gudelj, Ramos, Pedrosa; Sow, Soumare, Rakitic; Ocampos, En-Nesyri, Suso.

Dự đoán kết quả Granada vs Sevilla: 1-2

Thống kê Granada vs Sevilla

Granada vs Sevilla
Đối đầu Granada vs Sevilla
Granada vs Sevilla
Thành tích gần đây của Granada
Granada vs Sevilla
Thành tích gần đây của Sevilla

 

Lịch thi đấu - BXH La Liga 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X